Hội Trường Sơn xã Đông Cứu đơn vị vững mạnh tiêu biểu

Ngày đăng: 02:38 29/12/2023 Lượt xem: 99
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ ĐÔNG CỨU ĐƠN VỊ VỮNG MẠNH TIÊU BIỂU
 
       Hội Trường Sơn xã Đông Cứu – huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 30 hội viên, Hội là tổ chức thành viên của MTTQ xã. 100% hội viên đều là người cao tuổi, có 5 hội viên là thương binh, 6 hội viên là bệnh binh, 8 hội viên nữ.
       Từ ngày thành lập đến nay, Hội luôn ở tốp đầu vững mạnh tiêu biểu, hoàn thành tốt 2 nhiệm vụ thường xuyên của Hội là: Phát huy truyền thống và làm tốt hoạt động nghĩa tình cũng như công tác phối hợp mang lại quyền lợi cho hội viên. 100% hội viên đã cam kết thi đua thực hiện quy ước thôn làng, không có tội phạm và tệ nạn xã hội, nêu gương sáng cho con cháu và cộng đồng. Có 3 gia đình hội viên có từ 2-3 thế hệ là đảng viên; 100% hội viên thực hiện tốt phong trào thi đua “Còn sức còn làm, còn tỏa sáng”, tất cả đều có VAC dinh dưỡng, tạo việc làm vui khỏe và trồng đinh lăng dược liệu. Toàn Hội đã trồng được 500 cây, điển hình như hội viên Nguyễn Văn Măng có 200 cây và 2 sào rau màu, cho thu nhập quanh năm. Từ những hội viên tiêu biểu như: Nguyễn Văn Măng, Đinh Văn Khiền đã có sức lan tỏa ra con cháu và cộng đồng. 100% con cháu hội viên không có vi phạm pháp luật, nhiều con em hội viên là hộ sản xuất kinh doanh giỏi. Điển hình như anh Nguyễn Đăng Trung có xưởng máy may với hơn 10 đầu máy, anh Đinh Văn Khiêm kinh doanh điện nước.
      Hội Trường Sơn xã Đông Cứu thực sự làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên đã có nhiều hội viên luôn đồng hành với Hội. Điển hình như ông Lê Gia Do, Nguyễn Đăng Kiêm, Nguyễn Đăng Trung, Nguyễn Công Trung đã có nhiều nghĩa cử ủng hộ kinh phí cho Hội hoạt động. Với các nghĩa cử đó, các đại biểu đã được Hội Trường Sơn huyện Gia Bình trao bằng vinh danh tại Hội nghị Kỷ niệm 10 năm thành lập Hội.
      Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện hội, vừa qua, Hội đã lồng ghép thành công tổng kết năm 2023, gắn với Kỷ niệm 10 năm thành lập Hội, được UBND xã hỗ trợ kinh phí là 4 triệu đồng. Hiện tại Quỹ nghĩa tình Trường Sơn của Hội có 30 triệu đồng, lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng đủ nhu cầu thăm hỏi hội viên và hoàn thành chỉ tiêu với Huyện hội. Năm 2023, Hội đã thăm hỏi 5 hội viên ốm đau đi viện.
      Hội Trường Sơn xã Đông Cứu được MTTQ xã xếp loại tổ chức thành viên tích cực, huyện Hội xếp loại vững mạnh tiêu biểu./.
                            
                     Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh
        Hội viên VHNT Trường Sơn


tin tức liên quan
test 123