Hội Trường Sơn xã Xuân Lai lan tỏa phát huy truyền thống sang con cháu

Ngày đăng: 07:20 17/01/2024 Lượt xem: 41
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ XUÂN LAI LAN TỎA PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG SANG CON CHÁU

        Hội Trường Sơn xã Xuân Lai – huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 50 hội viên, trong số này có 7 thương binh và 7 bệnh binh, 100% hội viên đều là người cao tuổi. Hội luôn chú trọng tuyên truyền hội viên phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và làm tốt nghĩa tình đồng đội, sống nêu gương sáng, chấp hành tốt quy ước thôn làng, không có tội phạm và tệ nạn xã hội, truyền lửa cách mạng cho đời sau và cộng đồng, xứng đáng là thành viên tích cực của MTTQ xã trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.
      Hiện tại, toàn hội có 22 gia đình hội viên có 2-3 thế hệ đảng viên; 02 con hội viên là huyện ủy viên, 01 con hội viên là Bí thư chi bộ cơ quan, 01 con hội viên là Bí thư đảng ủy, 01 con hội viên là Chủ tịch UBND xã; 01 con hội viên là đảng ủy viên, trưởng ngành xã. Đặc biệt có 8 con hội viên là Sỹ quan quân đội. Tiêu biểu như đồng chí Hòa có 5 con trai, gái và con rể là Sỹ quan từ thiếu tá đến đại tá. 100% con của hội viên đều chấp hành tốt quy ước thôn làng, không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội; chi hội Định Mỗ có 100% con hội viên đều đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi, 100% con hội viên đều có xe du lịch.
       Đồng chí Vũ Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội Trường Sơn xã Xuân Lai cho biết: từ ngày thành lập đến nay, Hội thường xuyên chú trọng phát huy truyền thống, lan tỏa sang thế hệ con cháu và cộng đồng. Bên cạnh chi hội Định Mỗ, chi hội Xuân Lai, Phúc Lai cũng có nhiều con em sản xuất giỏi. Điển hình như anh Nguyễn Kim Đức – con hội viên Trường Sơn là chủ xưởng uốn tre trúc, nghề truyền thống của địa phương, tạo việc làm và thu nhập ổn định có 15 lao động trong làng; anh Nguyễn Kim Cường cũng là chủ xưởng uốn trúc, tạo việc làm cho 10 lao động; anh Vũ Văn Giảng làm đậu và nuôi lợn, tạo việc làm quanh năm, đạt danh hiệu Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.
Có thể nói, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai đã lan tỏa phong trào: "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng"; cho con cháu và cộng đồng, là một chủ trương đúng hướng, phát huy truyền thống thật sự bền vững, nhiều đơn vị đều học tập và làm theo./.
 

                               Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn Gia Bình – Bắc Ninh
                Hội viên VHNT Trường Sơn


tin tức liên quan
test 123