Tỉnh Bắc Giang - Liên hoan Tiếng hát Trường Sơn lần thứ nhất

Ngày đăng: 06:31 18/04/2024 Lượt xem: 658
TỈNH BẮC GIANG
LIÊN HOAN TIẾNG HÁT TRƯỜNG SƠN LẦN THỨ NHẤT
 
       Thành phố Bắc Giang hôm nay như có chút nhộn nhịp hơn;  Đẹp hơn và cũng xanh hơn… Nó nhộn nhịp bởi sự hối hả của những cựu binh Trường Sơn từ khắp các địa phương trong tỉnh Bắc Giang đổ về Thành phố tham gia Liên hoan tiếng hát Trường Sơn lần thứ nhất; Nó đẹp và xanh hơn bởi cái thành phố này đang hàng ngày thay đổi diện mạo của mình lại có sự cộng hưởng của sắc xanh màu lá – sắc xanh áo lính hôm nay xuất hiện trên những con phố…
       Liên hoan tiếng hát Trường Sơn lần thứ nhất do Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang tổ chức. Đây là sự kiện hướng tới Kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2024).
      Nói đến phong trào hoạt động của Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang chúng ta không thể không nói đến mảng Văn hóa Văn nghệ của đơn vị này và chúng ta cũng không thể không điểm đến một lực lượng được coi như nòng cốt của phong trào. Đó là Đội Văn nghệ xung kích của Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang (Nay là Đội Văn nghệ Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang) mà hạt nhân của đội văn nghệ xung kích này lại chủ yếu là những Nữ chiến sỹ Trường Sơn … Hoạt động của đội Văn nghệ thực sự có hiệu quả và có sức lan tỏa, chiếm được lòng mến mộ của hội viên Trường Sơn trong tỉnh và cả xã hội. Vinh dự lớn cho đội Văn nghệ xung kích của Hội Trường Sơn  Bắc Giang là đội đã từng được mời về Hà Nội phục vụ Hội nghị Ban Chấp hành Hội Trường Sơn Việt Nam và phục vụ Lễ trao giải 2 cuộc thi “ Lục bát Trường Sơn” và “Gương sáng Trường Sơn” do Hội Trường Sơn Việt Nam tổ chức. Và đây nữa từng có một thành tựu mà Hội Trường Sơn Bắc Giang đạt được, đó là vào năm 2016 Hội đã tổ chức thành công hội thi tiếng hát Nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, đây được coi là một kỷ lục mà đến thời điểm diễn ra hội thi lần ấy chưa có một đơn vị nào trong hệ thống Hội Trường Sơn toàn quốc thực hiện được.
       Liên hoan tiếng hát Trường Sơn tỉnh Bắc Giang lần thứ nhât – Năm 2024 được khai mạc vào sáng ngày 14 tháng 4 năm 2024, tại Nhà Văn hóa Lao động – 68 Lê Hồng Phong, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
       Đại biểu khách mời tham dự liên hoan có: Thượng tá Đồng Minh Sỹ - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Giang; Đồng chí Lê Hồng Huân - Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Phó Ban Tuyên truyền Thi đua. Cùng nhiều đại biểu của các Sở, Ban ngành tỉnh Bắc Giang và các tổ chức Hội, đơn vị, Doanh nghiệp, cá nhân có mối quan hệ thân thiết với Hội Trường Sơn tỉnh bắc Giang.
       Về dự Liên hoan – Về phía đơn vị tổ chức có: Đồng chí Hoàng Hữu Quy - Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang, đồng chí Nguyễn Thị Vinh Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh, cùng các đồng chí trong  BCH Hội, các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội và trên 300 đại biểu là các diễn viên, hội viên Trường Sơn đại diện cho 12 tổ chức, đơn vị trực thuộc Hội Trường Sơn tỉnh về dự liên hoan.
       Chương trình Liên hoan Tiếng hát Trường Sơn tỉnh Bắc Giang lần thứ nhât, đã có hơn 30 tiết mục ca múa nhạc của 12 Đoàn văn nghệ các huyện, thị, thành phố, Hội nữ CSTS tỉnh Bắc Giang và Đội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang tham gia biểu diễn.
      Liên hoan đã mang đến những lời ca, tiếng hát ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, cuộc sống, chiến đấu của Bộ đôi Trường Sơn huyền thoại. Các tiết mục văn nghệ đã phần nào tái hiện những hình ảnh những chiến sỹ Bộ đội Trường Sơn vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, hy sinh cùng quân dân cả nước góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước.
      Liên hoan Tiếng hát Trường Sơn nhằm tạo sân chơi truyền thống, cổ vũ, động viên Hội viên Trường Sơn sống, làm việc, tiếp tục phát huy giá trị Trường Sơn, cống hiến, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
      Thật ấn tượng trong một lời dẫn của chương trình liên hoan có đoạn viết:“ … Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước có biết bao người con quê hương Bắc Giang đã tình nguyện lên đường vào Trường Sơn chiến đấu và phục vụ chiến đấu, hành trang bên mình chúng tôi mang theo là lời thề vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì quê hương Bắc Giang thân yêu … Đã gần 50  năm đất nước thanh bình, song những năm tháng chiến đấu ở Trường Sơn với chúng tôi là ký ức một thời để nhớ - Trong gian khổ khó khăn, vượt lên tất cả. Chúng tôi vẫn hát – Hát trên những con đường mưa nắng Trường Sơn; Hát dưới bom đạn quân thù; Hát những bài ca bên cánh võng Thương binh; Hát dưới những căn hầm dã chiến; Hát ru những đồng đội đang gồng mình trước cơn sốt rét ác tính … Ngần ấy năm về với đời thường, tuổi đã ngoài thất thập chúng tôi vẫn hát – Hát những bài về con đường Trường Sơn huyền thoại năm xưa…
        Sau hơn 4 giờ làm việc vui tươi, phấn khởi, trí tuệ và tình nghĩa, chương trình Liên hoan Tiếng hát Trường Sơn tỉnh Bắc Giang lần thứ nhât đã thành công tốt đẹp. Có được thành công này là kết tinh từ sự cố gắng, sáng tạo của tập thể BCH cùng toàn thể Hội viên Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang, cùng với đó chúng ta còn phải kể đến sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan Đảng, Chính quyền, Đoàn thể địa phương đã tích cực góp phần cho sự thành công của Hội thi này …

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ LIÊN HOAN TIẾNG HÁT TRƯỜNG SƠN BÁC GIANG




Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – Phó Trưởng Ban Tổ chức Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu
và thông qua Thể lệ cuộc Liên hoan


Đồng chí Nguyễn Thị Vinh, Phó Chủ tịch Hội, thay mặt Ban tổ chức đọc diễn khai mạc
liên hoan tiếng hát chiến sĩ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất.















Điểm một số tiết mục trong chương trình 
Liên hoan tiếng hát chiến sĩ Trường Sơn
tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất (5 ảnh trên).







Đại biểu khách mời tham dự chương trình tặng hoa chúc mừng (các ảnh trên)


Đồng chí Hoàng Hữu Quy - Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang,
thay mặt Lãnh đạo Hội tặng hoa, tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan





Những bức ảnh lưu niệm được ghi lại trong chương trình Liên hoan tiếng hát chiến sĩ Trường Sơn
tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất (3 ảnh trên)

Thực hiện: Nguyễn Xuân Hùng và Lê Hồng Huân
          
 

tin tức liên quan
test 123