Hoạt động của Hội Trường Sơn Thạch thất hướng tới Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng

Ngày đăng: 04:47 19/04/2024 Lượt xem: 15

 
  MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN THẠCH THẤT HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN ANH HÙNG
 
        Thực hiện nghị quyết công tác Hội quý II, hướng tới Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn Anh hùng. Các hoạt động du lịch về nguồn, đã được triển khai sôi nổi ở một số xã cụm phía Tây Nam huyện như: Bình Yên, Tân Xã, Hạ Bằng, Đồng Trúc, điển hình như Tiến Xuân đã có chuyến thứ hai với 28/30 hội viên, hành hương lên Tỉnh biên giới Hà Giang.
        Đặc biệt là chuyến đi  tập thể lớn với 159 Cán bộ, hội viên toàn huyện, hướng tới Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Đoàn đã lên xe từ 19 giờ ngày11tháng 4 năm 2024. Trong hai ngày tại Thành phố Điện Biên, thăm quan đồi A1, Thăm di tích Trung tâm Thông tin chỉ huy chiến dịch, thăm Hầm sở chỉ huy chiến dịch của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
          Ban thường vụ đại diện cho toàn đoàn, dâng lễ và những nén hương thành kính, tưởng nhớ các liệt sỹ và công lao Bác Giáp đã chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ đại thắng. Chiến thắng lịch Sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm Châu, chấn động địa cầu; cách đây 70 năm về trước, để hôm nay non sông ta, đất nước ta đã và đang lớn mạnh và phát triển. Điện Biên hôm nay lộng lẫy huy hoàng, thành phố về đêm có điện sáng hơn trăng, sao; âm vang khúc hát giao lưu giữa những cựu Chiến sĩ Trường Sơn với những cô gái Thái Bản Ten. Những khúc ca: “Bài ca trên núi”,“Gặp nhau giữa rùng mơ” hay “Thư tình của núi” đã làm ấm lên mối tình Quân Dân. Sôi động một khoảng trời đêm trên Thành phố đang chuyển mình, thay màu, đổi sắc chuẩn bị đón mừng “Đại lễ 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ”.
           Niềm vui nào rồi cũng đến lúc chia tay, Đoàn chia tay Thành phố Điện Biên, bằng cảm xúc xốn xang khó tả, lâng lâng nhớ về những ký ức thời chiến tranh. Những thế hệ thanh xuân chúng ta thề hy sinh tất cả vì Tổ quốc, non sông; như những bậc Cha anh của Bộ đội Trường Sơn không khuất phục trước gian khổ, hy sinh. Những nén hương tưởng niệm hôm nay của Cán bộ, hội viên Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất, thể hiện sự tri ân với lớp người đi trước. Song! cũng là lời nhắc nhở chúng tôi, đang được hưởng thụ cuộc sống hòa bình, kinh tế phát triển, an sinh xã hội ngày một nâng cao; càng nhớ ơn công lao của ác anh hùng liệt sỹ, hy sinh về nền độc lập tự do cho Tổ quốc…
            Kết thúc chuyến đi về thăm Thành phố Điện Biên, sau 70 năm giành chiến thắng; Đoàn Bộ đội Trường Sơn được giao lưu, chia tay với nhân dân Mộc Châu. Đêm giao lưu lửa trại, cùng nhảy chung vui điệu múa sạp Tây Bắc, nắm tay nhau vòng tròn hát bài hát ngày Tết bạn Lào 13 tháng 4 và hát vang bài “Nối vòng tay lớn” trong đêm lửa trại chia tay đáng ghi nhớ.


 
Một số hình ảnh của Đoàn thăm quan Di tịch lịch sử Điện Biên Phủ
         





Tin và ảnh : Nguyễn Sơn Hải
CTV Trang tin và Bản tin Trường Sơn.
 
 
 
tin tức liên quan
test 123