Hội TS tỉnh Quảng Ninh gặp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Ngày đăng: 01:28 21/04/2024 Lượt xem: 30

 
 
HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH QUẢNG NINH KỶ NIỆM 65 NĂM
NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN
 
     Sáng ngày 20/4/2024, tại hội trường Tỉnh ủy, Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Quảng Ninh đã long trọng tổ chức gặp mặt kỷ niêm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/2024) hơn 250 đại biểu hội viên của các thành phố, huyện, thị trong tỉnh đã về dự.
    Tới dự và chung vui cùng hội viên Trường Sơn tỉnh Quảng Ninh, có Thiếu tướng Võ Sở, Ủy viên UBTU MTTQVN, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam và cán bộ Văn phòng Hội. Đồng chí Nguyễn Hồng Dương, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tới dự và tặng hoa, quà chúc mừng, cùng đại biểu các ban Đảng, các sở, ngành của tỉnh.
     Cùng dự, còn có đại biểu lãnh đạo BCHQS tỉnh, Hội CCB, Hội NNCĐ da cam, BLL Đường Hồ Chí Minh trên biển của tỉnh Quảng Ninh , BLL Cựu chiến binh Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, đại biểu lãnh đạo Hội Trường Sơn các tỉnh Thái Bình, Hưng Yên, Hải Phòng thuộc cụm thi đua Đông Bắc của Hội và đại biểu BLL Đặc công T40 miền Tây Nam bô tham dự.
     Mở đầu buổi lễ là chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm những bài ca Trường Sơn đã đi cùng năm tháng và những ca khúc sục sôi khí thế cách mạng trước và trong nhĩng ngày toàn thắng của dân tộc.
     Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Quang Thanh - Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Ninh đọc diễn văn ôn lại truyền thống lịch sử oanh liệt hào hùng của Bộ đội Trường Sơn và tuyến chi viện chiến lược Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, sự hình thành, phát triển và những kết quả hoạt động, xây dựng tổ chức của Hội Trường Sơn Việt Nam và Hội Trường Sơn Quảng Ninh những năm qua, xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong những năm tới.
     Thay mặt Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam, Thiếu tướng Võ Sở đã bày tỏ lòng biết ơn sự đóng góp sức người, sức của Quảng Ninh cho tuyến chi viện chiến lược Trường Sơn trong thời kỳ chống Mỹ. Cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp. Sự giúp đỡ tạo điều kiện của các cơ quan đoàn thể tỉnh, sự yêu thương giúp đỡ của nhân dân Quảng Ninh đối với tổ chức và hoạt động của Hội Trường Sơn của tỉnh nhà, bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiên đối với Hội trong thời gian tới. Đồng chí Chủ tịch biểu dương và đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Ninh những năm qua, đồng thời yêu cầu Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Ninh tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, phát huy mạnh mẽ truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước trong thời kỳ mới.
     Phát biểu tại đây, Đai tá Trần Văn Trạch, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh nồng nhiệt chúc mừng Ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn, bày tỏ sự ngưỡng mộ và lòng khâm phúc các thế hệ Bộ đội Trường Sơn, những người đã dâng hiến tuổi xuân và đóng góp công sức, máu xương làm nên con đường huyền thoại và tự hào trong đó có những người con của Quảng Ninh. Nay, họ là những hội viên của Hội TS, đồng thời cũng là hội viên CCB của tinh. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao vai trò gương mẫu và đóng tích cực, hiệu quả của hội viên Trường Sơn trong các phong trào hoạt động của CCB và mong muốn Hội Trường Sơn cùng với Hội CCB tiềp tục phối hợp hoạt động xây dựng Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động theo tinh thần: Cựu mà không cũ, Cựu mà không công thần, Cựu nhưng luôn luôn đổi mới.
    Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống, Hội Trường Sơn Việt Nam đã tặng bằng khen cho Hội Trường Sơn Quảng Ninh cùng 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc. Tặng kỷ niệm chương chiến sỹ Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh cho 8 đồng chí cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể của tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều đóng góp, giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Trường Sơn tỉnh hoạt động hiệu quả.
 
                      Tin, ảnh: Nguyễn Văn Quyết

 

Đ/c Nguyễn Văn Hiến - Phó Chủ tịch Thường trực Hội TS tỉnh Quảng Ninh
làm công tác tổ chức giới thiệu đại biểu, dẫn dắt chương trinh



Đ/c Trần Quang Thanh - Chủ tịch Hội TS tỉnh Quảng Ninh
đọc diễn văn kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn



Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội TSVN phát biểu và tặng hoa, tặng quà.



Đai tá Trần Văn Trạch, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu chúc mừng


Đại biểu phát biểu


Đ/c Nguyễn Hồng Dương, UV Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (áo trắng)
và các đại biểu khách mời, Hội viên tại cuộc gặp mặt  (Ảnh trên và các ảnh dưới)













Các đại biểu khách mời chụp ảnh với Thường trực Hội TS tỉnh Quảng Ninh























 

tin tức liên quan
test 123