Chi hội Phường Nghĩa Đô Hướng đến Kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thông của Bộ đội Trường Sơn anh hùng

Ngày đăng: 03:04 23/04/2024 Lượt xem: 14
CHI HỘI NGHĨA ĐÔ HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM
65 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN 559 (1959 – 2024)


 
      Quán triệt sâu sắc chủ trương phát động thi đua hướng đến kỷ niệm 65 năm thành lập Đoàn 559, Nay là Ngày Truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng. Hội truyền thống Trường Sơn quận Cầu Giấy, Chi hội truyền thống Trường Sơn – Đường HCM phường Nghĩa Đô đã đoàn kết, đồng lòng đẩy mạnh các hoạt động của mình. Sau đây, xin điểm lại một số hoạt động nổi bật.
       Chi hội truyền thống Trường Sơn – Đường HCM phường Nghĩa Đô (Chi hội) được thành lập tháng 10/2015 với 6 Phân hội, hiện có khoảng 70 hội viên. Từ tháng 10/2016, Chi hội đã gửi đơn đến các tổ chức chức năng, với mong muốn trở thành thành viên của MTTQ Việt Nam phường. Qua quá trình phấn đấu kiên trì, liên tục của hội viên, đến 31/1/2014, Chi hội đã được kết nạp làm tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam phường Nghĩa Đô.
       Đầu năm 2024, Chi hội họp quán triệt, triển khai công tác trong năm, trọng tâm là công tác tuyên truyền và đẩy mạnh các hoạt động cụ thể hướng đến kỷ niệm 65 thành lập Đoàn 559. Tháng 1/2024, có cán bộ chuyển nơi ở mới, Chi hội đã kịp thời đề cử bổ sung cán bộ để ổn định tổ chức, công tác Chi hội.
       Công tác nghĩa tình: Chi hội thực hiện thăm hỏi HV có gia cảnh khó khăn; thăm hỏi 5 HV ốm đau, thực hiện việc hiếu với thân nhân HV. Đầu năm Giáp Thìn 2024, chúc thọ 12 HV vào tuổi 70, 75, 80 …Đặc biệt, Chi hội di chuyển đến 26 km, tới tận nhà HV để thăm hỏi, chúc thọ. Đây là trường hai vợ chồng đều là HV của Chi hội, đều đã ngoài 80 tuổi, đã chuyển nơi ở từ Nghĩa Đô, Cầu Giấy đến Vạn Phúc, Thanh Trì sinh sống. Được Chi hội đến thăm, chúc thọ, HV rất vui mừng, xúc động. Hai HV vẫn thể hiện quyết tâm: “Chúng tôi vẫn là HV của Chi hội Trường Sơn Nghĩa Đô, chỉ ngại Chi hội vất vả vì chúng tôi”. Kết quả của công tác nghĩa tình, từ đầu năm đến nay có 16 HV được quan tâm, với khoảng 2 triệu đồng.
      Công tác tri ân, thăm quan: Ngày 6/4/2024, Chi hội tổ chức đưa gần 30 HV Chi hội và HV liên kết thăm quan, tri ân chiến sỹ Trường Sơn tại Bảo tàng đường Trường Sơn (Yên Nghĩa, Hà Đông). Thắp hương tri ân hương hồn các liệt sỹ! Qua thuyết minh, hướng dẫn, HV hồi tưởng lại, như sống lại những tháng năm xưa chiến đấu oanh liệt trên dãy Trường Sơn. Qua hình ảnh, hiện vật trong Bảo tàng, nhiều HV nhận được đơn vị, cung đường, đồng đội của mình. HV cố nén, nhưng vẫn không giấu nổi nước mắt lăn trên gò má. Đầy xúc động! Dời khỏi Bảo tàng, mỗi HV mang theo mình những cảm nhận khác nhau về chuyến đi, cảm nhận chung nhất là “Chuyến thăm quan đầy ý nghĩa!”. Trong Đoàn có hội viên nêu kiến nghị, cần bổ sung tư liệu của K20 (sau gọi là K6). Tác giả bài viết này chưa hiểu sâu sắc về đơn vị K20, nhưng biết rằng để thực hiện kiến nghị trên còn cần thời gian và công sức. Đề cập đến kiến nghị trên, nhằm nói lên người trong cuộc năm xưa hiểu rõ; cần phải lưu lại nhưng tư liệu lịch sử chiến đấu giải phóng dân tộc. Để đời sau hiểu cái giá mà cha ông đã phải trả cho độc lập tự do. Tác giả bài viết cũng hy vọng các cơ quan có thẩm quyền, những CCB của K20 năm xưa quan tâm đến một kiến nghị của Chi hội chúng tôi.
       Công tác kết nạp HV mới. Chi hội lấy công tác tuyên truyền và hoạt động nề nếp, tích cực của mình để phát huy ảnh hưởng của Chi hội trong xã hội, làm cơ sở cho sự phát triển HV mới. Vì nguyện vọng và quyền lợi của người xin vào Hội. Tháng 4/2024 Chi hội đã khẩn trương (không họp trực tiếp mà họp trực tuyến) thực hiện các thủ tục theo Điều lệ, để kết nạp 01 HV mới, tạo điều kiện để HV được dự kỷ niệm 65 năm thành lập Đoàn 559. Nay là Ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn. 
      Công tác văn nghệ: Mặc dù tuổi đời của HV đội văn nghệ của Chi hội bình quân đã hơn 73, nhưng các HV vẫn cố gắng vượt qua khó khăn thời tiết, không gian tập, đặc biệt là nỗ lực để vượt qua chính mình. Đội bền bỉ, nỗ lực tập với mong muốn để được đóng góp vào kỷ niệm Đoàn 559, như năm xưa mình đã từng đóng góp trên tuyến đường Trường Sơn.
      Hội viên Chi hội Nghĩa Đô thật sự đã và đang đẩy mạnh các hoạt động của mình, cùng các Chi hội Trường Sơn trong quận Cầu Giấy hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày  Truyến thông của Bộ đội Trường Sơn anh hùng (19/5/1959 – 19/5/2024). 
 
 

   Chi hội tri ân liệt sỹ Trường Sơn ngày 6/4/2024 tại Bảo tàng đường Trường Sơn
                                                                                  
           Phạm Bá Sanh – Chi hội trưởng

tin tức liên quan
test 123