Đại hội đại biểu Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ III

Ngày đăng: 10:52 01/05/2024 Lượt xem: 98
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU
HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN – ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH
TỈNH LÂM ĐỒNG NHIỆM KỲ III (2024 – 2029)
 
          Ngày 28 tháng 4 năm 2024 tại nhà khách 198 - Học viện Lục quân Đà Lạt, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng (Hội Trường Sơn tỉnh Lâm Đồng) đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ III (2024 – 2029).
          Tới dự và chỉ đạo Đại hội có Thiếu tướng Hoàng Kiền, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Tư lệnh Binh chủng Công binh, Phó Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam (Hội Trường Sơn Việt Nam) và cán bộ Ban tổ chức Hội Trường Sơn Việt Nam.
          Về phía địa phương có đồng chí Đỗ Thị Quế Phương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Lê Quang Huy, Trưởng phòng chính sách người có công và Bảo hiểm xã hội, Sở Lao động, Thương binh xã hội Tỉnh, đồng chí Khuất Minh Ngọc, Trưởng Phòng Quản lý Văn hóa Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tỉnh. Khách mời đơn vị bạn có đại biểu Bộ chỉ huy Quân sự Tỉnh, Học Viện Lục quân Đà Lạt, các Ban ngành đoàn thể Chính trị, xã hội của Tỉnh, Thành phố Đà Lạt và 165 đại biểu được bầu ở cơ sở thay mặt cho 1.560 hội viên toàn Tỉnh về dự Đại hội.
          Đồng chí Đinh Huy Thư, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh đọc lời khai mạc, đồng chí Nguyễn Đình Hợi, Phó Chủ tịch Thường trực báo cáo tổng kết nhiệm kỳ II (2018-2023) và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ III (2024-2029).
          Ngày 30/9/2013 UBND tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định số 1930/QĐ-UBND cho phép thành lập Hội Trường Sơn Tỉnh. Hội là ngôi nhà chung là điểm hẹn của chiến sĩ Trường Sơn trong Tỉnh. Ngày đầu mới thành lập chỉ có 2 tổ chức thành viên là Thành phố Đà Lạt và huyện Đức Trọng với hơn 300 hội viên, sau 10 năm hoạt động, đến nay đã có 8/12 đơn vị thành lập Hội và 2 Ban liên lạc, còn 2 huyện Đà Dương và Lạc Dương không có hội viên. Hiện tại toàn Tỉnh có 1.560 hội viên.
          Trong nhiệm kỳ qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài, nhưng Hội vẫn duy trì sinh hoạt, nhất là công tác tình nghĩa, tri ân các gia đình Thương binh, Liệt sĩ, đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi ốm đáu, tặng quà, phúng viếng khi đồng đội và người thân qua đời rất chu đáo, ân tình. Phương hướng nhiệm kỳ tới phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn Anh hùng, tiếp tục phát triển hội viên, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống đời thường, tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh, đời sống văn hóa ở khu dân cư và tích cực tham gia phong trào của địa phương phát động, chú ý làm tốt công tác tri ân các gia đình hội viên có công với cách mạng, chia sẻ gia đình hội viên có khó khăn để ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội.
          Đại hội vô cùng phấn khởi được đồng chí Đỗ Thị Quế Phương, Ủy viên Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tỉnh phát biểu chào mừng và thật ngưỡng mộ, tri ân công lao của các bác, cô, chú chiến sĩ Trường Sơn đã một thời xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, đến nay tuổi cao sức yếu vẫn gương mẫu thật đáng trân trọng, kính nể.
          Đồng chí Thiếu tướng, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam đã phát biểu chỉ đạo, biểu dương những cố gắng của Hội Trường Sơn của tỉnh Lâm Đồng trong công tác xây Hội thời gian qua, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí cũng thông báo ngắn gọn hoạt động của Hội Trường Sơn trong toàn quốc. Nhấn mạnh các hoạt động của Hội để tiến tới kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024). Thay mặt Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam chân thành cám ơn lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tỉnh, các cơ quan đoàn thể, đơn vị bạn đã hết lòng giúp đỡ, tạo điều kiện để Hội Trường Sơn tỉnh Lâm Đồng hoạt động có hiệu quả, được xã hội ghi nhận. Đồng chí đã tặng quà và các ấn phẩm viết về Trường Sơn Anh hùng trong chiến đấu và xây dựng trong hòa bình.
          Đại hội đã bầu 12 Ủy viên Ban Chấp hành; đồng chí Đinh Huy Thư được tái cử Chủ tịch Hội; đồng chí Hà Văn Thôn, Ủy viên Thường vụ được bầu giữ chức Trưởng ban kiểm tra.
          Tại Đại hội này, Hội Trường Sơn Việt Nam tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân, Hội Trường Sơn Tỉnh tặng Giấy khen cho 07 tập thể và 15 cá nhân.
          Trước giờ khai các đại biểu đã được xem một chương trình văn nghệ của Hội Trường Sơn thành phố Đà Lạt những bài hát đi cùng năm tháng ấn tượng, gợi nhớ những năm tháng mở đường Hồ Chí Minh, con đường Trường Sơn huyền thoại.
          Sau gần 5 tiếng đồng hồ, với tinh thần trách nhiệm, cầu thị, nghiêm túc của các Đại biểu. Đại hội Đại biểu Hội Trường Sơn tỉnh Lâm Đồng đã thành công tốt đẹp, đây chính là thành tích thiết thực nhất kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4; kỷ niệm ngày Quốc tế lao động 1/5; kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Điện Biên và kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ ĐẠI HỘI


Đồng chí Đinh Huy Thư, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh đọc lời khai mạc Đại hội


Đồng chí Nguyễn Đình Hợi, Phó Chủ tịch Thường trực báo cáo tổng kết nhiệm kỳ II


Đại biểu dự Đại hội và quang cảnh Hội trường

 
 Thiếu tướng Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam phát biểu tại Đại hội


Đồng chí Đỗ Thị Quế Phương, Ủy viên TT Mặt trận TQVN Tỉnh phát biểu chúc mừng


Thiếu tướng Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam trao khen thưởng tại Đại hội


Ban CH nhiệm kỳ III - Hội Trường Sơn tỉnh Lâm Đồng ra mắt trước Đại hội


Ban CH nhiệm kỳ III - Hội Trường Sơn tỉnh Lâm Đồng chụp ảnh lưu niệm với Đại biểu khách mời


Một trong những tiết mục của chương trình Văn nghệ chào mừng Đại hội

Tin và ảnh: Đặng Sơn
Cơ quan TW Hội

 

tin tức liên quan
test 123