Hội Trường Sơn TP Hải Phòng - Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn

Ngày đăng: 06:02 09/05/2024 Lượt xem: 658
 

HỘI TRƯỜNG SƠN HẢI PHÒNG
KỶ NIỆM 65 NĂM, NGÀY MỞ ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH –
NGÀY TT BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN
 
         Hải Phòng, thành phố hoa phượng đỏ, rợp trời cờ hoa, chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 lịch sử. Kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Lễ hội Hoa Phượng đỏ chào mừng 69 năm, Hải phòng giải phóng. Kỷ niệm 65 năm, ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn.
         Ngày 8 tháng 5 năm 2024. Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm, ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2024).
         Mở đầu là chương trình văn nghệ Ký ức thời hoa lửa, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi chiến sỹ Trường Sơn anh hùng.
          Về dự lễ kỷ niệm có:
* Đại biểu Hội Trường Sơn Việt Nam: Thiếu Tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ Tịch thường trực cùng các đồng chí trong cơ quan Hội Trường Sơn Việt Nam; Thiếu Tướng Tô Đa Mạn, nguyên Phó Tư lệnh Binh Đoàn 12; Đồng chí Lưu Hoài Chuẩn, nguyên Tư lệnh sư đoàn 473.
*Đại biểu thành phố có các đồng chí: Vũ Thị Loan, Trưởng Ban Thi đua khen thưởng Thành phố; Đồng chí Bùi Văn Ngọc, Phó trưởng ban kinh tế thành phố; Thượng tá, Nguyễn Văn Chánh, Ban chỉ huy quân sự Thành phố; Cùng các Ban nghành đoàn thể trong thành phố.
*Đại diện cụm thi đua khu vực Duyên Hải gồm 4 tỉnh Thái Bình, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương.
*Hội Trường Sơn các tỉnh Bà Rịa Vũng Tầu, Nghệ An, Nam Định , Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh,Thái Bình.
*Đại diện Thân nhân 18 gia đình Liệt sỹ. Cùng 65 đoàn đại biểu của các doanh nghiệp, đơn vị truyền thống, các nhà từ thiện, các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm. Đã đến dự cùng Hội Trường Sơn Hải Phòng.
          Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Cao Bá Đáo, UV BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ Tịch Hội Trường Sơn thành phố đã nêu bật tầm vóc thời đại và ý nghĩa lịch sử của con đường Trường Sơn huyền thoại, con đường của khát vọng độc lập tự do, của tình đoàn kết đặc biệt Việt Lào Căm Pu Chia.
        Chủ Tịch Cao Bá Đáo đã tóm tắt quá trình thành lập Ban LL CSTS thành phố từ năm 2000 đến nay đã qua hai kỳ Đại Hội hoạt động theo tiêu chí của Hội Trường Sơn Việt Nam là “ Tập hợp, đoàn kết, truyền thống, tình nghĩa, tổ chức vững chắc hoạt động hiệu quả”
        Suốt 25 năm qua Hội đã thực hiện được nhiều việc tình nghĩa. Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho những hội viên đặc biệt khó khăn, phối hợp cùng các cơ quan đơn vị tìm kiếm quy tập hài cốt Liệt Sỹ, Vận động các cơ quan, đơn vị các nhà hảo tâm trợ cấp khó khăn cho các gia đình TBLS, các gia đình Hội viên khó khăn. Tổ chức thăm hỏi, phúng viếng, chia sẻ vui buồn động viên nhau vươn lên trong cuộc sống.
        Tổ chức cho hội viên thăm lại chiến trường xưa, tổ chức nói chuyện về truyền thống Bộ đội Trường Sơn cho các em học sinh…
        Về phương hướng Chủ Tịch Cao Bá Đáo nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm là củng cố kiện toàn tổ chức, Đẩy mạnh công tác hoạt động tình nghĩa và giáo dục truyền thống. Tích cực tham gia công tác ở địa phương góp phần xây dựng quê hương ngày càng giầu đẹp.
         Phát biểu với Hội nghị, Thiếu Tướng Hoàng Anh Tuấn gửi lời cảm ơn đến Đảng Bộ, Chính quyền, các cơ quan đoàn thể và Nhân dân Hải Phòng đã giúp đỡ hoạt động của Hội Trường Sơn thành phố. Đồng thời ghi nhận và biểu dương những hoạt động của Hội suốt 25 năm qua.
         Về phương hướng nhiệm vụ, Thiếu Tướng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh 3 nhiệm vụ cơ bản: Một là Giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ Đội Cụ Hồ, Phẩm chất Bộ Đội Trường Sơn Anh Hùng; Hai là tích cực tham gia các phong trào của địa phương; Ba là đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống và hoạt động tình nghĩa. Xây dựng Hội TTTS Hải Phòng ngày càng vững mạnh.
          Hội nghị đã nhận được nhiều lẵng hoa và quà tặng của các cơ quan đoàn thể, đơn vị truyền thống, các tập thể cá nhân, các nhà hảo tâm các nhà tài trợ mang đến cho hội nghị nguồn động viên to lớn.
        Nhân dịp này Hội Trường Sơn Việt Nam đã tặng Bằng khen cho một số tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội.
        -Sở Văn Hoá TT & DL thành phố tặng giấy khen cho các Hội viên có thành tích trong năm qua.
        -Hội Trường Sơn thành phố tặng quà cho 18 gia đình Liệt Sỹ.
        - Thay mặt BCH Hội TS thành phố. Chủ Tịch Cao Bá Đáo đã tiếp nhận quà tặng của các Tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ Hội.
        - Hội Trường Sơn thành phố tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong hoạt động công tác hội.
      - Hội Trường Sơn thành phố tặng bằng vinh danh và Kỷ niệm chương Chiến sỹ Trường Sơn, cho các tập thể cá nhân đã tài trợ ủng hộ quỹ hội.
        Lễ kỷ niệm 65 năm, ngày mở đường Hồ Chí Minh - ngày TT Bộ Đội Trường Sơn của Hội TTTS thành phố Hải Phòng đã bế mạc và thành công tốt đẹp trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày hội lớn và trước thềm Lễ Hội Hoa Phượng đỏ của thành phố Cảng thân yêu.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ LỄ KỶ NIỆM 

Chủ Tịch Cao Bá Đáo đọc diễn văn kỷ niệm

Thiếu Tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ Tịch Hội Trường Sơn Việt Nam, phát biểu với Hội nghị

Thiếu Tướng Hoàng Anh tuấn, Phó CT Hội TSVN tặng Bằng khen cho các tập thể và các cá nhân xuất sắc

Sở Văn hoá TT & DL tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích hoạt động công tác Hội.

Chủ Tịch Cao Bá Đáo tặng Bằng vinh danh cho các doanh nghiệp
và cá nhân tài trợ ủng hộ các hoạt động của Hội.

Thầy Khoa Năng Trình, Chủ Tịch Hội CTĐ Thiền Hoàng Thiên tặng quà cho các gia đình Liệt Sỹ

Tin và ảnh: Hoàng Sỹ Khái,
Ban TTTĐ – LSTT Hội TS Hải Phòng

tin tức liên quan
test 123