Ban LL TT Trường Sơn thành phố Đồng Hới Kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Ngày đăng: 07:51 14/05/2024 Lượt xem: 38
 
BAN LIÊN LẠC HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN THÀNH PHỐ ĐỒNG HỚI
KỶ NIỆM 65 NĂM  NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN     
 
       Trong không khí cả nước chào mừng thành công Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024); hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024). Ngày 11/5/2024 tại Hội trường phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Ban LLTTTS - Đường Hồ Chí Minh TP. Đồng Hới, đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).
Tới dự có các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội TTTS tỉnh; Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội TTTS tỉnh kiêm Trưởng Ban LLTS huyện Quảng Ninh; đồng chí Nguyễn Thị Lài, Chủ tịch Hội Nữ chiến sĩ TS và các đồng chí trong Ban Thường trực Hội TS tỉnh; đồng chí Trần Đình Tường, Trưởng Ban LLTS TP. Đồng Hới với cùng 270 hội viên về dự lễ. 
       Đại biểu lãnh đạo địa phương có các đồng chí Chủ tịch UBND phường Bắc Lý, phường Nam Lý TP. Đồng Hới.
      Chương trình Văn nghệ chào mừng với 20 tiết mục hát, múa được dàn dựng công phu đã ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp người Anh cả của Quân đội, ca ngợi chiến công của người lính Trường Sơn trên trận tuyến đánh Mỹ, đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem. Nhất là những hội viên độ tuổi 80 đã rưng rưng, xúc động.
     Sau các tiết mục văn nghệ chào mừng là Diễn văn Kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, do Trưởng Ban LLTS TP. Đồng Hới Trần Đình Tường trình bày, đã ôn lại những trang sử hào hùng của Bộ đội Trường Sơn từ khi thành lập đến nay, nhấn mạnh: "Trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước quyết định mở tuyến đường vận tải Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh là một sáng tạo chiến lược của Đảng và Quân đội ta. Đường Trường Sơn là một kỳ tích, một nhân tố có ý nghĩa quyết định chiến lược đối với thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam. Con đường Hồ Chí Minh huyền thoại đã góp phần quan trọng để làm nên chiến thắng lịch sử 30/4/1975.
       Trong buổi lễ, đồng chí Trưởng Ban LLTS TP. Đồng Hới đã ôn lại truyền thống và những thành tích đạt được của đơn vị trong thời gian qua. Được biết Ban LLTS TP. Đồng Hới được chuyển tên gọi từ Ban LL bộ đội Trường Sơn, thành lập từ năm 1999, đến nay đã có 1.200 hội viên.  Trong những năm qua Ban LLTS TP. Đồng Hới đã làm tốt công tác tổ chức, đưa các hoạt động vào kỷ cương, nề nếp. Đã làm tốt công tác Tuyên truyền và Nghĩa tình đồng đội, được Hội TS tỉnh đề nghị TƯ Hội TS Việt Nam tặng Bằng khen về thành tích trong 5 năm qua (2019 -2024).
      Phát biểu với buổi lễ Thượng tá Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội TTTS tỉnh đã biểu dương những thành tích đạt được của Ban LLTS Đồng Hới, đồng thời mong muốn đơn vị phát huy hơn nữa các mặt mạnh trong các hoạt động, thể hiện là đơn vị đứng đầu của Hội TS tỉnh nhà.
       Cũng trong buổi lễ này Hội TTTS tỉnh đã trao 6 Kỷ niệm chương cho cán bộ lãnh đạo xã; đọc Quyết định trao 270 Kỷ niệm chương cho hội viên cơ sở;  tặng 01 Bằng khen cho cá nhân, 4 giấy khen cho tập thể và 24 giấy khen cho hội viên.
Buổi lễ Kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh,- Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) của Ban LLTS TP. Đồng Hới đã diễn ra trong không khí đoàn kết, vui tươi, thắm tình đồng đội và kết thúc tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc cho đại biểu đến dự.

 
Đồng chí Trần Đình Tường, Trưởng Ban LLTS TP. Đồng Hới tặng hoa cho các đơn vị


Trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc




Một số tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mừng (3 ảnh trên)
 
Nguyễn Đại Duẫn
CTV Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn
tin tức liên quan
test 123