Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn.

Ngày đăng: 10:59 17/05/2024 Lượt xem: 1.211
 

THỊ XÃ HƯƠNG THỦY TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN
 
       Cùng với các Hội trong tỉnh, Hội Truyền thống Trường Sơn thị xã Hương Thủy tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày Mở đường Hồ Chí Minh - ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn.
       Đến chia vui với các Hội viên Trường Sơn trong ngày Lễ trọng đại này có đồng chí Đỗ Xuân Giao - Phó Bí thư thường trực - chủ tịch HĐND các đồng chí Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị xã, Hội CCB cùng đầy đủ các phòng, ban, đoàn thể của thị xã. Các đơn vị Bộ đội đóng quân trên địa bàn có đồng chí Trung đoàn trưởng Trung đoàn 6, Chủ nhiệm Kho vũ khí đạn...
       Mở đầu chương trình Lễ kỷ niệm các đại biểu và hội viên được xem phim tài liệu: Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh của xưởng phim tài liệu Quân đội nhân dân.
       Sau khi ôn lại các dấu mốc lịch sử về sự phát triển, trưởng thành, cũng như tôn vinh những chiến công, tri ân các anh hùng liệt sỹ... của Bộ đội Trường Sơn; trong diễn văn tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Khắc Minh - Chủ tịch hội nhấn mạnh: Qua 16 năm làm nhiệm vụ chi viện cho cách mạng miền Nam trải dài 11 tỉnh thành phố trong cả nước và hai nước bạn Lào, Căm phu chia - Trường Sơn thực sự trở thành chiến trường gian khổ, ác liệt, có những lúc nghiệt ngã thử sức của Bộ đội - NTXP -DCHT và dân tộc ta. Nhưng cũng là niềm tự hào dân tộc, một nghệ thuật quân sự đặc biệt mang tính Việt Nam trong lịch sử chiến tranh của các dân tộc trên thế giới. Bộ đội Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh đã làm nhiệm vụ mở đường, vận tải hàng hóa, xăng dầu, khí tài, đưa đón hàng triệu lượt bộ đội... chi viện cho chiến trường miền Nam là một trong những yếu tố quyết định và làm nền móng cho công cuộc giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
       Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư thường trực - Chủ tịch HĐND thị xã đã ca ngợi vai trò, sự đóng góp vĩ đại cho cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của Bộ đội Trường Sơn đồng thời đánh giá cao vai trò của Hội Truyền thống Trường Sơn thị xã. Trong 5 năm qua Hội Trường Sơn thị xã đã vận động được trên 100 triệu đồng hỗ trợ khó khăn, thăm hỏi hội viên ốm đau. Các Hội viên Trường Sơn đã đi đầu trong các phong trào "Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", thực hiện và đóng góp được nhiều triệu đồng cho "Quỹ xóa đói giảm nghèo", phòng chống dịch bệnh Covit, tổ chức được nhiều đợt "Chủ nhật xanh" làm đẹp thị xã; đặc biệt đã có trên 20 hội viên mặc dù tuổi cao vẫn đảm nhiệm chức vụ Bí thư, Tổ trưởng dân phố, TB Công tác MT tại khu dân cư...Đồng thời đồng chí cũng thông tin tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương trong những năm qua... và kêu gọi các Hội viên hãy phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, Bộ đội Trường Sơn làm gương và nòng cốt cho các phong trào tại địa phương.
       Tại Lễ kỷ niệm, Hội đã tặng quà tri ân các đồng chí Hội viên cao tuổi, trong đó có đồng chí Hồ Đích sinh năm 1935, nhập ngũ năm 1951, là một trong những đồng chí tham gia Đoàn công tác Quân sự đặc biệt từ những ngày đầu thành lập với cấp hàm Hạ sỹ do chính thượng tá Võ Bẩm ký quyết định.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ SỰ KIỆN

Đồng chí Phạm Khắc Minh Chủ tịch Hội đọc Diễn văn tại Lễ kỷ niệm.

Đồng chí Nguyễn Văn Vỵ - PCT Hội Trường Sơn tỉnh TT Huế phát tại buổi lễ kỷ niệm.

Đồng chí Đỗ Xuân Giao đại diện lãnh đạo thị xã phát biểu ý kiến và tặng hoa tại buổi Lễ.

Đồng chí Thượng tá Trần văn Đồng - Chủ nhiệm Kho vũ khí đạn -
đơn vị đóng quân trên địa bàn tặng hoa tại buổi lễ.

Trao quà tri ân đồng chí Hồ Đích -
một trong những chiến sỹ đầu tiên tham gia Đoàn công tác Quân sự đặc biệt.

Đại diện lãnh đạo thị xã và các đơn vị LL vũ trang đóng trên địa bàn chụp ảnh chung với BCH Hội.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm.

Tin và ảnh: Nguyễn Văn Vỵ.
Phó CT Hội TS tỉnh Thừa Thiên Huế
CTV Trang TT&BT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123