Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Bình Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn và 10 năm ngày thành lập Hội TS tỉnh

Ngày đăng: 03:30 21/05/2024 Lượt xem: 123
 
HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH QUẢNG BÌNH
KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN 
10 NĂM THÀNH LẬP HỘI 
TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN TỈNH
   
       Trong không khí cả nước tưng bừng Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác Hồ kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2024); 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn, và chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Hội TTTS tỉnh. Ngày 18 tháng 5 năm 2024, tại thành phố Đồng Hới, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tình Quảng Bình (Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Bình) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024); 10 năm thành lập Hội TTTS tỉnh (6/5/2014 – 6/5/2024).
       Tới dự buổi lễ kỷ niệm về phía lãnh đạo tỉnh gồm có các đại biểu: Ông Hoàng Văn Minh, Phó CT UBMTTQVN tỉnh; bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; bà Trần Thị Chuyên, Phó Trưởng phòng thuộc Sở Nội vụ; ông Mai Xuân Thành, Phó GĐ Sở VH TT& DL; ông Hoàng Văn Thắng, Trưởng phòng Kinh tế; ông Hồ Quyết Thắng, Trưởng phòng TĐKT tỉnh; ông Đinh Như Triêm, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.
      Các khách mời còn có: ông Hoàng Xuân Vĩnh, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh; ông Trần Ngọc Thiều, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Viễn thông ACT; ông Nguyễn Công Trung, Chủ tịch Câu lạc bộ “Trái tim người lính miền Tây”, ông Lưu Đức Hòa, Trưởng Ban LL Sư 384; Thượng tá Nguễn Văn Tợi, nguyên Chủ tịch Hội TTTS tỉnh; các đồng chí nguyên UVBCH Hội TTTS tỉnh qua các nhiệm kỳ; các vị đại diện các doanh nghiệp đã có những cống hiến cho Hội TS tỉnh.
        Đại biểu Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh gồm: Thượng tá Nguyễn Quốc Trưởng, UVBCH Hội TTTS Việt Nam, Chủ tịch Hội; Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội TS tỉnh kiêm Trưởng Ban LLTS huyện Quảng Ninh; đồng chí Nguyễn Thị Lài, Chủ tịch Hội Nữ CSTS tỉnh và các đồng chí trong BCH, cùng với hơn 300 đại biểu là cán bộ, hội viên thuộc các xã, phường, huyện, thị, thành phố trong tỉnh.
       Buổi sáng 18 tháng 5 năm 2024, các đồng chí BCH  Hội TS tỉnh, các đồng chí Trưởng Ban LLTS các huyện, thị, thành phố cùng với 50 hội viên thuộc Ban LLTS TP Đồng Hới đã về dâng hương, hoa tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng Liệt sĩ trong khuôn viên Quảng trường Hồ Chí Minh tại TP. Đồng Hới. Trong buổi lễ này Chủ tịch Hội TS đã thỉnh chuông, tiếng chuông ngân nga như thấy hình bóng Bác Hồ cùng các anh hùng Liệt sĩ đã về hội ngộ với con cháu, với đồng đội trong ngày trọng đại này. Các hội viên đã dành một phút mặc niệm trong tiếng nhạc du dương và được nghe đồng chí Chủ tịch Hội TTTS tỉnh đọc Báo công dâng lên anh linh của Bác và các anh hùng Liệt sĩ, nguyện một lòng đi theo Đảng, xây dựng đất nước phồn vinh. 
       Sau lễ dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng Liệt sĩ là chương trình liên hoan tiếng hát “Âm vang Trường Sơn”. Chương trình gồm 25 tiết mục múa, hát do các diễn viên từ các đội Văn nghệ của các huyện, thị, thành phố hội tụ về. Những tiết mục văn nghệ đã ca ngợi Đảng, Bác Hồ và những người lính Trường Sơn một thời “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước…” được đầu tư công phu, chọn lọc chu đáo từ trang phục đến chất lượng bài nên phong cách biểu diễn rất hoàng tráng. Các tiết mục được các diễn viên thể hiện, đã khơi dậy những hình ảnh về Đảng vinh quang, về Bác Hồ kính yêu và người lính hào hùng trên trận tuyến chống Mỹ. 
       14 giờ cùng ngày, chương trình Lế kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) được tiến hành. Đồng chí Thượng tá Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội TS tỉnh trình bày Diễn văn buổi lễ. Qua diễn văn cho thấy: "Quyết định mở tuyến đường vận tải Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước và thực hiện thắng lợi quyết định đó là một sàng tạo chiến lược của Đảng và quân đội ta. Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh không chỉ là một “ con đường” mà là một hệ thống đường với nhiều trục ngang, trục dọc khắp Trường Sơn. Là chiến trường chiến đấu trong thời gian dài nhất với khí phách anh hùng, tinh thần chiến đấu vô cùng quả cảm, chiến công tuyệt vời của những người lính Trường Sơn. Bất chấp đạn bom, gian khổ, bệnh tật vẫn lạc quan, tương thân, tương ái,  nghĩa tình đồng đội,  tình quân dân, tình đoàn kết quốc tế cao đẹp; là biểu tượng quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược của Bộ đội Trường Sơn Anh hùng, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử 30/4/1975, đưa non sông về một mối.”
       Cùng với đó đồng chí đã nêu lên một số thành tích nổi bật  trong 10 năm qua. Cụ thể:
- Đã xây mới 01 nhà tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 96,7 triệu đồng. Ủng hộ xây dựng 4 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá 160 triệu đồng. Giúp sửa chữa nâng cấp 01 căn nhà, trị giá 5 triệu đồng. Tổng cộng xây dựng 261,7 triệu đồng, trích từ nguồn quĩ Nghĩa tình của hội viên đóng góp.
- Nhận được sự giúp đỡ từ Công ty TNHH Thanh Bình, tặng 70 chăn ấm cho hội viên.
- Đã kêu gọi từ sự đóng góp của hội viên được 250 triệu đồng, kêu gọi cộng đồng ủng hộ quà và tiền trị giâ 500 triệu đồng kịp thời ủng hộ cho hội viên bị thiệt hại về bão lụt.
- Vận động hội viên quyên góp tiền, lương thực phẩm trị giá 212 triệu đồng tham gia chống dịch covid – 19.
- Tặng 88 sổ tiết kiệm cho hội viên nghèo trị giá 138,9 triệu  đồng.
- Tổ chức cho hội viên thăm lại chiến trường xưa, thăm Di tích lịch sử với tổng số người được tham gia là 2.432 hội viên.
        Mang niềm vui từ Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn tổ chức tại Hà Nội ngày 16/5/2024, đồng chí Chủ tịch Hội đã mang về những phần thưởng cho Hội TTTS tỉnh là: 01 cờ “Đơn vị xuất sắc tiêu biểu”; Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn tỉnh và cá nhân Thượng tá Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen. Ngoài ra Hội TTTS Việt Nam tặng Bằng khen cho Ban LLTS TP Đồng Hới và 5 cá nhân tiêu biểu là: Thượng tá Nguyễn Văn Tợi, Chủ tịch danh dự Hội TS tỉnh; Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội TS tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Lài, Chủ tịch Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn tỉnh; Đại úy Trần Quang Thịnh, Trưởng Ban LLTS huyện Bố Trạch; đồng chí Võ Thị Lan, Trưởng Ban LL Nữ CSTS huyện Quảng Ninh. Bên cạnh đó là phần thưởng đạt giải Ba Cuộc thi viết: “Chiến sĩ Trường Sơn Anh hùng năm xưa và trong cuộc sống hôm nay” của đồng chí Nguyễn Đại Duẫn, Hội viên Hội VHNT Trường Sơn. Đây là những món quà quý giá, đầy vinh dự, tự hào thể hiện sự phấn đấu hết mình của tập thể và cá nhân Hội TTTS tỉnh nhà. 
       Tại buổi lễ, ông Hồ Quyết Thắng, Trưởng phòng TĐKT tỉnh đã đọc Quyết định trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Hội TTTS đã đạt những thành tích xuất sắc trong 5 năm qua (2019-2024) 
       Cũng trong buổi lễ này ông Trần Ngọc Thiều, Chủ tịch HĐQT  công ty CP Viễn thông ACT đã trao tặng món quà 100 triệu đồng giúp Hội TTTS tỉnh hoạt động; Hội TTTS đã tỏ lòng cảm ơn và tặng Bằng Vinh danh của Hội, trao kỷ niệm chương của TƯ Hội cho ông Trần Ngọc Thiều.
       Tiếp đó là Hội TTTS tỉnh trao bằng khen và phần thưởng cho  27 tập thể, 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm qua (2019-2024)
       Kết thúc buổi lễ, Chủ tịch Hội TTTS tỉnh đã ghi nhận và biểu dương thành tích hoạt động của cán bộ, hội viên từ xã, phường, huyện, thị, thành phố trong thời gian qua đã làm tốt công tác xây dựng hội vững mạnh, phát triển được nhiều hội viên tham gia, đồng thời làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, phát huy tốt truyền thống của bộ đội Trường Sơn Anh hùng;  đồng thời phát động thi đua đến toàn thể hội viên Hội TTTS tỉnh, tiến tới chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND VN. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới các tổ chức hội từ cấp cơ sở đến cấp Hội tỉnh làm tốt hơn nữa công tác xây dựng hội tạo nên sức mạnh tổng hợp trong những năm tiếp theo. 
       Sau một ngày làm việc với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng từ các khâu tổ chức đến các hoạt động; với tinh thần tin tưởng, đoàn kết và khẩn trương của các đại biểu, Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn của Hội TTTS tỉnh Quảng Bình đã kết thúc tốt đẹp, là nền tảng cho các hoạt động trong thời gian tới.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ SỰ KIỆN

Đại biểu và Lễ chào cờ

Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó CT- Hội TTTS tỉnh khai mạc buổi Lễ kỷ niệm

Thượng tá Nguyễn Quốc Trưởng, CT- Hội TTTS tỉnh đọc Diễn văn Lễ kỷ niệm

Đồng chí Nguyễn Công Trung, Chủ tịch CLB Trái tim người lính phát biểu tâm sự

Lãnh đạo Hội TTTS tỉnh nhận bằng khen của UBND tỉnh

Đồng chí Chủ tịch Hội TTTS tỉnh, thừa ủy quyền trao Bằng khen của Hội TTTS Việt Nam
cho cá nhân xuất sắc


Một số tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mừng
 
Nguyễn Đại Duẫn
CTV Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn tại Quảng Bình
tin tức liên quan
test 123