Hội TS tỉnh Thái Nguyên tuyên truyền 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng

Ngày đăng: 04:44 22/05/2024 Lượt xem: 44

HỘI TRƯỜNG SƠN TÌNH THÁI NGUYÊN TUYÊN TRUYỀN 65 NĂM
NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN ANH HÙNG
 
       Ngày 15/5/2024, tại UBND xã Tân Cương, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tình Thái Nguyên đã phối hợp với Đảng ủy, HĐND và UBND xã Tân Cương nói chuyện về 65 năm Mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) cho hơn 200 cán bộ là lãnh đạo các Chi bộ, tổ nhân dân, các Cựu chiến binh và lãnh đạo các đoàn thể trong xã nghe nội dung trên.
       Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban Tuyên truyền Thi đua truyền đạt nội dung. Đồng chí đã khái quát từ khi thành lập Đoàn 559 mở đường soi lối, đi không dấu, nấu không khói, nói không tiếng và suốt 16 năm Bộ đội Trường Sơn, TNXP, Dân công hỏa tuyến làm nên tuyến chi viện chiến lược đường Hồ Chí Minh huyền thoại và làm nhiệm vụ từ năm 1959 đến 1975 góp phần giải phóng miền Nam thống nhất đất nước mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
         Bài nói chuyện nêu rõ: ... Trung ương Đảng họp hội nghị lần thứ 15 ra Nghị quyết nhấn mạnh “ Nhiệm vụ cơ bản của cách mạng Việt Nam là giải phóng miền Nam thống nhất đất nước”. Thực hiện Nghị quyết 15 của Trung ương Đảng, Quân ủy Trung ương , Bộ Quốc phòng đã Quyết định thành lập “ Đoàn công tác quân sự đặc biệt” đặt tên là Đoàn 559. Ngày 19/5/1959 nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 69 của Bác Hồ  đã lấy ngày đó là ngày ra đời của Đoàn 559. Do vậy Ngày 19/5 trở thành Ngày Truyền thống của Đoàn 559 Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh. Sau đó Đoàn 559 còn có nhiều tên gọi khác qua các thời kỳ. Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Bộ đội ta đã mở hàng nghìn km đường ngang dọc Trường Sơn. Là chiến trường chiến đấu trong suốt 16 năm (1959 - 1975) với khí phách Anh hùng, với tinh thần chiến đấu vô cùng dũng cảm, chiến công tuyệt vời của những Bộ đội Trường Sơn, đã làm nên những chiến công vĩ đại, góp phần giải phóng miền Nam thống nhất đất nước năm 1975, vv...
       Phát huy truyền thống năm xưa, Binh đoàn 12/Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn là đơn vị kế tục truyền thống của Bộ đội Trường Sơn làm nhiệm vụ Kinh tế - Quốc phòng đã xây dựng nhiều dự án công trình trọng điểm trên cả nước và bạn Lào, trong đó tại Thái Nguyên có tuyến đường sắt Quán Triều - Núi Hồng...
       Ngày nay phát huy truyền thống Trường Sơn, thể theo nguyện vọng của những người từng lchiến đấu, công tác trên tuyến Trường Sơn, Ban liên lạc, Ban vận động được thành lập tập hợp Hội viên để sinh hoạt với tôn chỉ mục đích là truyền thồng và tình nghĩa. Thời gian qua các hội viên Hội Trường Sơn Việt Nam nói chung, cũng như Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh nhà nói riêng, đã làm tốt công tác phát huy truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ thường xuyên làm tốt công tác xây dựng Hội vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương giầu đẹp; Công tác nghĩa tình đồng đội, chăm sóc giúp đỡ nhau thường xuyên được quan tâm; Hội viên Trường Sơn luôn mẫu mực noi gương để thế hệ trẻ học tập, tạo được vị thế, uy tín trong xã hội góp phần phát huy truyền thống Anh hùng của Bộ đội Trường Sơn.
      Trong chương trình nói chuyện về Bộ đội Trường Sơn, Thay mặt các đồng chí Thường trực Hội Trường Sơn tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng đã tặng sách “ Lính Trường Sơn là thể “ của Hội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên phát hành trong dịp này tặng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt và, bí thư các chi bộ xã Tân Cương.
 
                          Tin và ảnh: Lưu Sỹ Mùi  
      CTV Trang TT &BT Trường Sơn tại Thái Nguyên

 
 
 
Đ/c Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Thường Trực Hội Trường Sơn tỉnh
nói chuyện tại hội nghị


 Các đại biểu về dự nghe nói chuyện Trường Sơn


Các đại biểu được tặng sách “ Lính Trường Sơn là thế”
 

















tin tức liên quan
test 123