Câu lạc bộ Thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất, Hà Nội. 9 năm hoạt động, 9 ấn phẩm VHNT xuất sắc ra đời

Ngày đăng: 07:32 28/05/2024 Lượt xem: 78
CÂU LẠC BỘ THƠ TRƯỜNG SƠN THẠCH THẤT, HÀ NỘI
9 NĂM HOẠT ĐỘNG, 9 ẤN PHẨM VHNT XUẤT SẮC RA ĐỜI

       Năm 2024 là dịp kỷ niệm 9 năm thành lập Câu lạc bộ Thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất, TP Hà Nội và đây cũng là lần thứ 9 Câu lạc bộ cho ra đời tập thơ mang tên “ Trường Sơn - một thời để nhớ”. Khác so với những năm trước - “ Trường Sơn - một thời để nhớ” tập 9 lần này ra đời sớm hơn nhằm hướng tới kỷ niệm các sự kiện lịch sử trong năm – Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ; 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn.
       Với 230 trang in - “ Trường Sơn - một thời để nhớ” tập 9 giới thiệu 177 tác phẩm thơ của 21 tác giả, trong đó gồm các thể loại: Lục bát; Thất, Bát ngôn; thơ thể tự do. Diện mạo của tập thơ lần này có nhiều nét mới, nét đặc biệt – Với gần một nửa dung lượng viết về chủ đề chiến trường Trường Sơn, viết về người lính năm xưa và và trong cuộc sống đời thường hôm nay. Phần còn lại là những tác phẩm viết về quê hương đất nước – về mảnh đất con người, về sự thay da đổi thịt từng ngày của miền quê Thạch Thất trong đó có sự đóng góp của những người con nơi đây đã từng chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên con đường huyền thoại Trường Sơn…
       Sáng ngày 28 tháng 5 năm 2024. Tại xã Hương Ngải, Câu lạc bộ Thơ Trường Sơn  và Hội  Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyện Thạch Thất đã tổ chức giới thiệu tập thơ mới - “ Trường Sơn - một thời để nhớ” tập 9.
       Tham dự chương trình giới thiệu tập Thơ có: Đồng chí Phạm Thành Long, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban TTTĐ Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội VHNT Trường Sơn; đồng chí Phạm Sinh, Trưởng Ban Kiểm tra Hội VHNT Trường Sơn; đồng chí Nguyễn Xuân Lề, Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất; Đại biểu đại diện Câu lạc bộ thơ Hương quê; Đại biểu đại diện Câu lạc bộ thơ ca Thạch Thất; Đại biểu là những người thường xuyên quan tâm và yêu mến thơ Trường Sơn cùng toàn thể hội viên của Câu lạc bộ Thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất.
        Đồng chí Nguyễn Sơn Hải, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất, báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2024 của Câu lạc bộ. Bên cạnh thành công của việc ra đời tập thơ mới - “ Trường Sơn - một thời để nhớ” tập 9. Cán bộ hội viên của Câu lạc bộ còn là lực lượng nòng cốt tham gia các hoạt động tuyên truyền phục vụ công tác của Hội Trường Sơn các cấp trong huyện, viết tin bài gửi về Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn; Tham gia tổ chức chương trình các sự kiện thuộc Hội Trường Sơn; Liên kết các hoạt động cùng Hội Cựu chiến binh trên địa bàn, tham gia và là lực lượng nòng cốt xây dựng và hoạt động của Đội Văn nghệ xung kích Hội Trường Sơn huyện… Tổ chức và hoạt động của Câu lạc bộ có nề nếp và hiệu quả…
       Tại buổi giới thiệu tập thơ đã có 2 bài phát biểu của các hội viên Câu lạc bộ, rất ấn tượng khi nghe hội viên Nguyễn Xuân Điềm (85 tuổi) trình bày cảm nghĩ của mình về tập thơ mới - “ Trường Sơn - một thời để nhớ” tập 9 – Với 4 trang viết không hẳn chỉ là cảm nghĩ mà có thể coi đây là một áng “phê bình Văn học”, hội viên Nguyễn Xuân Điềm đã đưa mọi người nhìn thấy cái diện mạo mới, cái hồn và cái đặc biệt của “ Trường Sơn - một thời để nhớ” tập 9.
       Về dự và chung vui với Câu lạc bộ Thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất. Đồng chí Phạm Thành Long đã có bài phát biểu – đồng chí đánh giá cao kết quả hoạt động của Câu lạc bộ, đặc biệt đồng chí khẳng định chưa có nơi nào mà tổ chức Hội, Ban LL Trường Sơn cấp huyện mỗi năm hoạt động lại cho ra đời một ấn phẩm VHNT. Trong khi Câu lạc bộ Thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất với 9 năm hoạt động nay đã có 9 ấn phẩm VHNT được ra đời… Đồng chí Phạm Thành Long nhận xét ấn phẩm VHNT của Câu lạc bộ Thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất luôn tịnh tiến về chất lượng trong mỗi kỳ xuất bản, đồng chí Phạm Thành Long gợi ý những ấn phẩm tiếp theo sau của Câu lạc bộ cần đưa thêm mảng Văn vào bởi có những chủ đề chủ điểm thơ không thể diễn tả được một cách đầy đủ và cụ thể tình tiết sự việc…    Bên cạnh đó đồng chí cũng chỉ ra rằng với  “ Trường Sơn - một thời để nhớ” tập 9 này, nếu khâu biên tập được đầu tư công phu hơn thì chất lượng tập  thơ sẽ cao hơn nhiều… Thay mặt Hội VHNT Trường Sơn đồng chí Phạm Thành Long đã tặng 4 đầu sách mới nhất của Hội Trường Sơn Việt Nam, của Hội VHNT Trường Sơn (mỗi đầu sách 05 cuốn) và phần quà chúc mừng của Hội VHNT Trường Sơn gửi đến Câu lạc bộ Thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất.
       Phát biểu trong buổi giới thiệu tập thơ mới - Với tư cách Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất, đồng chí Nguyễn Xuân Lề ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và sự cố gắng của cán bộ hội viên Câu lạc bộ Thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất đồng thời đồng chí cũng khẳng định trách nhiệm của Hội Trường Sơn huyện về sự quan tâm đến hoạt động của đội ngũ làm công tác VHNT và tuyên truyền của Hội. Cũng trong ý kiến phát biểu của mình đồng chí Nguyễn Xuân Lề cảm ơn sự quan tâm của Hội VHNT Trường Sơn đối với công tác VHNT và tuyên truyền của Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất.
        Trong khuân khổ nội dung của buổi giới thiệu tập thơ – Ban tổ chức đã giới thiệu một số tác giả có tác phẩm được in trong ấn phẩm lên sân khấu trình bày một số tác phẩm của mình…
       Thay mặt Hội Trường Sơn huyện và Câu lạc bộ Thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất, đồng chí Nguyễn Sơn Hải đã trao tặng tập thơ mới - “ Trường Sơn - một thời để nhớ” tập 9 đến các vị Đại biểu khách mời.
        Buổi giới thiệu tập thơ “ Trường Sơn - một thời để nhớ” tập 9 của Hội Trường Sơn và Câu lạc bộ Thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất khép lại trong niềm vui chung và cùng với đó là tinh thần ý chí quyết tâm của cán bộ hội viên Câu lạc bộ sẽ phấn đấu để có một tập Thơ và Văn đặc biệt ra đời chào đón kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Câu lạc bộ. Chúng ta tin rằng “ Trường Sơn - một thời để nhớ” tập 9 hôm nay sẽ được cán bộ hội viên Hội Trường Sơn và công chúng  đón nhận và hai tiếng “Trường Sơn” sẽ lan tỏa trên khắp miền quê Thạch Thất – Vùng đất Xứ Đoài văn hiến và giàu truyền thống Cách mạng.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ CHƯƠNG TRÌNH GIỚI THIỆU TẬP THƠ


Đồng chí Nguyễn Sơn Hải, Phó CT Hội TS huyện, Chủ nhiệm CLB Thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất,
báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2024 và quá trình hình thành tập thơ.


Đồng chí Nguyễn Xuân Lề, Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất tặng hoa chúc mừng



Đồng chí Phạm Thành Long, Ủy viên Ban TV, Trưởng Ban TTTĐ Hội Trường Sơn Việt Nam,
Chủ tịch Hội VHNT Trường Sơn phát biểu và tặng sách, tặng quà chúc mừng (2 ảnh trên)


Đại biểu đại diện Câu lạc bộ thơ ca huyện Thạch Thất và các CLB bạn tặng hoa chúc mừng


Đồng chí Nguyễn Sơn Hải, Chủ nhiệm CLB Thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất
tặng tập thơ mới - “ Trường Sơn - một thời để nhớ” tập 9 cho các Đại biểu khách mời


Một tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mừng
do
 Đội Văn nghệ xung kích Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất thực hiện


Các Đại biểu tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm
 
Phạm Thành Long và Phạm Sinh thực hiện 
 

tin tức liên quan
test 123