Tổng kết các hoạt động Kỷ niệm 65 năm - Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Ngày đăng: 04:59 03/06/2024 Lượt xem: 823
TỔNG KẾT CÁC HOẠT ĐỘNG
KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN




 
      Sáng ngày 03/6/2024 tại Hà Nội, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết chuỗi hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024), rút kinh nghiệm công tác tổ chức các sự kiện dịp kỷ niệm 65 năm. Chù trì Hội nghị có Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam. Tham dự có toàn thể cán bộ, nhân viên cơ quan Hội Trường Sơn Việt Nam, đại biểu một số đơn vị trực thuộc.
      Đại biểu khách mời có đồng chí Trần Văn Tuấn, Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Nội vụ, Uỷ viên danh dự BCH Hội Trường Sơn Việt Nam; Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và đại biểu cơ quan Binh đoàn 12; Thiếu tướng Nguyễn Hoàng Nhiên, - Viện trưởng, các đồng chí Phó Viện trưởng cùng đại biểu cơ quan Viện Lịch sử Quân sự,  
       Mở đầu Hội nghị đồng chí Đoàn Danh Bình, Chánh Văn phòng Hội Trường Sơn Việt Nam đã báo cáo đánh giá khái quát Tổng kết các chuỗi hoạt động và các sự kiện Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng.
       Phát biểu tại Hội nghị Chủ tịch Võ Sở biểu dương, tất cả các Ban, Văn phòng, các Tiểu ban nội dung, Tiểu ban đảm bảo, các đợn vị trực thuộc… và cán bộ Cơ quan đã bám sát kế hoạch, nhiệt tình, tích cực và trách nhiệm cao, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Thường trực Ban Thường vụ phân công. Do vậy, việc tổ chức 2 Hội nghị lớn như: Lễ Kỷ niệm 65 năm - Ngày Truyền thống của Bộ đội Trường Sơn và Hội thảo Khoa học: “Vai trò của Bộ đội Trường Sơn trong các chiến dịch của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, từ năm 1971 đến năm 1975” đã thành công rất tốt đẹp…
       Trong điều kiện Hội Trường Sơn Việt Nam là tổ chức tự nguyện, nguồn kinh phí cho các hoạt động của Hội, đều dựa trên sự đóng góp của hội viên và nguồn xã hội hóa… 
        Tiểu ban nội dung được sự chỉ đạo sâu sát của Thường trực Hội, đã chủ động phối với Viện Lịch sử Quân sự và Binh đoàn 12 chuẩn bị tốt về nội dung và vật chất cho Hội thảo Khoa học: “Vai trò của Bộ đội Trường Sơn trong các chiến dịch của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, từ năm 1971 đến năm 1975”.
        Ban Tuyên truyền Thi đua và Tiểu ban nội dung đã chuẩn bị tốt các nội dung văn bản cho Lễ Kỷ niệm, Hội thảo khoa học và các ấn phẩm kèm theo cho đại biểu như: Tập Kỷ yếu Hội thảo Khoa học dày gần 1000 trang; Sách: “Những ngôi sao Trường Sơn”, “Tình anh em bên Tây Trường Sơn”… Kỷ yếu và sách in đẹp, công phu, nội dung hấp dẫn, phong phú. Công tác thi đua khen thưởng cũng được quan tâm, chuẩn bị chu đáo trước, trong và sau Lễ Kỷ niệm. Việc chấm thi và trao giải cuộc thi viết: “Chiến sỹ Trường Sơn anh hùng năm xưa và trong cuộc sống hôm nay” tại Lễ Kỷ niệm cũng được chuẩn bị tốt. 
          Tiểu Ban đảm bảo phối kết hợp tốt với Nhà khách Bộ Quốc phòng, với Binh đoàn 12, Viện Lịch sử Quân sự,  làm tốt công tác huy động các nguồn lực tạo kinh phí tổ chức các sự kiện, phân công nhiệm vụ cụ thể các bộ phận, cá nhân, đón tiếp đại biểu chu đáo, tận tình, an toàn tuyệt đối.
        Trước ngày tổ chức Lễ Kỷ niệm Thường trực Hội và Văn phòng đã tổ chức cho cán bộ Cơ quan và một số đơn vị viếng Liệt sỹ Trường Sơn tại Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh nghiêm trang, chu đáo. Thể hiện lòng biết ơn, tri ân các anh hùng liệt sỹ Trường Sơn đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và hạnh phúc của nhân dân…
         Đúng ngày 19/5/2024 đoàn đại biểu Hội Trường Sơn Việt Nam tham gia cùng Binh đoàn 12 dâng hương liệt sỹ Trường Sơn tại Nghĩa trang Quốc Gia Trường Sơn, tối cùng ngày đoàn cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội, lãnh đạo tỉnh Quảng trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, nhân dân địa phương... tham dự chương trình ca nhạc đặc biệt "Trường Sơn chân trần chí thép".
        Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm Binh đoàn 12 và Hội Trường Sơn Việt Nam. Sự phối hợp tốt giữa Hội Trường Sơn Việt Nam và các Cơ quan truyền thông của nhà nước, nên hình ảnh về Bộ đội Trường Sơn anh hùng năm xưa và cuộc sống lao động hôm nay; được các phương tiện truyền thông của nhà nước như: Đài truyền hình Việt Nam, các báo ở Trung ương đưa tin đậm nét trước, trong và sau dịp Kỷ niệm 65 năm - Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng.
       Nhân dịp Tổng kết các hoạt động Kỷ niệm 65 năm - Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn; Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho Đạo diễn và nhóm Ê kíp làm phim tài liệu về Trường Sơn cuả VTV, tặng Bằng khen các tập thể, cá nhân cơ quan Hội có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng Kỷ niệm 65 năm – Ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng. Và trao Thư cảm ơn Binh đoàn 12 và Viện Lịch sử Quân sự đã giúp đỡ, phối hợp và đồng hành với Hội Trường Sơn trong thời gian qua. Các đồng chí Trần Văn Tuấn, Nguyên UVBCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Đại tá Nguyễn Tuấn Anh - Phó Tư lệnh Binh đoàn 12, Thiếu tướng Nguyễn Hoàng Nhiên - Viện trưởng Viện lịch sử Quân sự đã phát biểu động viên và khen ngọi hoạt động của Hội.
        Hội nghị kết thúc trong không khí vui mừng, phấn khởi hoàn thành tốt các sự kiện Kỷ niệm 65 năm - Ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng; và quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024 của các cấp Hội Trường Sơn Việt Nam đã đề ra.

 


Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam trao Thư Cảm ơn Binh Đoàn 12
và Viện Lịch sử Quân sự (ảnh trên và ảnh dưới)




Một số hình ảnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc












                Tin và ảnh Vĩnh Điển - Hồng Huân

tin tức liên quan
test 123