Hội Trường Sơn huyện Phú Bình tỉnh Thái Nguyên với công tác xây dựng Hội vững mạnh

Ngày đăng: 06:33 26/06/2024 Lượt xem: 25
HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN PHÚ BÌNH, THÁI NGUYÊN
 VỚI CÔNG TÁC XÂY DỰNG HỘI VỮNG MẠNH.

 
         Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyện Phú Bình tỉnh Thái Nguyên, có gần 200 hội viên sinh hoạt ở 11 chi hội. Trong tổng số hội viên thì có 99 đồng chí là Nạn nhân chất độc da cam; 56 đồng chí chưa được hưởng chế độ. Hội viên là Đảng viên có 30 đồng chí; Hội viên là cán bộ nghỉ hưu có 30 đồng chí; 12 đồng chí là Thương binh, 8 đồng chí là bệnh binh.
         Trong những năm qua, hội viên đều chấp hành tốt chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các hội viên đều nêu cao phẩm chất của “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu trong mọi công tác; chấp hành tốt các quy định của địa phương. Các chi hội thực hiện tốt chế độ sinh hoạt định kỳ. Huyện Hội tổ chức kiểm tra các chi hội cơ sở thường xuyên, qua kiểm tra, đôn đốc các cơ sở và hội viên thực hiện tốt những quy định của Hội đề ra, đóng hội phí và các quỹ để tham gia thăm hỏi, giúp đỡ, động viên những hội viên có hoàn cảnh khó khăn kịp thời. Hoạt động ở các chi hội tuy có khó khăn, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh hội và sự chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp nhịp nhàng với các hội xã hội, nghề nghiệp ở địa phương nên công tác xây dựng hội Truyền thống Trường Sơn vững mạnh ở địa phương đều đặt kết quả tốt. Từ Ban chấp hành hội cấp huyện đến các chi hội, với tinh thần tích cực, chủ động sáng tạo, nỗ lực trong công tác hàng tháng, hàng quý đều hoàn thành kế hoạch đề ra.
          Hoạt động của Hội đã khơi dậy truyền thống vẻ vang và anh hùng của Bộ đội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh lịch sử, làm cho hội viên thấy được niềm tự hào, tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Các hội viên ở cơ sở đều gương mẫu tham gia các phong trào ở địa phương như: Phong trào xây dựng nông thôn mới; phong trào xóa đói giảm nghèo  và xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Các chi hội có phong trào nổi bật là chi hội Tân Đức; Chi hội Điềm Thụy;  Tân Kim; Tân Thành; Tân Hòa; Thanh Ninh; Tân Khánh, Bàn Đạt, Kha Sơn ; Bảo Lý, vv...  được Huyện ủy; UBND huyện đánh giá cao. Điểm nổi bật là các cấp hội đã tranh thủ sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, Chính quyền địa phương, đã làm tốt công tac tham mưu cho Đảng; Chính quyền, làm tốt công tác xây dựng hội, chăm sóc nghĩa tình đồi đội, tạo nên uy tín niềm tin với địa phương.
           Mặc dù Hội Truyền thống Trường Sơn là tổ chức xã hội tự nguyện, tự trang trải kinh phí, nhưng thực chất hoạt động của hội trong thời gian vừa qua mang tính chất chính trị xã hội và nhân văn sâu sắc; Vận động mọi nguồn lực, giúp đỡ cho các gia đình có công; gia đình đối tượng chính sách và hội viên có hoàn cảnh khó khăn kịp thời. Tặng hàng chục xuất quà trong các ngày lễ lớn, tặng xe lăn cho hội viên cần thiết, vv... tạo nên phong trào sôi nổi ở địa phương.
           Phát huy kết quả trên, từ này đến cuối năm 2024 Hội Trường Sơn huyện Phú Bình, phấn đấu làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Hội vững mạnh, tập trung thực hiện tốt công tác củng cố hội, phát triển hội viên; huy động mọi nguồn lực để làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ hội viên; Quan tâm đến hội viên chế độ chính sách như Da cam, Thương, bệnh binh và các gia đình Liệt sỹ trong thời gian tới. Quan tâm đến các đối tượng chưa có chế độ, nếu đủ điều kiện thì đề xuất với các cấp giải quyết chế độ cho các hội viên chưa được hưởng chế độ một cách hợp lý đúng chế độ chính sách Nhà nước đề ra.

Lưu Sỹ Mùi
( CVT viên Trang TT & BT Trường Sơn tại Thái Nguyên) 

tin tức liên quan
test 123