Hội Trường Sơn xã Đại Lai – Đơn vị vững mạnh tiêu biểu

Ngày đăng: 03:13 02/07/2024 Lượt xem: 36
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ ĐẠI LAI – ĐƠN VỊ VỮNG MẠNH TIÊU BIỂU

       Hội Trường Sơn xã Đại Lai – huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 54 hội viên, đây là cơ sở hội xã có đông hội viên ở Gia Bình; trong số này có 14 hội viên nữ, 7 thương binh, 7 bệnh binh, 100% hội viên đều là hội viên người cao tuổi. Từ ngày thành lập đến nay, Hội đã trải qua 3 kỳ Đại hội, luôn được huyện Hội xếp ở tốp đầu.
Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống và tư tưởng, tổ chức tốt việc cam kết hội viên thực hiện tốt quy ước thôn làng không có tội phạm và tệ nạn xã hội, sống nêu gương cho con cháu và cộng đồng; đẩy mạnh tuyên truyền con cháu và cộng đồng đoàn kết xây dựng nông thôn mới. Hiện tại Hội có 8 gia đình hội viên có 2-3 thế hệ Đảng viên; 13 gia đình hội viên có con làm cán bộ xã, thôn; có 18 gia đình hội viên có con là Sỹ quan Quân đội.
       Thực hiện tốt phong trào thi đua "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng" do Huyện hội phát động, đã có 100% hội viên có VAC dinh dưỡng, tạo việc làm vui khỏe, trong vườn có ô cây thuốc nam và trồng đinh lăng dược liệu. Toàn hội đã trồng được 1.550 cây đinh lăng, một số hội viên làm VAC hàng hóa. Điển hình như Thương binh Đỗ Như Bân chăn nuôi giỏi; Đoàn Văn Ngọc kinh doanh giỏi; Nguyễn Sỹ Nhu chăn nuôi giỏi; Nguyễn Văn Khởi sinh vật cảnh giỏi; Nguyễn Thị Đáng có trang trại trồng dưa 10 mẫu trong nhà lưới. Từ những điển hình tiên tiến của hội viên đã lan tỏa ra con cháu và cộng đồng. Anh Đỗ Như Dũng – con đồng chí Bân có trang trại giống gia cầm quy mô lớn ở huyện Gia Bình; anh Nguyễn Sỹ Bằng con đồng chí Hào là điển hình chăn nuôi, đạt hộ nông dân chăn nuôi giỏi; con đồng chí Nhu là Giám đốc Công ty kinh doanh tổng hợp; 100% hội viên không ai thuộc diện hộ nghèo.
       Trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, 100% gia đình văn hóa đạt chuẩn văn hóa. Hội Trường Sơn xã Đại Lai đã thành lập được Đội văn nghệ với 10 thành viên, đáp ứng nhu cầu văn nghệ của hội và cộng đồng. Làm tốt công tác xây dựng Quỹ nghĩa tình Trường Sơn với 27 triệu đồng; lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng đủ nhu cầu thăm hỏi và hoàn thành chỉ tiêu với Huyện hội giao. Từ đầu năm 2024 đến nay đã thăm hỏi 10 hội viên ốm đau đi viện theo quy chế của Hội đề ra.
       Thực hiện tốt các chương trình phối hợp, xây dựng Hội và mang lại quyền lợi cho hội viên. Cụ thể: đã tổ chức cho hội viên thăm Công ty Sữa Việt Mỹ - Bắc Ninh, có 01 hội viên bốc thăm trúng thưởng được một chiếc xe đạp điện. Tổ chức cho hội viên về nguồn thăm di tích Đền Kiếp Bạc và Bạch Đằng Giang; khám bệnh miễn phí tại Bạch Mai 2 – Hải Dương. Tổ chức cho hội viên thăm công ty Dược Sài Gòn – trụ sở tại Văn Giang – Hưng Yên và nhận quà miễn phí.
       Nét năng động và tiêu biểu của Hội Trường Sơn xã Đại Lai trong hoạt động là giỏi tuyên truyền để có nhiều người đồng hành cùng Hội. Điển hình như bà Nguyễn Thị Quý, anh Đỗ Như Dũng, anh Lê Văn Mươi luôn quan tâm ủng hộ kinh phí cho Hội trong các hoạt động. Từ những kết quả tích cực trên của Hội, tổng kết 65 năm Ngày mở đường, Hội Trường Sơn xã Đại Lai được biểu dương Đơn vị vững mạnh xuất sắc, đồng chí Chủ tịch Hội năm nay đã 85 tuổi được Tỉnh hội tặng Bằng khen.
       Cách hoạt động của Hội Trường Sơn xã Đại Lai nhiều đơn vị đều học tập và làm theo được để Hội ngày càng bền vững./.
 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh
Hội viên VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123