Hội TS xã Xuân Lai: Lan tỏa phong trào "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng" ra con cháu và cộng đồng

Ngày đăng: 06:40 06/07/2024 Lượt xem: 125
-----------------------------

HỘI TS XÃ XUÂN LAI: LAN TỎA PHONG TRÀO
“CÒN SỨC CÒN LÀM, CÒN TỎA SÁNG”

       Hội Trường Sơn xã Xuân Lai – huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 49 hội viên; trong số này có 3 hội viên nữ, 7 thương binh, 7 bệnh binh; 100% hội viên đều là hội viên người cao tuổi, người cao tuổi nhất là 87, thấp nhất là 70 tuổi. Từ ngày thành lập đến nay, Hội đã trải qua 3 kỳ Đại hội, luôn được Huyện hội xếp ở tốp đầu vững mạnh tiêu biểu. Hội thực sự làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống Trường Sơn anh hùng và làm tốt nghĩa tình đồng đội; tuyên truyền, vận động hội viên sống nêu gương sáng truyền cảm hứng cách mạng cho con cháu và cộng đồng, cùng nhau đoàn kết xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương Xuân Lai anh hùng lực lượng vũ trang.
       Hiện tại Hội có 22 gia đình hội viên có 2-3 thế hệ đảng viên; 4 gia đình hội viên có con làm cán bộ thôn; có 2 gia đình hội viên có con là Huyện ủy viên huyện Gia Bình; có 1 con hội viên là Bí thư chi bộ cơ quan, 1 con hội viên là Chủ tịch UBND xã, 1 con hội viên là Phó chủ tịch HĐND xã, 10 con hội viên là công chức, 8 con hội viên là sỹ quan quân đội. Hội Trường Sơn xã đã làm tốt việc tổ chức cam kết thi đua xây dựng gia đình văn hóa thực hiện tốt quy ước thôn làng, không có tội phạm và tệ nạn xã hội. 100% gia đình hội viên và con hội viên đạt chuẩn gia đình văn hóa, có 20 gia đình đạt văn hóa tiêu biểu. Trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, nhiều hội viên của Hội tham gia nhiều loại hình câu lạc bộ cùng nhóm sở thích như: văn học nghệ thuật, sinh vật cảnh, chim bồ câu bay; có 3 hội viên có tác phẩm văn học do Nhà xuất bản Trung ương cấp phép.
       Thực hiện tốt phong trào thi đua "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng" do Huyện hội phát động, đã có 100% hội viên có VAC dinh dưỡng, tạo việc làm vui khỏe, trong vườn có ô cây thuốc nam và trồng đinh lăng dược liệu. Toàn hội đã trồng được 1.900 cây đinh lăng, một số hội viên làm VAC hàng hóa. Điển hình như đồng chí Nguyễn Đình Vạn, Nguyễn Đình Tuế, Nguyễn Đình Long đều 83 tuổi vẫn là hộ chăn nuôi giỏi; đồng chí Nguyễn Kim Hùng 70 tuổi là chủ xưởng khẩu trang, tạo việc làm và thu nhập cho gia đình cùng 10 lao động trong làng. Hiện tại, 100% gia đình hội viên và con hội viên không ai thuộc diện hộ nghèo. Từ những tấm gương "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng" của Hội Trường Sơn đã lan tỏa ra con cháu và cộng đồng. Anh Nguyễn Kim Đức, Nguyễn Kim Cường là con hội viên Trường Sơn, là chủ xưởng sản xuất tre trúc xuất khẩu, tạo việc làm cho 15 lao động trong làng; anh Vũ Văn Giảng là con hội viên, là Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với mô hình làm đậu – nuôi lợn. phong trào còn lan tỏa ra cộng đồng: bà Lê Thị Lưu 85 tuổi, bà Nguyễn Thị Dinh 75 tuổi, bà Nguyễn Thị Sâm 75 tuổi, các bà hàng ngày vẫn dóc mấu cây trúc tại các xưởng uốn trúc trong làng, thu nhập từ 3-4 triệu đồng/ tháng; bà Nguyễn Thị Bích 65 tuổi vẫn rửa trúc, đánh sạch mốc trúc cũng cho thu nhập 9 triệu đồng/ tháng. Sự lan tỏa của phong trào thi đua Hội Trường Sơn thực sự trở thành động lực phát triển kinh tế ở làng nghề, tùy theo tuổi tác giới tính để xây dựng nông thôn mới ngày càng giàu mạnh. 
       Bên cạnh phát huy truyền thống, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai còn làm tốt các hoạt động phối hợp, hoạt động nghĩa tình. Hiện nay, Quỹ nghĩa tình Trường Sơn của xã đạt 41 triệu đồng. Lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng đủ hoạt động thăm hỏi ốm đau của hội viên. Từ đầu năm đến nay đã thăm hỏi 9 hội viên theo quy chế đề ra. Tổ chức tốt việc đưa hội viên đi thăm Công ty sữa Việt Mỹ – Bắc Ninh, có một hội viên đã bốc thăm trúng thưởng được 1 xe đạp điện. Tổ chức tốt chuyến về nguồn thăm Đền Kiếp Bạc, Bạch Đằng Giang, khám bệnh, xét nghiệm miễn phí tại Bạch Mai 2 – Hải Dương. Tổ chức tốt việc thăm nhận quà cho hội viên của Công ty dược Sài Gòn – trụ sở tại Văn Giang – Hưng Yên.
       Hội Trường Sơn xã Xuân Lai nhờ làm tốt các hoạt động phát huy truyền thống, đẩy mạnh các hoạt động phối hợp và làm tốt công tác nghĩa tình, trong dịp kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường đã vinh danh Đơn vị vững mạnh tiêu biểu, được UBND huyện tặng Giấy khen. Cách hoạt động của Hội Trường Sơn xã Xuân Lai nhiều đơn vị đều học tập và làm theo được để Hội ngày càng bền vững./.
 
Lê Ba
Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh
Hội viên VHNT Trường Sơn

 
tin tức liên quan
test 123