Hội Trường Sơn huyện Đại Từ, Thái Nguyên làm tốt công tác giáo dục Truyền thống và công tác Nghĩa tình đồng đội.

Ngày đăng: 07:43 12/07/2024 Lượt xem: 26
-----------------------------
 
HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN ĐẠI TỪ, THÁI NGUYÊN
LÀM TỐT CÔNG TÁC GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG
VÀ CÔNG TÁC NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI.

 
        Đại từ là một huyện “Nửa đồng nửa núi” của tỉnh Thái Nguyên, bao gồm 32 xã và 2 thị trấn. Dân số đông, địa bàn rộng. Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyện Đại từ được thành lập, nhằm thu hút tập hợp các lực lượng: Bộ đội; Thanh niên xung phong; Dân công hỏa tuyến… đã từng công tác, chiến đấu tại chiến trường Trường. Nhằm động viên chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, đồng thời tổ chức các hoạt động giữ gìn và phát huy truyền thống Anh hùng của Bộ đội Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh. Góp phần tuyên truyền giáo dục cho thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc trong giai đoạn hiện nay.
       Hiện nay, Hội Trường Sơn huyện Đại Từ có 284 hội viên là những Quân nhân và Thanh niên xung phong nhập ngũ trước 30/4/1975. Hầu hết các đồng chí đều chiến đấu, công tác tại chiến trường Trường Sơn. Hội viên có tuổi đời trên dưới 70 tuổi. Sinh hoạt ở 18 chi hội và 3 Ban liên lạc. Trong đó hội viên là Quân nhân và Thanh niên xung phong là 282 đồng chí, có 2 hội viên danh dự. Trong tổng số hội viên kể trên thì có 18 hội viên là nữ. Có 62 hội viên là Thương binh, Bệnh binh; Hội viên bị phơi nhiễm hóa học, Da cam là 241 đồng chí.
      Các chi hội và Ban liên lạc duy trì sinh hoạt có nền nếp, có sổ sách ghi chép đầy đủ. Nội dung sinh hoạt thường là ôn lại truyền thống những năm tháng ở chiến trường Trường Sơn và những công việc đời thường ở quê hương hiện nay. Triển khai thực hiện và tham gia các hoạt động do Đảng, Chính quyền địa phương tổ chức và phân công. Hội đã làm tốt công tác giáo dục truyền thống như: Thông qua bản tin Trường Sơn Việt Nam và Nội dung chỉ đạo của Hội Trường Sơn cấp trên, các Hội, chi hội thường xuyên tuyên truyền và giáo dục hội viên luôn giữ gìn phát huy truyền thống, phấm chất, tác phong người chiến sỹ bộ đội Trường Sơn. Bằng những việc làm cụ thể như: Toàn hội viên chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định ở địa phương nơi cư trú; Tích cực tham gia và động viên vợ con, anh em, họ hàng làm tốt các phong trào do địa phương phát động  như “ Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “ Phong trào xây dựng nông thôn mới”. Hội còn phát động trong hội viên phong trào xây dựng Hội vững mạnh toàn diện, gia đình hội viên gương mẫu, không có con em vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội. Trong phong trào xây dựng nông mới mới gần đây, nhất là phong trào mở đường rộng 6 mét ở các xã và khu dân cư, toàn hội có 21 hội viên gương mẫu đi đầu trong hiến đất, tài sản trên đất như nhà ở, hàng rào, công trình phụ. Tiêu biểu như hội viên Dương Minh Hạ, ở chi hội xã Yên Lãng, hiến 140 m2 đất thổ cư và 40 mét hàng rào;  Gia đình ông Lương Thế Cường, ở Phú Xuyên hiến 60 m2 thổ cư và 42 mét tường rào; Hội viên Nguyễn Đức Minh ở Mỹ Yên, hiến 40 m2 công trình phụ, 74 m2 thổ cư. Hội viên Nguyễn Văn Lương ở Ký Phú hiến 45 m2 đất thổ cư. Còn nhiều đồng chí khác ở các xã Phục Linh, Phú Lạc, Bản Ngoại, Minh Tiến, Phú Cường, vv... cũng tham gia hiến nhiều đất và các tài sản khác.
          Trong công tác nghĩa tình đồng đội, từ Hội huyện đến các chi hội, các đồng chí trong BCH đều chú ý đến công tác thăm hỏi, giúp đỡ anh em hội viên có hoàn cảnh khó khăn.  Đã tổ chức thăm hỏi hàng chục lần các đồng chí ốm đau, trị giá hàng trăm nghìn đồng  mỗi lần thăm hỏi; Tổ chức chúc thọ cho các hội viên, Tổ chức cho hội viên đi thăm quan nghỉ mát. Đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ Hội đã tổ chức cho hội viên đi thăm Điện Biên Phủ đạt kết quả tốt. Tổ chức cho các hội viên nhập ngũ tháng 8 năm 1973 gặp mặt tại ATK Định Hóa vui vẻ và có ý nghĩa thiết thực. Bên cạnh đó Hội còn tổ chức cho anh chị em tham gia nhiều hoạt động của Hội Trường Sơn tỉnh như tham gia liên hoan văn nghệ ở ATK Đinh Hóa đạt thành tích cao, Kỷ niệm 65 Năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh với chất lượng tốt.
         Phát huy kết quả trên, từ nay đến cuối năm 2024, Hội Trường Sơn huyện Đại Từ phấn đầu làm tốt các nội dung như: Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng hội vững mạnh toàn diện. Phát huy tốt hơn nữa truyền thống Bộ đội Trường Sơn. Động viên gia đình và hội viên làm tốt phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện. Tạo thêm nguồn lực để làm tốt hơn nữa công tác nghĩa tình đồng đội. Đồng thời tuyên truyền vận động kết nạp thêm hội viên mới.

Lưu Sỹ Mùi
(CTV trang TT & BT Trường Sơn Tại Thái Nguyên)

 
tin tức liên quan
test 123