Hội Nữ Trường Sơn NGhệ An tri ân Liệt sỹ

Ngày đăng: 06:04 23/07/2024 Lượt xem: 256
TƯỞNG NHỚ VÀ TRI ÂN CÁC AHLS TRƯỜNG SƠN.


Đoàn thắp hương cho các Liệt sĩ tại Đền thờ Hang Tám cô
 
     Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày TBLS năm nay (27/7/1947--27/7/2024) Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn tỉnh Nghệ An đã tổ chức đoàn đại biểu đi dâng hoa và thắp hương tại Đền tưởng niệm các AHLS Trường Sơn Đường 20 Quyết Thắng tại trọng điểm Cà Roòng tỉnh Quảng Bình.
      Đoàn gồm có 20 đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn tỉnh Nghệ An đại diện cho hơn 8.000 Hội viên trong tỉnh.
      Ngày 21/7/2024, đoàn đi thắp hương tại phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, Đảo Yến. Tối cùng ngày, đoàn đã đến tượng đài Mẹ Suốt trên bờ sông Nhật Lệ Quảng Bình.
      Ngày 22/7/2024 đoàn đi dâng hoa và thắp hương tại Đền tưởng niệm các AHLS Trường Sơn Đường 20 Quyết Thắng.
     Từ Thành phố Đồng Hới đền "Đền tưởng niệm Liệt sĩ Trường Sơn Đường 20 Quyết Thắng" cách khoảng 100km, đường quanh co, nhiều dốc cao lại đang nâng cấp sửa chữa nên rất khó đi. Do đường xa lại lắm đèo dốc nên hành trình không được thuận lợi, khá vất vả, vì thế đoàn không có thời gian để ăn trưa như kế hoạch ban đầu.
      Trên đường đến Đền tưởng niệm các AHLS Trường Sơn Đường 20 Quyết Thắng, đoàn dừng lại Km16 nơi có đài tưởng niệm "Hang 8 Cô". Tại đây đoàn đã được Ban quản trị khu di tích đón tiếp chu đáo, hướng dẫn nhiệt tình. Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và thắp hương trước linh hồn các AHLS tại đài tưởng niệm.
      Đồng chí Ngô Thị Lan Chủ tịch Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn tỉnh Nghệ An đã đọc lời cảm tưởng và tri ân trước linh hồn các AHLS. Vì quá xúc động trước sự hy sinh anh dũng của các AHLS tại đây nên giọng đọc bị nghẹn lại, ngắt quãng, nước mắt ngấn trên mi rất cảm động.
       Sau khi thắp hương tại đài tưởng niệm ở Hang 8 Cô, đoàn tiếp tục hành trình đến "Đền tưởng niệm các AHLS Trường Sơn trên Đường 20 Quyết Thắng" giáp với Biên giới nước bạn Lào. Đây là trọng điểm rất ác liệt thời kỳ chiến tranh tại Bản Cà Roòng - ATP thuộc xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình.

 

 
       Lịch sử không bao giờ quên được những người đã kiên cường, dũng cảm, với khẩu hiệu "sống bám đường, chết kiên cường dũng cảm" của hàng vạn bộ đội, Thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã kiên quyết bám đường, đánh địch, bảo đảm mạch máu giao thông trên tuyến đường 20 Quyết Thắng. Trong vòng 7 năm, trên tuyến Đường 20 Quyết Thắng đã có 552 người hy sinh anh dũng, hàng ngàn người khác mang thương tật suốt dời.
       Các AHLS Trường Sơn trên tuyến Đường 20 Quyết Thắng đã viết nên những trang sử hào hùng, bất tử.
       Để ghi nhớ và biết ơn những người đã hy sinh anh dũng cho nền Độc Lập của Dân tộc, mỗi người hãy cố gắng làm nhiều việc tốt, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển và tiến bộ hơn nữa.!
     Nguyễn Khắc Liên
UVTV Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Nghệ An.

tin tức liên quan
test 123