Hội TS tỉnh Quảng Bình trao quà “Nghĩa tình Trường Sơn” cho hội viên

Ngày đăng: 06:41 29/07/2024 Lượt xem: 66
 
------------
 
HỘI TRƯỜNG SƠN QUẢNG BÌNH
TRAO QUÀ “NGHĨA TÌNH TRƯỜNG SƠN” CHO HỘI VIÊN
 
       Thể hiện sự tri ân với những người có công cách mạng, ngày 27/7/2024 Hội TTTS tỉnh Quảng Bình đã tổ chức trao quà “Nghĩa tình Trường Sơn” cho hội viên Cao Minh Trạch người có hoàn cảnh đặc biêt khó khăn.
       Tham gia buổi trao quà có Thượng tá Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội TTTS tỉnh; Thượng tá Nguyễn Văn Tợi, nguyên Chủ tịch Hội TTTS tỉnh và các đồng chí trong Thường trực Hội.
        Lãnh đạo địa phương có ông: Nguyễn Văn Thìn, Phó Bí thư chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố 7, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới và một số đại diện cán bộ, nhân dân Tổ dân phố.
       Ngoài ra có đồng chí Trần Đình Tường, Trưởng Ban BLLTS thành phố Đồng Hới; đồng chí Nguyễn Lương Hùng, Phó BLLTS phường Nam Lý và một số hội viên TS thuộc địa phương Tổ dân phố 7.
       Được biết đồng chí Cao Minh Trạch là hội viên TS Tổ dân phố 7, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới. Đồng chí sinh năm 1953, tham gia vào Quân đội năm 1971, thuộc Sư đoàn 341, chức vụ Đại đội phó, cấp bậc Trung úy. Vì không đủ sức khỏe để tiếp tục trong quân ngũ, năm 1977 đồng chí được cấp trên giải quyết chế độ phục viên về địa phương tham gia sản xuất và xây dựng gia đình. Do tình hình sức khỏe giảm sút, đau ốm thường xuyên nên không làm được những việc nặng nhọc, hoàn cảnh khó khăn nên cuộc sống gia đình đồng chí hết sức vất vả. Vợ hay đau yếu, vừa qua lại bị tai nạn gãy tay. 3 người con của đồng chí vì hoàn cảnh gia đình khó khăn do đó không được học lên, nên không có việc làm ổn định nên cuộc sống cũng không kém phần vất vả. Hiện tại gia đình không có ruộng vườn, thu nhập dựa vào đồng lương hưu thấp của vợ (4 triệu/ tháng). Căn nhà cấp 4 xây năm 1989 bằng vôi, bột tả đã xuống cấp nghiêm trọng, phòng ngủ của hai vợ chồng có nguy cơ sập đổ trong mùa mưa bão sắp đến. Nhận thấy hoàn cảnh của vợ chồng hội viên Cao Minh Trạch quá khó khăn, Hội TTTS tỉnh đã trích nguồn kinh phí từ quĩ “Nghĩa tình Trường Sơn” trao món quà 10 triệu đồng cho hội viên Cao Minh Trạch, góp một phần nhỏ giúp đỡ đồng đội trong lúc khó khăn.
       Trong buổi trao quà, Thượng tá Nguyễn Quốc Trưởng đã phát biểu: “Đồng chí Cao Minh Trạch, Trưởng BLLTS phường Nam Lý là một cán bộ Hội TTTS có lòng nhiệt tình với công việc của Hội. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn nhưng đồng chí không hề kêu ca phàn nàn. Luôn hoàn thành tốt công tác của Hội cấp trên giao phó, đưa phong trào hoạt động của BLLTS phường Nam Lý luôn đứng tốp đầu của BLLTS TP Đồng Hới. Món quà của Hội TTTS tỉnh gủi đến nhằm giúp đồng chí tu sửa lại một phần hư hỏng của nhà cửa. Món quà tuy nhỏ nhưng mang tính nhân văn sâu sắc. Thể hiện sức mạnh khối Đại đoàn kết dân tộc; thể hiện đạo lý: “Lá lành đùm lá rách…”, đó là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta; thể hiện sự chân thành của Hội đối với hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần động viên đồng chí làm tốt công tác Hội, đồng thời động viên gia đình vượt qua khó khăn xây dựng cuộc sống tươi đẹp”
       Thay mặt lãnh đạo đia phương, đồng chí Nguyễn Văn Thìn, Phó Bí thư chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố 7, đã bày tỏ lòng cảm ơn của địa phương đến Hội TTTS tỉnh. Gúp đỡ hội viên Cao Minh Trạch là giúp đỡ cho địa phương giảm đi một phần khó khăn trong công tác xóa đói, giảm nghèo; đồng thời để đồng chí Cao Minh Trạch thấy được lòng nhân ái của xã hội đối với gia đình của đồng chí, từ đó ý thức được trách nhiệm, phát huy phẩm chất anh Bộ đội Cụ Hồ tham gia tốt công tác xã hội, xây dựng gia đình văn hóa, kiểu mẫu.
       Trong không khí thắm tình đồng chí, đồng đội, tình làng nghĩa xóm, đồng chí Cao Minh Trạch xúc động tâm sự: “Gia đình tôi vô cùng cảm ơn Hội TTTS tỉnh, Chính quyền địa phương, BLLTS phường, thành phố, bạn bè, đồng chí đã động viên giúp đỡ về tinh thần, vật chất để gia đình tôi tu sửa lại căn nhà tránh đươc nguy cơ bão lụt trong thời gian tới. Món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên lớn giúp gia đình chúng tôi vượt qua đau ốm, bệnh tật giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sông. Hiện tại căn nhà đang làm dang dở nhưng gia đình sẽ cố gắng hoàn thành trước mùa bão lụt có nơi ở ấm áp, tránh được thiên tai”.
       Cùng với đó, đồng chí Nguyễn Lương Hùng, Phó BLLTS phường Nam Lý; Thượng tá Nguyễn Văn Tợi và bạn bè cũng có những món quà tặng gia đình hội viên Cao Minh Trạch.
       Buổi trao quà “Nghĩa tình Trường Sơn” diễn ra thuận lợi, ấm áp tình đồng đội. Mong rằng việc làm của Hội TTTS tỉnh Quảng Bình sẽ được lan tỏa để những gia đình hội viên TS có điều kiện kinh tế, những mạnh thường quân dang tay giúp đỡ cho hội viên Trường Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn giải quyết một phần cuộc sống đang gặp nhiều vất vả, bởi họ là những người trở về sau chiến tranh chịu nhiều thiệt thòi, mất mát về máu xương để gìn giữ non sông ta bền vững.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, VP Hội TTTS tỉnh đọc QĐ trao quà Nghĩa tình Trường Sơn

Đồng chí Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội TTTS tỉnh(Thứ 2 bên trái ảnh)
Trao quà cho hội viên và phát biểu

Ông Nguyễn Văn Thìn, thay mặt Lãnh đạo địa phương trao quà và phát biểu

Đồng chí Nguyễn Lương Hùng, Phó BLLTS phường Nam Lý, TP. Đồng Hới trao quà cho hội viên

Đồng chí Nguyễn Văn Tợi nguyên Chủ tịch Hội TTTS tỉnh trao quà

Hội viên Cao Minh Trạch phát biểu cảm tưởng khi được nhận quà

Căn nhà cấp 4 cũ nát của hội viên Cao Minh Trạch

Nguyễn Đại Duẫn
CTV Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn tại Quảng Bình
tin tức liên quan
test 123