Tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam là CCB Bộ đội Trường Sơn

Ngày đăng: 07:22 17/08/2024 Lượt xem: 23
TẶNG QUÀ CHO NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM
LÀ CỰU CHIẾN BINH BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN.

 
        Tiến tới kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 năm 2024, vừa qua tại xã Bản Ngoại, huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên, Cựu chiến binh Trung đoàn 54 Sư Đoàn 320 ( Quân Đoàn 3) gặp mặt tình nghĩa quân dân nơi đóng quân tháng 7 năm 1979 ở các xã Bản Ngoại; Phú Thịnh và La Bằng. Hơn 150 đại biểu là cựu chiến binh Trung Đoàn ở các địa phương như: Bắc Giang, Thái Bình, Hà Nội, Hải Phòng, Phú Thọ, Thái Nguyên, Nam Định và các tỉnh phía nam. Đại biểu một số hội xã hội nghề nghiệp ở Thái Nguyên; Đại biểu lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể của 3 xã nói trên đã về dự đông đủ.
       Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí CCB - Đại tá Trần Quang Hào đã ôn lại truyền thống của Ban Liên lạc Trung Đoàn 54 trong suốt 45 năm qua, đặc biệt là công tác nghĩa tình quân dân gắn bó với địa phương nơi các đồng chí đứng chân, được nhân dân giúp đỡ ăn, ở trong những năm đơn vị ở Đại Từ. Nhiều cán bộ chiến sỹ đã xây dựng gia đình và là con em của đồng bào các dân tộc nơi đây.
          Đại tá Đinh Công Dung, Trưởng Ban liên lạc Cựu chiến binh Trung đoàn 54 toàn quốc tại Hà Nội đã phát biểu, nêu bật tình quân dân thắm thiết giữa nhân dân địa phương với Trung Đoàn trong những năm chiến tranh đánh giặc cứu nước và trân trọng tình cảm và cảm ơn nhân dân địa phương đã giúp đỡ đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.
           Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền, các đoàn thể và nhân dân địa phương, đồng chí Chu Quang Hưng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Bản Ngoại đã phát biểu báo cáo, nêu bật những năm tháng xây dựng phấn đấu trưởng thành của xã Bản Ngoại và tự hào về các xã đã có các đồng chí cán bộ, bộ đội của Trung đoàn đóng chân tại địa phương, giúp đỡ địa phương phát triển kinh tế xã hội một cách tích cực. Cảm ơn Trung Đoàn 54 đã có cuộc gặp mặt và tặng quà cho các đối tượng chính sách, Nạn nhân chất độc da cam và Người có công tại địa phương hôm nay.
             Tại Hội nghị này, Nhân dịp ngày 10/8 Ngày “Vì nạn nhân chất độc Da cam Việt Nam”, Ban LL Cựu chiến binh Trung đoàn 54 đã trao tặng 15 xuất quà mỗi xuất trị giá 500.000 đồng cho Nạn nhân chất độc da cam, là cựu chiến binh Bộ đội Trường Sơn và các thân nhân gia đình Thương Binh, Liệt sỹ, gia đình khó khăn ở xã Bản Ngoại.  Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực trong tình quân dân gắn bọ với nhân dân các dân tộc địa phương.

Trao quà tại buổi gặp mặt.

Các đồng chí nhận kỷ niệm chương

.
Đồng chí Chu Quang Hưng, Chủ tịch UBND xã Phát biểu và trao quà cho hội nghị.

Tin và ảnh: Lưu Sỹ Mùi
(CTV Trang TT & BT Trường Sơn tại Thái Nguyên)

tin tức liên quan
test 123