Hội TSVN làm việc tại Thanh Hóa

Ngày đăng: 02:54 25/08/2024 Lượt xem: 51

HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM LÀM VIỆC TẠI THANH HOÁ
 
       Thực hiện kế hoạch số 55, 56 HTS - TC ngày 22/7/2024 của Thường vụ Hội Trường Sơn Việt Nam về việc kiểm tra, nắm tình hình hoạt động của các Hội cấp tỉnh
       Sáng ngày 21 tháng 8 năm 2024, tại phòng họp Hội trường nhà khách Z111 (BQP), phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hoá. Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam đã làm việc với Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hoá để nghe “Báo cáo kết quả hoạt động công tác Hội năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024”.
       Tham dự buổi làm việc có Thiếu tướng Võ Sở; Uỷ viên Uỷ Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam; Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực, và các đồng chí trong Ban Kiểm tra, Ban tổ chức, Ban tuyên truyền, Văn phòng Hội Trường Sơn Việt Nam
       Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hoá có Thượng tá Lê Đức Phán; Uỷ viên Ban chấp hành Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch, đồng chí Ngô Thị Nguyệt; Uỷ viên Ban chấp hành Hội Trường Sơn Việt Nam, Phó Chủ tịch, Chủ tịch Hội nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh, đồng chí Nguyễn Anh Khuyến Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng Ban kiểm tra cùng các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban kiểm tra, Thường trực Hội nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh và Văn phòng tỉnh Hội.
       Sau lời khai mạc và giới thiệu đại biểu của đồng chí Hoàng Mạnh Hùng; Chánh Văn phòng tỉnh Hội. Đồng chí Lê Đức Phán; Chủ tịch đã báo cáo với đoàn “ Công tác xây dựng tổ chức Hội, kết quả hoạt động năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024” trong đó nổi bật về các mặt công tác tổ chức, hoạt động nghĩa tình đồng đội và kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (10/5/1959 - 10/5/2024)
        Đã chỉ đạo 13 Hội huyện, thị, thành phố và 267 Hội xã, phường, thị trấn tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2 và 3, đến nay toàn tỉnh đã có 17/22 Hội huyện, thị, thành phố và 301/398 Hội xã, phường, thị trấn Đại hội nhiệm kỳ 2, 3.
       Toàn tỉnh có 30.513 hội viên sinh hoạt trong đó có 308 hội viên mới kết nạp, từ trần là 201 hội viên. Hiện nay đang sinh hoạt là 30.412 hội viên.. Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Trường Sơn: Tỉnh hội, 15 Hội huyện thị, thành phố, 196 Hội xã, phường, thị trấn đã tổ chức kỷ niệm để  ôn nhớ lại mội thời “ xẻ dọc Trường Sơn đi đánh Mỹ…”
        Kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại của hội viên: 01 trường hợp kỷ luật khai trừ ra khỏi hội viên được lãnh đạo Thành phố, Sở Nội vụ tỉnh đồng tình thống nhất cao. Về thì đua khen thưởng đã được TW Hội tặng Bằng khen và cờ thìa đua tiêu biểu xuất sắc, 3 tập thể, 6 cá nhân xuất sắc.
       Về hoạt động tri ân nghĩa tình đồng đội: Khi hội viên qua đời phối hợp với Đảng, Chính quyền địa phương, Hội CCB, Hội Cựu TNXP tổ chức lễ tang chu đáo. Tặng quà tết và kỷ niệm 65 năm cho 720 hội viên khó khăn tổng số tiền là 269 triệu đồng bình quân từ 200 đên 300 ngàn đồng / xuất. Vận động các doanh nghiệp hỗ trợ xây 2 nhà tình nghĩa số tiền là 260 triệu, 2 nhà của Hội Chữ thập đỏ 60 triệu, 1 nhà của UBMTTQ 40 triệu, vận động 284 ngày công của hội viên giúp đỡ. Nhân ngày TBLS được TW Hội tặng cho 10 đồng chí là 3.000.000đ.
         Về việc triển khai cụm thi đua theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội, qua tham khảo và liên lạc với các đơn vị của khu vực Bắc miền Trung, Tỉnh Hội Thanh Hoá có nhiều khó khăn trong việc thực hiện. Đề nghị TW Hội tiếp tục có ý kiến với các tỉnh , Hội Trường Sơn Thanh Hoá sẽ cố gắng tổ chức trong quý 4 năm 2024
         Những khó khăn vướng mắc hiện nay chủ yếu là: Tổ chức hoạt động tự nguyện nên gặp nhiều khó khăn về kinh tế, tuổi cao sức khoẻ yếu nên chon lựa cán bộ làm công tác Hội cho các nhiệm kỳ kế tiếp có khó khăn.
         Sau khi nghe báo cáo của Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hoá, các đồng chí thành viên trong đoàn đã tham gia góp ý kiến. Thiếu tướng Võ Sở; Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam đã phát biểu động viên, ghi nhận những cố gắng của Tỉnh Hội Thanh Hoá trong năm qua mà kết quả đó là đã được ghi nhận 1 trong những đơn vị điển hình xuất sắc được tặng Bằng khen và cờ thi đua. Đồng chí đề nghị nghiêm túc thực hiện chỉ đạo hướng dẫn của TW Hội số 69/HĐ-HTS ngày 1/6/2023 về việc triển khai cụm thi đua số 5 khu vực Bắc miền Trung. Đồng chí đề nghị Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hoá bám chắc Quy chế, Điều lệ hội để hoạt động với phương châm xây dựng Hội là “ Tập hợp - Đoàn kết - Nghĩa tình Trường Sơn - Tổ chức vững chắc- Hoạt động hiệu quả” và thực hiện tốt phong trào thì đua của Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hoá đã đề ra là: “Xây dựng Hội tốt, Công tác nghĩa tình tốt, Xây dựng gia đình và quê hương tốt, không có hội viên vi phạm pháp luật”.

                                                                                            Tin, ảnh: Hoàng Mạnh Hùng
                                                                           CTV Bản tin và Trang báo điện tử Trường Sơn
 
Đại biểu dự hội nghị


Đồng chí Lê Đức Phán; Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hoá báo cáo


Thiếu tướng Võ Sở; Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam phát biểu


Các đại biểu dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm


tin tức liên quan
test 123