Lãnh đạo Hội TSVN thăm và nắm tình hình Hội TS Ninh Bình

Ngày đăng: 10:46 26/08/2024 Lượt xem: 35
-------------------
ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM
THĂM VÀ NẮM TÌNH HÌNH TẠI HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH NINH BÌNH


        Thực hiện Kế hoạch số 55/HTS-TC, ngày 22/7/2024 của Hội về việc nắm tình hình tại một số Hội viên tổ chức. Sáng ngày 20/8/2024, Đoàn công tác của Hội Trường Sơn Việt Nam do Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội dẫn đầu đã làm việc với Hội Trường Sơn tỉnh Ninh Bình. Tham gia đoàn có Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội, Đại tá Ngô Quốc Quỳ, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức; Đại tá Thái Sầm, UVTV; Trưởng ban Kiểm tra; Đại tá Phạm Tiến Ích, UVTV, Phó ban TT - TĐ; Đại tá Nguyễn Văn Quyết, Uỷ viên Ban Chấp hành, Phó Chánh Văn phòng Hội.
         Tiếp đón và làm việc với đoàn có đông đủ các thành viên trong Ban Chấp hành Hội Trường Sơn tỉnh Ninh Bình. Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Chấp hành, đồng chí Trần Xuân Sinh, Anh hùng LLVTND, Chủ tịch Tỉnh hội đã báo cáo tình hình và kết quả xây dựng tổ chức và hoạt động của Hội Trường Sơn Ninh Bình 7 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động những tháng còn lại của năm 2024 và có 8 ý kiến phát biểu bổ sung của các đồng chí Uỷ viên BCH tỉnh hội.
       Bảy tháng đầu năm, Hội Trường Sơn Ninh Bình đã bám sát Chương trình kế hoạch hoạt động và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Hội Trường Sơn Việt Nam để triển khai các nội dung công tác xây dựng Hội và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh; duy trì thực hiện nề nếp chế độ sinh hoạt của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, triển khai vận động các nguồn lực xã hội, tổ chức cho cán bộ, hội viên thăm lại chiến trường xưa, thành lập và triển khai hoạt động của CLB Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, tuyên truyền về Trường Sơn, về Hội, tri ân tặng quà người có công, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức trọng thể Lễ Kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh.
         Qua báo cáo và thảo luận, theo đánh giá của Ban Chấp hành Tỉnh hội, công tác xây dựng tổ chức và hoạt động của Hội cũng còn có những thiếu sót, hạn chế như: Việc thực hiện Điều lệ, Quy chế, chấp hành các quy định, nguyên tắc trong tổ chức, sinh hoạt của Ban Chấp hành và điều hành các công việc của Ban Thường vụ, Thường trực và đồng chí chủ tịch có lúc có việc còn lúng túng, đơn giản, chưa khoa học chặt chẽ dẫn tới chưa có sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí cao trong Ban Thường vụ. một số ủy viên Ban Thường vụ chưa phát huy tốt trách nhiệm đối với công việc chung của Hội và vai trò là trung tâm tập hợp, đoàn kết để phát huy sức mạnh của Hội. Sau khi nghe báo cáo và thảo luận, các thành viên trong đoàn cũng chân thành trao đổi, hướng dẫn để cùng nhau rút kinh nghiệm về những mặt được, chưa được.
       Kết luận buổi làm việc, Chủ Tịch Hội Trường Sơn Việt Nam nêu rõ mục đích chuyến thăm và làm việc của đoàn là để lãnh đạo và các cơ quan của Hội hiểu và nắm bắt sâu hơn những thuận lợi, khó khăn và kết quả xây dựng và hoạt động của Hội ở các địa phương đơn vị để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung. Qua nắm tình hình trực tiếp để trên dưới hiểu nhau, cộng đồng trách nhiệm, tìm ra các chủ trương giải pháp phù hợp để xây dựng Hội vững mạnh, phát triển, hoạt động hiệu quả. Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam, biểu dương và ghi nhận những chuyển biến của Hội Trường Sơn Ninh Bình từ sau Đại hội nhiệm kỳ II đến nay. Đồng thời lưu ý tập thể Ban Thường vụ và từng cá nhân, nhất là các đồng chí  Chủ tịch và các Phó chủ tịch phải nghiên cứu kỹ và nắm chắc các quy định của Điều lệ Hội, tôn chỉ, mục đích, nguyên tắc hoạt động, tiêu chuẩn, điều kiện kết nạp hội viên, nhiệm vụ, quyền lợi, nghĩa vụ của hội viên để thực hiện đúng. Quán triệt và thực hiện tốt hơn nữa Phương châm chỉ đạo xây dựng Hội là “ Tập hợp - Đoàn kết -Truyền thống - Tình nghĩa - Tổ chức vững chắc - hoạt động hiệu quả”. Tiếp tục rà soát, bổ sung hoàn thiện Quy chế  làm việc của Ban Chấp hành , Quy chế công tác tài chính, Quy chế công tác kiểm tra, quy định rõ nề nếp, chế độ sinh hoạt định kỳ và bất thường, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực, cá nhân Chủ tịch, Phó Chủ tịch, nhất là nguyên tắc, thẩm quyền quyết định về công tác cán bộ, công tác  tàì chính… Chú ý củng cố hệ thống sổ sách, văn kiện của Hội; Hội nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành phải có thư ký ghi biên bản, sơ tổng kết công tác Hội phải có văn bản dự thảo của Ban Thường vụ để báo cáo Ban Chấp hành. Kết thúc hội nghị phải có Nghị quyết làm căn cứ để triển hai thực hiện. Cần phát huy tốt vai trò lãnh đạo của tập thể gắn với đề cao vai trò, trách nhiệm của cá nhân, nhất là người đứng đầu. Phải quan tâm làm tốt hơn nữa việc xây dựng, củng cố, mối đoàn kết thống nhất trong nội bộ Ban Châp hành, đặc biệt là tập thể Thường vụ, Thường trực để làm hạt nhân đoàn kết nội bộ, quy tụ và phát huy sức mạnh đoàn kết của toàn Hội. Muốn vậy, phải chú ý đổi mới phương pháp, phong cách làm việc, phát huy dân chủ tạo sự đồng thuận thống nhất để xây dựng Hội vững mạnh, hoạt động hiệu quả.
         Thay mặt Ban Chấp hành Hội Trường Sơn Ninh Bình, đồng chí Trần Xuân Sinh đã tiếp thu ý kiến kết luận của Chủ tịch Võ Sở và ý kiến tham gia của các thành viên trong đoàn để vận dụng, thực hiên trong quá trình xây dựng và hoạt động của Hội Trường Sơn tỉnh Ninh Bình.

         Tin Nguyễn Văn Quyết, Ảnh Phạm Ích.
       
       


Toàn cảnh buổi làm viẹc của đoàn Hội TSVN tại Hội TS tỉnh Ninh Bình

 
         


Các đại biểu tham dự cuộc họp (Ảnh trên và ảnh dưới)

 
tin tức liên quan
test 123