Chi hội VHNT Trường Sơn Gia Bình, Bắc Ninh hoạt động đúng hướng và bền vững

Ngày đăng: 06:38 28/08/2024 Lượt xem: 23
-------------------

CHI HỘI VHNT TRƯỜNG SƠN GIA BÌNH BẮC NINH
HOẠT ĐỘNG ĐÚNG HƯỚNG VÀ BỀN VỮNG

       Chi hội VHNT Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 7 hội viên trong các xã – thị trấn đó là: thị trấn Gia Bình 3 hội viên, xã Thái Bảo 2 hội viên, xã Xuân Lai 1 hội viên; xã Đại Lai 1 hội viên. Có 3 hội viên của Chi hội là hội viên sáng lập hội VHNT Trường Sơn Việt Nam là đồng chí Hoàng Đắc Mưu, đồng chí Xuân hùng và đồng chí Lê Ba.
       Đến nay 100% hội viên của chi hội đều có tác phẩm văn học do Nhà xuất bản Trung ương cấp phép, điển hình như đồng chí Xuân Hùng có 4 tác phẩm; đồng chí Nguyễn Vũ Vẽ có 3 tác phẩm. Đồng chí Nguyễn Vũ Vẽ có tác phẩm thơ được phổ nhạc vào đầu năm 2024 có tựa đề “ Hương sắc Thiên Thai”.
       Ngoài sáng tác Văn học Nghệ thuật, Chi hội được Hội Trường Sơn huyện giao nhiệm vụ tổ chức, hướng dẫn hoạt động Văn nghệ cho các xã: đội Văn nghệ Trường Sơn xã Giang Sơn có 13 hội viên, đội Văn nghệ Trường Sơn xã Đại Lai có 10 hội viên, đội Văn nghệ Trường Sơn thị trấn Gia Bình có 15 hội viên, đội trống hội Trường Sơn xã Giang Sơn có 25 hội viên. Chi hội đã cử đồng chí Nguyễn Xuân Quát làm đạo diễn các hoạt động Văn nghệ. Từ đầu năm đến nay, đạo diễn cùng các đội Văn nghệ đã dàn dựng chương trình phục vụ Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường tại huyện và Lễ kỷ niệm ở Tỉnh hội được đánh giá cao. Nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/2024, Chi hội VHNT Trường Sơn huyện phối hợp với Đội Văn nghệ Trường Sơn thị trấn Gia Bình tổ chức giao lưu thơ nhạc chủ đề “Tri ân đồng đội”, được Hội VHNT Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh khen ngợi. Đến nay, 100% hội viên của Chi hội đều có tác phẩm thơ gửi Hội VHNT Trường Sơn tỉnh để in sách kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Trường Sơn.
       Cùng với sáng tác Văn học Nghệ thuật, Chi hội VHNT Trường Sơn huyện Gia Bình còn được Huyện hội giao viết tuyên truyền về hoạt động của Hội Trường Sơn, thường xuyên có tin bài phản ánh về các hoạt động của hội lên Báo điện tử Trường Sơn Việt Nam cũng như chương trình phát thanh huyện Gia Bình, Đài phát thanh truyền hình tỉnh Bắc Ninh.
       Có thể nói, Chi hội VHNT Trường Sơn Gia Bình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Huyện hội giao cho, xứng đáng đơn vị vững mạnh tiêu biểu, hoạt động đúng hướng và bền vững./.
 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh
Hội viên VHNT Trường Sơn

 
tin tức liên quan
test 123