Hội Nữ CSTS Bắc Giang giúp đồng đội sửa nhà sau bão

Ngày đăng: 09:03 13/09/2024 Lượt xem: 122
HỘI NỮ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN BẮC GIANG
GIÚP ĐỒNG ĐỘI SỬA NHÀ SAU BÃO

       Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Đinh Thị Luân cư trú tại thôn Trại Cháy, xã Quý Sơn huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Chị Luân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn – Chồng chị mất sớm, bản thân chị là nạn nhân chất độc da cam ốm đau liên tục, việc sinh hoạt và đi lại rất khó khăn vì chị từng bị tai biến từ nhiều năm nay… Cũng từ hoàn cảnh đó nên gia đình chị cũng nằm trong diện đặc biệt khó khăn về nhà ở. Năm 2012 chị Đinh Thị Luân được Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang quan tâm đầu tư dựng căn nhà tình nghĩa cấp 4. Cùng với căn nhà mới được dựng và sự quan tâm đùm bọc và chia sẻ của chị em trong Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang, cuộc sống vật chất và tinh thần hàng ngày của chị Đinh Thị Luân được cải thiện hơn, đặc biệt là tổ chức Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang luôn coi việc quan tâm động viên chị là việc không thể thiếu và là trách nhiệm của mình…
       Vừa đây, cơn bão số 3 ập đến – Bắc Giang là một trong những tỉnh bị thiệt hại nhất của vùng bão… Căn nhà của chị Đinh Thị Luân bị bão làm tốc mái. Nhận được thông tin này đồng chí Nguyễn Thị Vinh, Chủ tịch Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang đã khẩn cấp triệu tập cuộc họp Ban Thường vụ để bàn kế hoạch huy động nguồn kinh phí hỗ trợ cho gia đình chị Đinh Thị Luân sửa chữa lại căn nhà. Và rồi chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang đã vận động với kết quả như sau: Cháu Nguyễn Thi Thu Hằng (con chị Lương Thị Nhãn, Chủ tich Hội Nữ CSTS huyện Lục Ngạn) 5 triệu đồng; Chị Lê Thị Hồng Thơn  CLB nữ CSTS Toàn Quốc 1.5 triệu đồng; Các chị trong Ban Thường vụ Hội nữ CSTS tỉnh gồm: Nguyễn thị Vinh; Dương Thị Quang; Nguyễn Thị Hiền; Đỗ Thị Điều; Giáp Thị Hồng Thắm - mỗi chị 1 triệu đồng. Các chị trong Ban chấp hành Hội Nữ CS TS tỉnh gồm: Đặng thị Sáu; Vũ Thi Tươi; Nguyễn Thị Tình; Thân Thị Mai – Mỗi chị 0.5 triệu đồng. Chị Đỗ Thị Hạnh Đội văn nghệ Hội TS tỉnh ủng hộ 0.5 triệu đồng.
       Sáng ngày 13 tháng 9 năm 2024 Ban Thường vụ Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang do đồng chí Nguyễn Thị Vinh, Chủ tịch Hội dẫn đầu đã khẩn trương về xã Quý Sơn huyện Lục Ngạn để trực tiếp trao số tiền 13 triệu đồng cho chị Đinh Thị Luân. Tham dự và chứng kiến trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà cho chị Đinh Thị Luân còn có sự hiện diện của đại biểu đại diện Đảng ủy; UBND; MTTQ và một số đoàn thể của địa phương - xã Quý Sơn huyện Lục Ngạn.
       Số tiền Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang huy động ủng hộ chị Đinh Thị Luân không lớn nhưng đã đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu sửa chữa khôi phục lại căn nhà hư hỏng sau bão số 3 của gia đình chị Luân. Việc làm hôm nay của Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang mang lại điều gì – Đơn giản thôi, nó minh chứng cho đoạn viết ở đầu bài này: “…Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang luôn coi việc quan tâm động viên chị là việc không thể thiếu và là trách nhiệm của mình…”

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI TRAO KINH PHÍ HỖ TRỢ 



Dương Thị Quang
UV Ban TV Hội Nữ CSTS tỉnh Bắc Giang
 

tin tức liên quan
test 123