Đại Hội lần thứ nhất của Hôi Trường Sơn tỉnh Quảng Nam.

Ngày đăng: 09:35 29/09/2024 Lượt xem: 16
TIN VỀ ĐẠI HỘI HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH QUẢNG NAM LẦN THỨ NHẤT
(Nhiệm kỳ 2024-2029 – Đại hội thành lập Hội)



Thiếu tướng Hoàng Kiền- Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn VN tặng hoa và phát biểu với Đại hội
 
           Sáng ngày 27/9/2024, tại Hội trường nhà Văn hoá, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam (Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Nam) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 – 2029 (Đại hội thành lập Hội), với sự tham dự của 105 đại biểu, đại diện cho hơn 1400 hội viên trong toàn tỉnh.
          Dự chỉ đạo đại hội có đồng chí Thiếu tướng Hoàng Kiền, Anh hùng LLVT Nhân dân, Phó Chủ tịch, cùng đại biểu cơ quan Tổ chức Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam.
          Đại biểu các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh Quảng Nam có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hồng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc sở Văn hoá thể thao – Du lịch;  Nguyễn Thị Thanh Phương, Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Lưu Tấn Đại, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cùng dại biểu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Cựu Chiến binh tỉnh, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, đại biểu Ngân hàng SCB chi nhánh Quảng ngãi (nhà tài trợ chính cho Đại hội).
          Tới dự Đại hội còn có đại biểu Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng, Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Ngãi và các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà tài trợ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam …
          Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Hà Tiến An, Trưởng ban vận động thành lập hội nhấn mạnh: Ban Liên lạc truyền thống Trường Sơn tỉnh Quảng Nam được tách ra từ Ban Liên lạc Trường Sơn tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng từ năm 1998 chỉ với hơn 500 hội viên. Là những người lính sau những năm tháng sống, chiến đấu trên Đường Trường Sơn huyền thoại, trở về với đời thường; mặc dù có rất nhiều khó khăn, phải bươn trải, vật lộn với cuộc sống mưu sinh. Nhưng đều có chung một nguyện vọng là có một tổ chức cho riêng mình để qua đó tiếp tục giữ gìn, phát huy Di sản, truyền thống Trường Sơn; động viên, chia sẻ, giúp nhau xây dựng cuộc sống. Việc được Uỷ ban Nhân dân tỉnh cho phép thành lập Hội Trường Sơn tỉnh không chỉ đáp ứng nguyện vọng của hơn 1.400 hội viên là Bộ đội, Thanh niên Xung phong, dân công hoả tuyến… đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu, công tác trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ;  mà còn là sự ghi nhận của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh về vị trí, vai trò và những đóng góp tích cực của những cựu Chiến sỹ, Thanh niên Xung phong Trường Sơn trong những năm qua góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội, của tỉnh Quảng Nam. Đây là điều kiện thuận lợi để Hội tiếp tục xây dựng, phát triển tổ chức, đẩy mạnh các hoạt động về tuyên truyền giáo dục truyền thống và tri ân nghĩa tình đồng đội trong thời gian tới.

 

Các đại biểu dự Đại hội

          Về phương hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2024-2029, Đại hội xác đinh phương châm chỉ đạo xuyên suốt là: “Tập hợp – Đoàn kết – Truyền thống – Tình nghĩa”. Nhiệm kỳ tới Hội tập trung xây dựng tổ chức Hội, tạo sự tiến bộ cơ bản, vững chắc, làm tốt công tác vận động, phát triển Hội viên. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác tuyền truyền, giáo dục, phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng, làm cho các giá trị truyền thống lịch sử của Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh lan toả sâu rộng hơn nữa trong xã hội, góp phần thiết thực bồi dưỡng lòng yêu nước, truyền thống cách mạng trong hội viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trong thời kỳ mới. Tổ chức tốt các hoạt động, tích cực vận động các nguồn lực xã hội để tri ân tình nghĩa, giúp đỡ đồng đội. Tích cực hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện cuộc vận động “ Hội viên Trường Sơn sản xuất giỏi, xoá đói, giảm nghèo, giúp nhau khắc phục khó khăn, nâng cao đời sống” góp phần thực hiện có hiệu qua các chương trình kinh tế, xã hội; đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng tỉnh Quảng Nam giàu đẹp.
          Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam nhấn mạnh: Trong những năm qua, dù chưa được là Hội, nhưng với vị trí là hội viên tổ chức của Hội Trường Sơn Việt Nam; Ban Liên lạc Trường Sơn tỉnh Quảng Nam đã luôn quán triệt, tổ chức thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch hoạt động do Hội Trường Sơn Việt Nam chỉ đạo và đã được những kết quả thiết thực, từ xây dựng tổ chức đến hoạt động truyền thống và tri ân, tình nghĩa. Kết quả mà Ban Liên lạc Trường Sơn tỉnh Quảng Nam đạt được trong những năm qua đã thể hiện sự nỗ lực phấn đấu, sự đồng thuận, tinh thần đoàn kết, thống nhất cao của cán bộ, hội viên, trong đó nòng cốt là các đồng chí trong thường trực Ban Liên lạc. Thay mặt Ban Chấp hành Hội Trường Sơn Việt Nam, Phó Chủ tịch Hoàng Kiền đã ghi nhận và biểu dương Ban Liên lạc cũng như cán bộ, hội viên Ban Liên lạc Trường Sơn tỉnh Quảng Nam; Đồng thời chúc mừng Ban Liên lạc đã được Ủy Ban Nhân Dân tỉnh cho phép thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam.

 

Phó Chủ tịch Hoàng Kiền trao bằng khen của Chủ tịch Hội TSVN cho các cá nhân của Ban LL

          Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam đề nghị: Ngay sau Đại hội, Ban Chấp hành phải khẩn trương xây dựng, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành các chương trình hoạt động phù hợp với đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ của Hội từng thời kỳ. Nắm vững và thực hiện tốt Điều lệ, khẩn trương xây dựng và ban hành các quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra; quy chế quản lý, sử dụng tài chính… Thường xuyên chăm lo xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; giữ gìn sự đoàn kết thống nhất, mấu chốt là đoàn kết trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong toàn Hội. Vận động hội viên gương mẫu chấp hành, thực hiện tốt Đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Tích cực thực hiện cuộc vận động “Hội viên Trường Sơn sản xuất giỏi, xóa đói giảm nghèo, giúp nhau khắc phục khó khăn, nâng cao đời sống” để Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Nam không còn hội viên thuộc diện nghèo; làm tốt công tác tuyên truyền để Hội viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trên địa bàn hiểu về truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng và tuyến đường mang tên Bác Hồ vĩ đại. Hội phải thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng của địa phương và tranh thủ sự chỉ đạo, giúp đỡ, tạo điều kiện để xây dựng, phát triển tổ chức và hoạt động của Hội. Nhân dịp này, Đồng chí đã cảm ơn Thường trực tỉnh uỷ, Ủy Ban Nhân dân tỉnh đã cho phép thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tinh Quảng Nam. Mong rằng thời gian tới Hội sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ, tạo điều kiện của Thường trực tỉnh ủy, UBNN và các cơ quan chức năng của tỉnh, để Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Nam hoạt động, tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng trong giai đoạn mới.
          Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm Đại hội đã thảo luận và thông qua phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2024-2029 và Điều lệ Hội; bầu 19 đồng chí vào Ban Chấp hành, hai đồng chí vào Ban Kiểm tra; tại phiên họp lần thứ nhất Ban Chấp hành đã tín nhiệm bầu đồng chí Hà Tiến An giữ chức Chủ tịch Hội, các đồng chí Ngô Chí Khang và đồng chí Đinh Xuân Quỳ giữ chức Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh nhiệm kỳ I (2024-2029).

 

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2024-2029
 
          Phát biểu bế mạc Đai hội, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Hà Tiến An xác định: Tuy trước mắt còn nhiều khó khăn, song thành công của đại hội là thể hiện sự quan tâm  lãnh đạo của tỉnh uỷ, UBND tỉnh Quảng Nam; sử chỉ đạo sát sao của Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam; là kết tinh của trí tuệ, tinh thần đoàn kết, là phẩm chất chính trị của những người lính Trường Sơn năm xưa. Đây sẽ là cơ hội, là những thuận lợi căn bản để Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Nam tiếp tục vươn lên và thực hiện có hiệu quả phương hướng, nhiêm vụ mà Đại hội đại biểu Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ I đã đề ra.
 
                                       Tin, ảnh: Ngô Quốc Quỳ, Trưởng ban tổ chức Hội Trường Sơn Việt Nam.
 
tin tức liên quan
test 123