Một số nét hoạt động của Hội Trường Sơn thị xã Thái Hòa, Nghệ An

Ngày đăng: 07:40 03/10/2024 Lượt xem: 20
MỘT SỐ NÉT HOẠT ĐỘNG
CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN THỊ XÃ THÁI HÒA.

       Thị xã Thái Hòa trước đây thuộc huyện Nghĩa Đàn tỉnh Nghệ An, sau khi tách ra thành lập thị xã thành đơn vị hành chính riêng. Đây là một huyện miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An.
       Thị xã Thái Hòa có 8 phường, xã. Hội truyền thống Trường Sơn thị xã Thái Hòa là Hội cơ sở trực thuộc Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Nghệ An.
       Tháng 7/1990 Ban liên lạc Chiến sỹ Trường Sơn được thành lập, đã tổ chức gặp mặt các đồng chí là chiến sĩ đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại.
       Tháng 01/2017, Hội truyền thống Trường Sơn thị xã Thái Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2017- 2023) số Hội viên có 470 đồng chí.
       Tháng 10/2023 Hội truyền thống Trường Sơn thị xã Thái Hòa tổ chức đại hội lần thứ hai (nhiệm kỳ 2023- 2028).
       Đến tháng 6/2024, tất cả 8 phường, xã thuộc thị xã Thái Hòa đã tổ chức đại hội thành lập Hội cấp phường xã. Hội thị xã Thái Hòa và các Hội cấp phường xã đều là thành viên của UBMTTQ các cấp.
       Hoạt động của Hội truyền thống Trường Sơn thị xã Thái Hòa cũng như Hội cấp phường xã đều tích cực, có hiệu quả tốt, có nền nếp, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển, được lãnh đạo địa phương ghi nhận, đánh giá cao.
       MỘT SỐ KẾT QUẢ CỤ THỂ NHƯ SAU:
       * Đã xây dựng 02 nhà tình nghĩa cho Hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
       * Tặng 03 xe lăn cho Hội viên khó khăn trong việc đi lại.
      * Hàng năm trao quà cho các Hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống vào dịp Tết Nguyên đán, ngày TBLS (27/7) với tổng số tiền là 97 triệu đồng.
       * Góp phần ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc trong cơn bão số 3 năm 2024 hơn 56 triệu đồng.
Từ những kết quả hoạt động thiết thực, tích cực trên, Hội truyền thống Trường Sơn thị xã Thái Hòa đã được ghi nhận và vinh danh như sau:
       * Năm 2023 được TW Hội Trường Sơn Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể Hội truyền thống Trường Sơn thị xã Thái Hòa và cá nhân Chủ tịch Hội thị xã.
       * UBND Thị xã Thái Hòa tặng giấy khen 02 cá nhân là Chủ tịch Hội xã Nghĩa Mỹ và xã Đông Hiếu.
       Phát huy truyền thống Trường Sơn Anh hùng, với tinh thần đoàn kết, nghĩa tình Trường Sơn, quyết tâm xây dựng Hội, tin rằng Hội truyền thống Trường Sơn thị xã Thái Hòa sẽ xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển và lớn mạnh.

Nguyễn Khắc Liên
Ủy viên BCH Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An.

(Người cung cấp thông tin: Đồng chí Nguyễ Tất Toàn, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn thị xã Thái Hòa).
 
 
 

tin tức liên quan
test 123