Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai tiếp nhận quà hỗ trợ hội viên vùng bão lũ

Ngày đăng: 07:52 21/10/2024 Lượt xem: 60
HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH LÀO CAI
TIẾP NHẬN QUÀ HỖ TRỢ HỘI VIÊN VÙNG BÃO LŨ
 
       Bão số 3 (bão Yagi) kèm theo trận lũ quét và lụt lội chưa từng có trong nhiều năm qua đã gây ra nhiều thiệt hại cho các tỉnh phía Bắc. Lào Cai là địa phương nằm trong vùng đặc biệt bị ảnh hưởng rất nặng nề.
       Thật cảm động khi tỉnh Lào Cai được cả nước chung tay giúp đỡ, chia sẻ bằng tinh thần và vật chất. Từ đó phần nào giúp người dân địa phương vượt qua khó khăn trước mắt, dần ổn định cuộc sống. Đối với Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai - Phát huy truyền thống và nghĩa tình Trường Sơn. Cán bộ hội viên các cấp Hội đã chủ động khai thác tối đa nội lực của mình để cùng chung tay khắc phục, mặt khác đã có kế hoạch vận động hỗ trợ từ các nguồn khác.
       Chiều ngày 19 tháng 10 năm 2024. Tại thành phố Lào Cai. Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai đã tổ chức tiếp nhận quà tặng từ nguồn hỗ trợ của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 và Câu lạc bộ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn. 
        Thành phần tham gia chương trình trao tặng quà gồm có:
       + Đoàn Hội Trường Sơn Sư đoàn 471: Đại tá Nguyễn Thế Tuấn, Chủ tịch Hội; đồng chí Trần Thị Chung, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Hội và đồng chí Nguyễn Quốc Thiện, Ủy viên Ban Thường vụ Hội.
       + Đoàn Câu lạc bộ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn do đồng chí Trần Thị Chung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ làm đại diện.
       + Đại diện Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai – Đơn vị tiếp nhận quà có: Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Bắc Sơn, Phó Ban Tuyên truyền Thi đua, đồng chí Vương Thị San, Trưởng ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn.
       Phần quà mà Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 và Câu lạc bộ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn chuyển đến Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai hôm nay có cơ cấu như nhau – Mỗi phần có 1.000.000 đồng tiền mặt + một tấm chăn cao cấp siêu nhẹ và 01 hộp thuốc phòng chống bệnh hô hấp phù hợp với việc phòng ngừ dịch bệnh của vùng sau lũ lụt – Giá trị mỗi phần quà tương đương 1.370.000đồng. Với tổng số 42 phần quà – Tổng giá trị là 57.540.000 đồng. Trong đó: Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 là 25 phần quà tương đương 34.250.000 đồng; Câu lạc bộ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn là 17 phần quà tương đương 23.290.000 đồng.  
       Thay mặt cho cả 2 đơn vị tham gia chương trình trao quà hỗ trợ. Đại tá Nguyễn Thế Tuấn, Chủ tịch Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 gửi lời thăm hỏi động viên tới những gia đình hội viên bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão lũ thuộc Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai. Đồng chí Nguyễn Thế Tuấn cảm ơn Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai đã tổ chức chu đáo chương trình trao tặng quà hỗ trợ này.
       Qua trao đổi được biết: Hưởng ứng hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp – trong đó có Hội Trường Sơn Việt Nam về việc ủng hộ đồng bào, đồng đội khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra. Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 đã vận động được tổng giá trị là 73.750.000 đồng – Số thu được trên Hội đã tập trung chủ yếu để chuyển hỗ trợ cho Hội Trường Sơn 2 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất đó là Lào Cai và Yên Bái với giá trị hỗ trợ là 46.250.000 đồng. Tương tự cách làm của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471, Câu lạc bộ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn đã vận động và trực tiếp đến các địa phương hỗ trợ đồng bào, đồng đội với tổng giá trị là 92.950.000 đồng, trong tổng giá trị hỗ trợ này - Câu lạc bộ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn đã chuyển đến Hội Trường Sơn 2 tỉnh Lào Cai và Yên Bái với giá trị hỗ trợ là 42.290.000 đồng và 200 kg gạo…
       Phát biểu trong buổi tiếp nhận quà này. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với nghĩa cử cao đẹp của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 và Câu lạc bộ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn đối với đồng đội, cán bộ, hội viên Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai – Một nghĩa cử càng thêm tự hào về Trường Sơn, tự hào về con đường mang tên Bác Hồ kính yêu, đồng thời càng thấy trọng trách to lớn tiếp tục chung sức cùng đồng đội Sư đoàn 471 giữ vững truyền thống, phát huy các giá trị mà lớp lớp chiến sĩ Trường Sơn đã hy sinh tuổi thanh xuân viết nên trang sử hào hùng.
       Chương trình tiếp nhận quà tặng khép lại… Những lời chia sẻ động viên cùng với những phần quà khiêm tốn mà Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 và Câu lạc bộ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn mang đến với đồng đội vùng bão lũ Lào Cai hôm nay ắt sẽ được lan tỏa trong cộng đồng xã hội và thêm tỏa sáng Truyền thống, nghĩa tình Trường Sơn.


Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 trao tượng trưng các phần quà tới Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai
(2 ảnh trên)


Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn - Trần Thị Chung 
trao tượng trưng các phần quà tới Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai


Lãnh đạo Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 tặng sách "Ký ức Sư đoàn 471" 
tới Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai


Lãnh đạo Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai cùng đoàn tặng quà chụp ảnh lưu niệm
 
Nguyễn Quang Chính
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Lào Cai

 

tin tức liên quan
test 123