Hội Trường Sơn quận Ba Đình - Hà Nội. Tri ân trong những ngày tri ân

Ngày đăng: 09:43 10/07/2017 Lượt xem: 1.326
 
 
HỘI TRƯỜNG SƠN QUẬN BA ĐÌNH HÀ NỘI
TRI ÂN TRONG NHỮNG NGÀY TRI ÂN

 
 
         Hòa trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017). Thực hiện sự chỉ đạo của Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam quận Ba Đình về việc tổ chức các hoạt động tri ân (thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn…). Được sự đồng ý của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Ban Chỉ đạo “ Đền ơn đáp nghĩa” của Hội Truyền thống Trường Sơn quận Ba Đình đã xây dựng kế hoạch số 029/H-BĐ ngày 02 tháng 6 năm 2017, về việc tổ các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Điều đầu tiên mang tính đột phá trong chuỗi hoạt động này Hội Truyền thống Trường Sơn quận Ba Đình đã đưa vào kế hoạch bằng sự thấu hiểu một thực trạng hiện nay cả nước vẫn còn không ít Liệt sỹ chưa được tìm thấy có Liệt sỹ đã đưa về Nghĩa trang nhưng chưa được báo tin để gia đình biết để thăm viếng, hoặc gia đình đã được báo tin nhưng không có điều kiện đến thăm viếng … Và cán bộ, hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn quận Ba Đình đã chọn việc tổ chức di chuyển hài cốt Liệt sỹ Nguyễn Văn Tùy từ tỉnh Lâm Đồng về quê. Liệt sỹ Nguyễn Văn Tùy sinh năm 1941 tại thôn Vân Sa, xã Tản Hồng, huyện Ba Vì, Hà Nội, nhập ngũ năm 1961, xuất ngũ năm 1963 và năm 1965 theo tiếng gọi của Tổ quốc Nguyễn Văn Tùy đã tái ngũ vào tham gia chiến đấu tại mặt trận phía Nam và anh đã hy sinh ngày 06 tháng 02 năm 1968 trong khi làm nhiệm vụ, trước lúc ra đi anh để lại người con trai độc nhất lúc đó còn rất nhỏ nhưng đã mang bệnh thần kinh – căn bệnh của di chứng chiến tranh…

         Sau 42 năm dài tìm kiếm với mong muốn đưa Liệt sỹ về quê Cha đất Tổ nhưng không có thông tin, mãi đến năm 2010 gia đình mới có được thông tin Liệt sỹ Nguyễn Văn Tùy đã được an táng tại Nghĩa trang TP Đà Lạt - Lâm Đồng. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, người con trai bệnh tật của Liệt sỹ không thể đi cả trên ngàn cây số đến Đà Lạt để hương khói cho người Cha của mình và càng không thể đưa được hài cốt của Cha trở về để chăm sóc thờ phụng theo tâm nguyện.

         Ban đầu khi nắm được thông tin trên, ngày 18 tháng 6 năm 2017 đồng chí Lê Anh Trạch Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn quận Ba Đình cùng đồng đội đã tổ chức về xã Tản Hồng để thăm hỏi và động viên con trai của Liệt sỹ Nguyễn Văn Tùy – Khi biết rõ hoàn cảnh và nguyện vọng của gia đình, Hội Truyền thống Trường Sơn quận Ba Đình đã đứng ra tổ chức kêu gọi các CCB thành viên trong hội, các đoàn thể xã hội, các nhà hảo tâm chung tay quyên góp giúp đỡ để Hội và anh Nguyễn Văn Bạch (con trai Liệt sỹ) có điều kiện đón hài cốt của Liệt sỹ về quê theo chương trình “ Di chuyển hài cốt Liệt sỹ” và nguyện vọng của gia đình.

         Kế hoạch của Hội Truyền thống Trường Sơn quận Ba Đình đã trở thành hiện thực - Ngày 24 tháng 6 năm 2017 một đoàn gồm cán bộ hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn quận Ba Đình cùng anh Nguyễn Văn Bạch con trai Liệt sỹ Nguyễn Văn Tùy và một số thân  nhân của Liệt sỹ đã khởi hành, tham gia đoàn còn có đồng chí Lê Hồng Huân Ủy viên BCH TW Hội - Phó Ban Tuyên truyền thi đua Hội Trường Sơn Việt Nam cùng đi.

          Trước khi rời Hà Nội đoàn đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn. Với một lộ trình dài, các cung dừng chân của đoàn là những địa điểm thân quen - Đồng đội và các tổ chức Hội Trường Sơn trên suốt tuyến đường đoàn đi qua. Không khách sạn, chẳng tiệc tùng mà thay vào đó là đoàn được tổ chức ăn nghỉ tại các cơ sở nhà của các đồng đội …

          Nơi Liệt sỹ Nguyễn Văn Tùy đang yên nghỉ là Nghĩa trang thành phố Đà Lạt. Khi đoàn vừa đặt chân đến đây đã nhận được sự quan tâm tiếp đón của Hội Trường Sơn tỉnh Lâm Đồng - Các đồng chí: Đinh Huy Thư Ủy viên BCH TW Hội Trường Sơn Việt Nam - Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Lâm Đồng cùng hai đồng chí Phó Chủ tịch: Nguyễn Phương Liên và Trần Minh Hợi đã sẵn sàng kết hợp với đoàn, cùng chia sẻ với thân nhân Liệt sỹ để tiến hành công việc…

         Bằng sự cố gắng và tinh thần hết mình vì đồng đội của đoàn Hội Truyền thống Trường Sơn quận Ba Đình cùng với sự quan tâm giúp đỡ của tổ chức, cá nhân hội viên Trường Sơn; của Đảng, Chính quyền, đoàn thể và nhân dân nơi đoàn đi qua; của Ban quản lý Nghĩa trang Liệt sỹ TP Đà Lạt… Sau thời gian 8 ngày thực hiện chuyến đi, hồi 10h ngày 01 tháng 7 năm 2017 hài cốt Liệt sỹ Nguyễn Văn Tùy đã được đoàn đưa về đất mẹ quê anh (thôn Vân Sa, xã Tản Hồng, huyện Ba Vì, Hà Nội) trong niềm xúc động và niềm vui khôn tả của gia đình, của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân địa phương.

         Việc làm của Hội Truyền thống Trường Sơn quận Ba Đình – Hà Nội thật ý nghĩa, giàu tính nhân văn và được dư luận xã hội đánh giá rất cao. Nó ý nghĩa hơn khi nó được diễn ra trong thời khắc toàn Đảng, toàn dân cả nước đang hướng về kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ - Uống nước nhớ nguồn… Với Hội Trường Sơn chúng ta thì việc làm của Hội Trường Sơn quận Ba Đình là những nghĩa cử điển hình cần được biểu dương và nhân rộng trong các tổ chức Hội để Truyền thống Trường Sơn, nghĩa tình Trường Sơn mãi tồn tại trong tâm trí mỗi hội viên, mãi là hình ảnh đẹp đi vào lòng người của mỗi con người Việt Nam.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TRONG CHUYẾN ĐÓN HÀI CỐT LIỆT SỸ


Đoàn Hội Trường Sơn quận Ba Đình đang hương tại tượng đài các anh hùng Liệt sỹ Bắc Sơn 


Trước lúc đoàn lên đường



Đồng chí Đinh Huy Thư Ủy viên BCH TW Hội TSVN - Chủ tịch Hội TS tỉnh Lâm Đồng (ảnh trên)
và đồng chí Lê Anh Trạch Chủ tịch Hội TS quận Ba Đình cùng tham gia việc đưa đón hài cốt Liệt sỹ 






Tại Nghĩa trang Liệt sỹ TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng (4 ảnh trên)


Hài cốt Liệt sỹ Nguyễn Văn Tùy được quàn tại Nhà tang lễ Nghĩa trang LS TP Đà Lạt 
 

Người con trai Liệt sỹ Nguyễn Văn Tùy xin phép cha trước khi xe chuyển bánh về quê



Liệt sỹ Nguyễn Văn Tùy đã về đến quê mẹ (2 ảnh trên)





Lễ tang Liệt sỹ Nguyễn Văn Tùy được tổ chức tại gia đình (4 ảnh trên)





Lễ an táng Liệt sỹ Nguyễn Văn Tùy tại Ngĩa trang xã Tản Hồng, huyện Ba Vì, Hà Nội (4 ảnh trên)


Chúng tôi cầu xin anh mãi được ấm áp bên đồng hương, đồng đội nơi đất mẹ yêu thương


 
Lê Hồng Huân
Phó Ban TT Thi đua - Hội Trường Sơn Việt Nam
 
tin tức liên quan
test 123