Lễ Truy điệu và trao bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sỹ Lê Xuân Phương

Ngày đăng: 09:59 12/07/2017 Lượt xem: 2.140
LỄ TRUY ĐIỆU VÀ TRAO BẰNG TỔ QUỐC GHI CÔNG
CHO GIA ĐÌNH LIỆT SỸ LÊ XUÂN PHƯƠNG
HY SINH NGÀY 25 THÁNG 11 NĂM 1975
 
        Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương Binh Liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2017),        sáng ngày 09/7/2017, tại Hội trường UBND xã Thắng Thọ, Đảng ủy, HĐND, UBND  và các ban, ngành, đoàn thể xã Thắng Thọ huyện Nông Cống tỉnh Thanh Hóa; Cục xăng dầu -Tổng cục Hậu cần; Ban chỉ huy Quân sự huyện Nông Cống; Hội truyền thống xăng dầu đường ống Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa và Ban liên lạc Trung đoàn 671 đường ống xăng đầu Trường Sơn. Tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình Liệt sỹ Lê Xuân Phương -Tiểu đội trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên quán xã Thắng Thọ huyện Nông Cống tỉnh Thanh Hóa, đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc ngày 25 tháng 11 năm 1975.
         Về dự buổi lễ có trên 300  đại biểu, đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND  và các ban, ngành, đoàn thể xã Thắng Thọ huyện Nông Cống tỉnh Thanh Hóa; Cục xăng dầu - Tổng cục Hậu cần; Ban chỉ huy Quân sự huyện Nông Cống; Hội Trường Sơn Việt Nam, Hội xăng dầu  đường ống Trường Sơn Việt Nam, Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa, Hội truyền thống xăng dầu đường ống Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa, Ban liên lạc Trung đoàn 671, 532, 537, 592 đường ống xăng dầu toàn quốc, Ban liên lạc Trung đoàn 671, 532, 537, 592 đường ống xăng dầu tỉnh Thanh Hóa và Nhân dân xã Thắng Thọ huyện Nông Cống tỉnh Thanh Hóa.
        Sau lễ chào cờ, Đại biểu đại diện Ban chỉ huy quân sự huyện Nông Cống thông qua chương trình buổi lễ và điều hành buổi lễ.
       Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã Thắng Thọ huyện Nông Cống tỉnh Thanh Hóa, đọc Quyết định của Nhà nước tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sỹ Lê Xuân Phương. Tóm tắt tiểu sử và cống hiến của liệt sỹ Lê Xuân Phương trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đọc lời điếu và làm lễ truy điệu Liệt sỹ Lê Xuân Phương.
        Trung tá Nguyễn Văn Chiến thay mặt Ban chỉ huy quân sự huyện trao bằng Tổ quốc ghi công cho đại diên gia đình Liệt sỹ Lê Xuân Phương.
        Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu - Ủy viên Ban thường vụ Hội TSVN, Chủ tịch Hội xăng dầu đường ống Trường Sơn toàn quốc, thay mặt lãnh đạo Hội và đồng chí, đồng đội của liệt sỹ Phương phát biểu những dòng cảm nghĩ của thiếu tướng và đồng đội đối với việc trả lại danh hiệu cao quý cho liệt sỹ, sau 42 năm đồng chí hy sinh khi làm nhiệm vụ  trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong khi phát biểu Thiếu tướng vừa đọc, vừa lau nước mắt, vì quá xúc động, quá thương đồng đội, quá thương xót cho cha, mẹ của liệt sỹ bao năm trông đợi trả lại danh dự cho con trai yêu dấu, nhưng nay các cụ đã đi xa. Trong bài phát biểu có đoạn “ … Rất muộn, vì cha mẹ anh đã đi xa, nhưng chúng ta vẫn phải làm cho bằng được để trả lại danh dự và niềm kiêu hãnh cho anh. Rất muộn nhưng chúng ta những đồng đội cùng chiến đấu với anh vẫn có thể tự an ủi đã trả được món nợ nghĩa tình với người đã khuất…”. phát biểu với anh em đồng đội của liệt sỹ có mặt trong buổi lễ, Thiếu tướng đã nhắn nhủ những lời tâm huyết: “ Tôi muốn nói với các anh em, đồng đội đã vất vả trong việc này rằng: Trước sự hy sinh của liệt sỹ, sự mất mát của gia đình anh, đừng ai và đừng tập thể nào tự nhận việc lấy lại danh hiệu cho liệt sỹ Phương là công của mình. Công sức của anh chị em, nơi chín suối anh Phương hiểu cả. Còn chúng ta những người may mắn được trở về thì phải luôn tâm niệm rằng: Còn rất nhiều đồng đội của chúng ta và gia đình họ vẫn đang chịu mất mát, thiệt thòi chẳng biết đâu là giới hạn”
       Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu và các đoàn đại biểu đã dâng hương, hoa kính viếng hương hồn liệt sỹ Lê Xuân Phương.
       Bằng Tổ quốc ghi công của Liệt sỹ Lê Xuân Phương đã được Đảng ủy, Chính quyền, nhân dân và anh em, đồng đội cùng gia đình rước về thờ tại ngôi nhà nơi sinh ra liệt sỹ tại quê hương xã Thắng Tho anh hùng.
         Chúng ta, những đồng chí đồng đội của Liệt sỹ Lê Xuân Phương xin nguyện tiếp tục gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau, sống xứng đáng với sự hy sinh của những người đồng đội đã nằm lại chiến trường!
        Bài,ảnh  Quốc Huy – BTV Trang Thông tin & Bản tin Trường Sơn

 
 

Toàn cảnh bàn thờ buổi lễ truy điệu liệt sỹ Lê Xuân Phương ( nhìn từ dưới lên)
 


Toàn cảnh hội trường nơi điễn ra buổi lễ


Đại biểu Ban chỉ huy quân sự huyện điều hành buổi lễ



Đồng chí Chủ tịch UBND dân xã Thắng Thọ đọc tiểu sử liệt sỹ Lê Xuân Phương



Đại biểu thay mặt Đảng ủy, UBNd xã Thắng Thọ đọc lời điếu và tổ chức lễ Truy điệu liệt sỹ Lê Xuân Phương



Toàn thể anh em, đồng  chí, đồng đội giành phút tưởng niệm Liệt sỹ Lê Xuân Phương



Đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Chiến Thay mặt Ban chỉ huy quân sự huyện nông Cống trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình Liệt sỹ Lê Xuân Phương



Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Thắng Tho phát biểu cảm ơn sự quan tâm của các cáp, các đơn vị đối với sự kiện trao tặng bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sỹ Lê Xuân Phương



Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu - Chủ tịch Hội xăng đầu đường ống Trường Sơn phát biểu



Em trai út đại diện gia đình Liệt sỹ Lê Xuân Phương phát biểu cảm ơn



Đại tá  Hoàng Văn Thống - UVBCH Hội TSVN dâng hương hoa, kính viếng liệt sỹ Lê Xuân Phương ( ảnh trên và dưới )

)





Gia đình và địa phương cùng đồng đội rước bằng Tổ quốc ghi công về nơi thờ liệt sỹ Lê Xuân Phương



Đại tá Nguyễn Văn Mừng  Chủ tịch Hội xăng dầu đường ống tỉnh Thanh Hóa và các đoàn đâng hương kính viếng liệt sỹ Lê Xuân Phương



Đồng chí, đồng đội dâng hương tại nơi thờ liệt sỹ Lê Xuân Phương và kính chào vĩnh biệt 


 
tin tức liên quan
test 123