Hội TSVN thắp hương tri ân cố Thiếu tướng Phan Trọng Tuệ - Tư lệnh kiêm Chính ủy BTL 559

Ngày đăng: 11:35 26/07/2017 Lượt xem: 2.063
LÃNH ĐẠO HỘI TSVN THẮP HƯƠNG TRI ÂN CỐ THIẾU TƯỚNG PHAN TRỌNG TUỆ
TƯ LỆNH KIÊM CHÍNH ỦY ĐẦU TIÊN ĐOÀN 559
 
           Ngày 26/7/2017, đoàn cán bộ TƯ Hội Trường Sơn Việt Nam do Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch, Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng - Phó Chủ tich cùng một số cán bộ Cơ quan TƯ Hội đã đến thăm và thắp hương tại Khu tưởng niệm Thiếu tướng Phan Trọng Tuệ dưới chân núi Phượng Hoàng, xã Sài  Sơn, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội.
        Thiếu tướng Phan Trọng Tuệ, nguyên UVTƯĐ, nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông, nguyên Tư lệnh kiêm Chính ủy đầu tiên của Bộ Tư lệnh 559 (1965).
         Đón đoàn tại Khu Tưởng niêm có  chị Phan Gia Liên, con gái Phan Trọng Tuệ và anh Phan Quân là cháu họ gọi tướng Phan Trọng Tuệ là bác ruột.
        Theo sự hướng dẫn của gia đình, Đoàn Hội Trường Sơn vào thắp hương ở phòng Thờ. Tiếp theo Đoàn về phía sau thắp hương khu Mộ của Thiếu tướng  và Gia tộc phía sau nhà thờ. Tất cả các ngôi mộ đều ốp bằng đá granit đen rất đẹp. Cảnh quan khu mộ rất hài hòa với cây hoa, tiểu cảnh và tượng đá.
         Tiếp theo, Đoàn vào thăm phòng Trưng bày tại tầng hầm dưới phòng Thờ. Tại đây trưng bày các hình ảnh hoạt động của Thiếu tướng qua các thời kỳ. Chị Liên giới thiệu từng bức ảnh của Thiếu tướng và những người thân trong gia tộc. Chị Phan Gia Liên chỉ bức ảnh của chồng chị là Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên thứ trưởng bộ Công an, nay đã nghỉ hưu chia sẻ với Đoàn: khu Tưởng niệm này được vợ chồng chị và các cháu xây dựng vừa là nơi an nghỉ, vừa là nơi lưu niệm. Gia đình mới tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Ông tại đây.
         Đoàn của Hội Trường Sơn chụp ảnh lưu niêm cùng gia đình và lưu luyến chia tay với Người anh hùng đã khuất và gia đình ông.
        Dưới đây là những hình ảnh thắp hương tri ân Thiếu tướng Phan Trọng Tuệ  - Tư lệnh kiêm Chính ủy BTL 559.
    
                                                           Bài, ảnh: Vũ Trình Tường, Nguyễn Quốc Huy


 

 


 

 








Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng AHLLVTND thay mặt Đoàn dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nơi thờ của Người đặt chính giữa hòng thờ của Gia đình Thiếu tướng Phan Trọng Tuệ



Thiếu tướng Võ Sở Chủ tịch Hội TSVN và Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng dâng hương tước Ban thờ Thiếu tướng Phan Trọng Tuệ






Đại tá Đậu Xuân Tường dâng hương Thiếu tướng Phan Trọng Tuệ



Lãnh đạo Hội TSVN thắp hương tri ân trước phần mộ hai cụ thân sinh Thiếu tướng Phan Trọng Tuệ.



Đại tá Vũ Trình Tường Trưởng ban LSTT dâng hương



Đại tá Đậu Xuân Tường Phó Ban Chính sách đâng hương



Khu tưởng niệm Thiếu tướng Phan Trọng Tuệ - Tư lệnh kiêm Chính ủy đầu tiên của Bộ Tư lệnh 559

 
tin tức liên quan
test 123