Hội Trường Sơn Việt Nam tặng nhà tình nghĩa cho Hội viên Hồ Văn Lia tỉnh Quảng Trị

Ngày đăng: 06:01 27/07/2017 Lượt xem: 525
HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM TẶNG NHÀ TÌNH NGHĨA
CHO HỘI VIÊN HỒ VĂN LIA TỈNH QUẢNG TRỊ



 
 
      Nằm trong chuỗi hoạt động tình nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017). Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam (Hội Trường Sơn Việt Nam) đã triển khai tặng nhà tình nghĩa, tặng quà các đôí tượng chính sách, dâng hương các nghĩa trang Liệt sỹ, thăm nhiều địa danh lịch sử tri ân chính quyền nhân dân các địa phương và nhân dân các bộ tộc Lào đã đùm bọc giúp đỡ Bộ đội Trường Sơn trong kháng chiến chống Mỹ giải phóng dân tộc.
      Tại Quảng Trị, Hội Trường Sơn Việt Nam đã có rất nhiều các hoạt động ý nghĩa, và có rất nhiều cảm xúc trong Hội viên. Tại đây, ngày 20/7/2017 Hội Trường Sơn Việt Nam trao nhà tình nghĩa cho Hội viên Hồ Văn Lia (ảnh), dân tộc Vân Kiều, thôn Rương, xã Hương Hiệp, huyện ĐaKRông, tỉnh Quảng Trị những năm 1960 là dân công hỏa tuyến, làm nhiệm vụ gùi thồ vũ khí, lương thực trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại.
      Được Thiếu tướng Võ Sở trao trực tiếp 70 triệu đồng để làm nhà tình nghĩa cùng với nhiều Hội viên khác được nhận quà tại Tp. Đông Hà dịp này, Hội viên Hồ Văn Lia với niềm vui khôn siết, khi chúng tôi tiếp cận Hồ Văn Lia nói tiếng Kinh ngọng nghịu: Tôi không ngờ tới, tôi không ngờ tới, nhà mình nghèo lắm, mình cũng có 2 con đi Bộ đội, con đông kinh tế khốn khó, nhà cửa tuyền toàng khổ lắm... Mình cám ơn Hội Trường Sơn Việt Nam nhiều nhiều... Gia đình mình mừng lắm đấy, mình về mình sẽ tập trung làm nhà ngay...
      Chúng tôi những người tham dự chứng kiến niềm vui của người được nhận nhà ai cũng xúc động, kinh phí tuy nhỏ nhưng lớn lao và ý nghĩa sâu sắc với Hội viên khó khăn mà Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam đã trích kinh phí tù Quỹ Nghĩa tình Trường Sơn đem tới cho họ.   
 
                                                                                 Tin, ảnh: Danh Bình
 

tin tức liên quan
test 123