Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và Đoàn đại biểu Bộ Giao thông vận tải thăm và tặng quà Hội TSVN

Ngày đăng: 08:59 27/07/2017 Lượt xem: 626
ĐOÀN ĐẠI BIỂU BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI DO BỘ TRƯỞNG TRƯƠNG QUANG NGHĨA DẪN ĐẦU
 TỚI THĂM VÀ TRAO QUÀ TRI ÂN NHÂN KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ


 
        Sáng ngày 27/7/2017, tại Văn phòng TƯ Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Bộ GTVT đến thăm Hội Trường Sơn Việt Nam và trao quà tri ân nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.
         Cùng đi với Bộ trưởng có : ông Đỗ Nga Việt- Ủy viên Ban cán sự, Chủ tịch Công đoàn Bộ, ông Nguyễn Chí Đức Chánh văn phòng Bộ, ông Nguyễn Văn Lưu- Giám đốc Quỹ Xã hội Từ thiện Bộ GTVT và các cán bộ của Quỹ.
         Tiếp Bộ trưởng tại Văn phòng Hội Trường Sơn Việt Nam có Thiếu tướng Võ Sở-Chủ tịch Hội, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn-Phó Chủ tịch Thường trực, Thiếu tướng Lương Sĩ Nhung, Tiến sĩ Lê Thị Phương Thảo -Phó Chủ tịch Hội cùng đông đảo các cán bộ Cơ quan TƯ Hội. Thượng tá Nguyễn Tuấn Anh phó Tư lệnh Binh đoàn 12 cũng có mặt trong buổi tiếp Bộ trưởng.
         Chủ tịch Võ Sở thay mặt lãnh đạo TƯ Hội cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng đã đến thăm và tặng quà cho các đối tượng TB, gia đình Liệt sĩ là Hội viên Trường Sơn. Chủ tịch đã điểm lại mối quan hệ gắn bó, hợp tác giữa Bộ GTVT trong những năm chiến tranh. Nhiều cán bộ chủ chốt, cán bộ kỹ thuật của Bộ đội Trường Sơn đã được Bộ GTVT điều động, bổ sung cho Trường Sơn như: Thiếu tướng Phan Trọng Tuệ, nguyên UVBCHTƯ Đảng, Bộ trưởng bộ GTVT về làm Tư lệnh kiêm Chính ủy đầu tiên của Đoàn 559, các đồng chí Nguyễn Tường Lân, Nguyễn Nam Hải, Phan Trầm, Nguyễn Lang và hàng trăm kĩ sư, trung cấp kỹ thuật khác. Hiện nay, nhiều Hội viên Trường Sơn vẫn còn rất khó khăn cần sự trợ giúp của đồng đội của xã hội. Những suất quà của Bộ trưởng sẽ được trao tận tay các đối tượng chính sách, giúp họ bớt đi những khó khăn.
           Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, một hội viên của Trung đoàn 34, Bộ đội Trường Sơn đã phát biểu bày tỏ những tình cảm gắn bó của Bộ đội Trường Sơn với Ngành GTVT trong nhiều năm qua. Có 4 Bộ trưởng bộ GTVT từng là những Chiến sĩ của Bộ đội Trường Sơn. Bộ GTVT trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày TBLS đã có một số hoạt động tri ân như xây dựng một cầu bê tông trong Di tích Thành cổ Quảng Trị, xây dựng một đoạn đường trước cổng Nghĩa trang Trường Sơn. Bộ GTVT sẽ cùng đồng hành với Hội Trường Sơn trong các hoạt động tình Nghĩa trong các năm tiếp theo.
           Chủ tịch Võ Sở thay mặt lãnh đạo Hội tiếp nhận món quà 100 triệu đồng do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và Quỹ Xã hội Từ Thiện, Công đoàn GTVT trao. Chủ tịch Võ Sở đã tặng hoa cho Bộ trưởng và các cán bộ cùng đi.
           Cũng tại Văn phòng Hội, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã trao 5 xuất quà cho 5 đối tượng là thương binh, thân nhân Liệt sĩ- những Hội viên Trường Sơn.Thay mặt những người được nhận quà của Bộ trưởng, chị Nguyễn Thị Nguyệt  là Hội viên Sư đoàn 473 cảm kích phát biểu: “Vô cùng biết ơn Bộ trưởng bộ GTVT và Lãnh đạo Hội Trường Sơn đã quan tâm đến và tặng quà cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”
          Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn phát biểu nêu rõ: Bộ đội Trường Sơn trong giai đoạn ác liệt nhất là Tiền phương của Bộ giao thông vận tải. Trong lịch sử phát triển của ngành Giao thông vận tải, hệ thống Đường Trường Sơn một thời khói lửa cũng là một Chiến công rực rỡ của ngành GTVT Việt Nam. Hội Trường Sơn Việt Nam luôn mong sự hợp tác chặt chẽ, sự giúp đỡ có hiệu quả của Bộ GTVT trong các hoạt động Truyền thống và Tình nghĩa.
           Cuộc gặp gỡ tuy ngắn ngủi, nhưng tràn đầy những tình cảm chân thành và nồng hậu.
 

Những hình ảnh chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa
Tin, ảnh Trình Tường & Quốc Huy





Bộ Trưởng Trương Quang Nghĩa ( ngồi đầu bên phải ) và Đoàn đại biểu Bộ GTVT tới thăm Hội TSVN ( ảnh trên và ảnh dưới )







Lãnh đạo Hội TSVN và Binh đoàn 12 đón tiếp Bô Trưởng và Đoàn đại biểu Bộ GTVT



Thiếu Tướng Võ Sở  Chủ tịch Hội TSVN  phát biểu



Bộ Trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa phát biểu



Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và đại biểu Bộ GTVT tặng quà Hội TSVN để làm công tác Nghĩa tình đồng đội



Đoàn đại biểu Bộ GTVT tặng quà các Nữ CSTS là thương binh, gia đình liệt sỹ



Thương Binh Nguyễn Thị Nguyệt Sư đoàn 473 phát biểu cảm tưởng



Bộ Trưởng chụp ảnh lưu niệm với Thương binh Nguyễn Thị Nguyệt



Lãnh đạo Hội TSVN tặng hoa và chụ ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Bộ GTVT



Thiếu tướng Võ Sở và Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn chúc rượu Bộ Trưởng Trương Quang Nghĩa



Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Hội TSVN



Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm với Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn



Bộ trưởng chúc sức khỏe và chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu là Thương binh Binh trạm 34 nơi ông đã từng sống,chiến đấu  trong những năm đánh Mỹ






Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm với các Thương binh nguyên là TNXP Trường Sơn

 
tin tức liên quan
test 123