Nét đẹp Hội TS thị xã Phú Thọ

Ngày đăng: 09:14 01/08/2017 Lượt xem: 488
NÉT ĐẸP HỘI TRƯỜNG SƠN
       THỊ XÃ PHÚ THỌ

                                                                   Đoàn Hải Hưng

          Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh thị xã Phú Thọ tiền thân là Ban Liên lạc Bộ đội Trường Sơn thị xã Phú Thọ được thành lập tháng 5/2004. Ngày đầu mới thành lập, Ban Liên lạc chỉ có trên 50 hội viên tham gia. Đến tháng 6/2017, Hội đã phát triển lên 110 hội viên (Nữ: 24; nam: 86). Những người đầu tiên đã góp nhiều công sức tổ chức thành công Hội Trường Sơn thị   xã Phú Thọ là Đại tá Đoàn Lược và các đồng chí: Lê Hồng Tước, Đỗ Long Châu, Mai Quang Yên, Đoàn Hải Hưng, Vũ Thiện Đản, Nguyễn Văn Phê.vv...
          Hội Trường Sơn thị xã Phú Thọ gồm 7 chi hội: Phường Hùng Vương, phường Âu Cơ, Phong Châu, phường Thanh Vinh, xã Phú Hộ, xã Hà Thạch, xã Hà Lộc, phường Trường Thịnh.
          Hội đã tập hợp hội viên, đoàn kết động viên giúp đỡ lẫn nhau, tổ chức các hoạt động tình nghĩa, phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", "Bộ đội Trường Sơn", góp phần nâng cao truyền thống cách mạng, bảo vệ Tổ quốc.
          Được sự chỉ đạo, quan tâm của Hội Trường Sơn tỉnh Phú Thọ, Thị   ủy - HĐND - UBND - UBMT Tổ quốc, Hội CCB thị xã, 12 năm qua Hội Trường Sơn thị xã Phú Thọ đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, được các ngành, các cấp, bộ đội Trường Sơn các huyện - thị - thành trong tỉnh tin tưởng, đánh giá cao.
          Hội đã tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho toàn thể hội viên. Vì vậy, từ ngày thành lập cho đến nay không có hội viên nào có biểu hiện sai phạm về pháp luật.
          Hội tổ chức, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, triển khai và tổ chức các hoạt động nhằm giữ gìn, kế thừa, phát huy truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt cuộc vận động "Hội viên Trường Sơn làm kinh tế giỏi, xóa đói, giảm nghèo, giúp nhau khắc phục khó khăn, nâng cao đời sống" do Trung ương Hội phát động. Tiêu biểu cho phong trào này là các đồng chí: Sử Mạnh Phi, Nguyễn Thu, Nguyễn Văn Nghệ, Đặng Thị Tỵ, Nguyễn Minh Đức...
          Chuyển ngành hoặc phục viên trở về cuộc sống đời thường, nhiều hội viên đã phát huy truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Trường Sơn”, phấn đấu trở thành cán bộ lãnh đạo, Giám đốc công ty, tham gia cấp ủy Đảng của thị xã hoặc xã, phường; là Chủ tịch, Phó Chủ tịch các hội của thị xã như: Hội Văn học Nghệ thuật, Hội Cựu TNXP, Hội Khuyến học; có hội viên nguyên là đại biểu Quốc hội...
          Nét nổi bật của Hội Trường Sơn thị xã Phú Thọ là tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, đoàn kết, động viên, giúp đỡ hội viên. Hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán và ngày 27 tháng 7, Hội đều tổ chức tặng quà cho các thương binh và gia đình liệt sĩ bộ đội Trường Sơn. Trong năm 2015, Hội đã tặng 14 suất quà cho các thương  binh và gia đình liệt sĩ bộ đội Trường Sơn, mỗi suất 150.000đ. Hội thị xã và chi hội Âu Cơ - Phong Châu tặng gia đình liệt sĩ Đỗ Văn Phường 850.000đ khi gia đình đưa hài cốt của liệt sĩ từ Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh về Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Phú Thọ. Hội đã đề nghị Hội Trường Sơn Việt Nam và tỉnh Hội TS Phú Thọ hỗ trợ kinh phí cho hai hội viên xây nhà tình nghĩa (Nguyễn Thị Lộc và Nguyễn Trung Hữu), mỗi hộ được cấp 45 triệu đồng.
          Vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn hàng năm (19/5) Hội hoặc từng chi hội đều tổ chức gặp mặt, ôn lại truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Trường Sơn. Trong tháng 5/2016, Hội Trường Sơn thị xã Phú Thọ tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 57 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2016). Tết Nguyên đán hàng năm Hội thị và các chi hội đã tổ chức mừng thọ, tặng quà các hội viên 70  tuổi, 75 tuổi, 80 tuổi.
          Đội văn nghệ xung kích của Hội TS thị xã Phú Thọ với những tiết mục đặc sắc đã tổ chức 8 chương trình nghệ thuật tham gia biểu diễn tại nhiều hội nghị lớn, tại các Đại hội của tỉnh và thị và tại lễ kỷ niệm 50 năm, 55 năm, 57 năm Bộ đội Trường Sơn. Tiêu biểu cho hoạt động này là các đồng chí: Nguyễn Thu, Lâm Thị Chí, Trịnh Đình Khuê, Phạm Thanh Bình, Lê Thị   Hạnh, Nguyễn Thị  Chinh...
          Nhiều cán bộ, hội viên Hội TS Thị xã Phú Thọ đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Hội TS các cấp khen thưởng như các đồng chí: Mai Quang Yên, Đoàn Hải Hưng, Trần Quang Minh, Nguyễn Thu, Đặng Thị Phú, Lê Mạnh Hùng, Hà Văn Vọng... Năm 2016 - 2017, Hội Trường Sơn thị xã Phú Thọ và đồng chí Đoàn Hải Hưng, Mai Quang Yên đã được Hội Trường Sơn Việt Nam tặng Bằng khen.
          Hội Trường Sơn thị xã Phú Thọ phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Trường Sơn tỉnh Phú Thọ lần thứ II (nhiệm kỳ 2017-2022), xứng đáng với truyền thống Anh hùng của bộ đội Trường Sơn.
                                                                                       6/2017                                                                                      
_____________________ 
Địa chỉ: Đoàn Hải Hưng
Ủy viên Ban Thường vụ Hội Trường Sơn Phú Thọ
Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật thị xã Phú Thọ
SN 67, tổ 7, phố Tân An, phường Hùng Vương
Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ
ĐT: 0988 027 54
tin tức liên quan
test 123