Đại hội Hội TTTS tỉnh Lào Cai lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 2022

Ngày đăng: 11:52 15/08/2017 Lượt xem: 664
ĐẠI HỘI HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN - ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH TỈNH LÀO CAI
LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2017 - 2022
 
         Nhân dịp kỷ niệm 72 năm cách mạng tháng 8 ( 19/8/1945 – 19/8/2017) và chào mừng lần thứ 72 Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam ( 2/9/1945 - 2/9/2017). Chiều ngày 14/8/2017, tại Trung tâm hội nghị  tỉnh Lào Cai, Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017- 2022.
        Về dự Đại hội có 398 đại biểu hội viên đại diện cho trên 728 hội viên, là những Chiến sỹ Trường Sơn, nguyên là Bộ đội, TNXP và Dân công hỏa tuyến của tỉnh Lào Cai, năm xưa đã từng sống, chiến dấu, lao động và công tác  trên chiến trường Trường Sơn anh hùng - đường Hồ Chí Minh huyền thoại.
        Về dự, chỉ đạo và chúc mừng đại hội có 125 đại biểu của Trưng ương, của tỉnh Lào Cai, của các tỉnh bạn Yên Bái, Nam Định và các nhà doanh nghiệp trong tỉnh Lào Cai. Về phía Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam có Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn- Phó Chủ tịch thường trực, trưởng đoàn, Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung - Phó Chủ tịch, đồng chí Ngô Thị Tuyết  – Trưởng Ban công tác Nữ, đồng chí Nguyễn Quốc Huy – BTV Trang thông tin điện tử và Bản tin Trường Sơn. Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên – nguyên Tự lệnh Bộ đội Trường Sơn, Chủ tịch Danh dự Hội TSVN đã gửi Lãng hoa chúc mừng.
       Về  phía đại biểu tỉnh Lào Cai có: Đồng chí Đặng Xuân Thanh – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh , các đại biểu thay mặt UBMTTQ tỉnh, đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể của tỉnh , Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy  Biên phòng tỉnh Lào Cai và  thành phố Lào Cai.
       Các đơn vị bạn có: Đại tá Bùi Ngọc Lại – Chủ tịch và đồng chí Trần Thị Thanh Phó chủ tịch  Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định; đồng chí Bùi Hòa Bình Chủ tịch và các đồng chí trong BCH Tỉnh Hội TS Yên Bái. Về chúc mừng và biểu diễn văn nghệ chào mừng Đại hội có 25 cán bộ, hội viên, diễn viên Trung tâm tổ chức thăm chiến trường xưa quân tình nguyện Việt- Lào, Bộ đội Trường Sơn do đồng chí Ngô Duy Đông – Phó giám đốc trung tâm làm trưởng đoàn.
      Các đơn vị báo chí có:  Đài phát thanh – Truyền hình và Báo Lào Cai về dự và đưa tin Đại hội.  
       Đúng 13 giờ, các đại biểu tham dự  Đại hội đã dâng hương Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của dân tộc và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh Lào Cai.
        Mở đầu đại hội, đồng chí  Vũ Xuân Minh thay mặt Ban tổ chức điều hành lễ chào cờ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu và mời đoàn chủ tịch điều hành Đại hội, thư ký đoàn thực hiện nhiệm vụ.
       Đồng chí  Phạm Văn Chiến thay mặt Đoàn chủ tịch khai mạc Đại hội.
       Đồng chí Trần Trọng Dương – UV BCH TƯ. Hội, Chủ tịch Hội TS tỉnh Lào Cai khóa 1, thay mặt Đoàn chủ tịch  Báo cáo tổng kết hoạt động của Hội TS tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2012 – 2017 và phương hướng hoạt động của Hội khóa II nhiệm kỳ 2017 – 2022. Báo cáo nêu bật được thành tích của Hội TS tỉnh Lào Cai trong 5 năm qua:         “ …Tổ chức Hội đã có những bước chuyến biến khá vững mạnh từ tỉnh đến huyện và xã, phường, từ 3 BLL ở huyện và 2 hội đồng ngũ với gần 500 hội viên ban đầu, đến nay đã có 7 Hội TS cấp huyện và thành phố, 36 Hội TS cấp xã phường với trên 700 hội viên; thành lập được Ban công tác Nữ TS với trên 100 chị em tham gia… Xây dựng được 38 ngôi nhà Nghĩa tình Trường Sơn, thăm hỏi tặng quà cho gia đình hội viên khó khăn trị giá 1 tỷ 5 trăm triệu đồng… Hoạt động của Hội ngày càng đi vào nề nếp, đoàn kết một lòng xây dựng Hội vũng mạnh, đã khơi dậy lòng tự hào của Trường Sơn Anh hùng trong mỗi hội viên, đã vượt qua mọi khó khăn thử thách của cuộc sống, hoàn thành xuất nhiệm vụ của người lính Trường Sơn, anh Bộ đội Cụ Hồ năm xưa trong sự nhiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Hội TTTS tỉnh Lào Cai ngày càng có vị thế trong xã hội và cộng đồng  các dân tộc tỉnh Lào Cai…Xứng đáng là một trong những đơn vị được Hội TSVN tặng Cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ 2012 - 2017 ”. Trong phương hướng đồng chí đã nêu bật: “ Hội TTTS tỉnh Lào Cai quyết tâm thực hiện tốt Nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Hội TSVN lần thứ II đã đề ra, với phương châm: Tập hợp – Đoàn kết – Tổ chức vững chắc  Hoạt động hiệu quả…xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai đối với Hội TTTS tỉnh Lào Cai trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN độc lập, tự do, hạnh phúc…”
        Đồng chí Nguyễn Văn Sừng – Phó chủ tịch hội, thay mặt đoàn chủ tịch trình bày tổng hợp ý kiến và tiếp thu ý kiến thảo luận của các đoàn đại biểu bổ sung báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 1 ( 2012 – 2017) và phương hướng công tác của Hội nhiệm kỳ 2( 2017 – 2022) .
      Đại hội vinh dự được Đồng chí Đặng Xuân Thanh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu, biểu dương những thành tích đã đạt được của cán bộ, hội viên trong nhiệm kỳ đã qua và những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện nhiệm kỳ 2. Tỉnh ủy và UBND tỉnh đánh giá cao các hoạt động của Hội Trường Sơn tỉnh, cùng với sự tham gia của  nhiều hội viên vào Cấp ủy và chính quyền địa phương, góp phần giữ gìn an ninh trật tự xã hội... Đồng chí gợi ý : Hội cần tăng cường phát triển hội viên tổ chức và hội viên một cách vững chắc, có nhiều sáng tạo trong hoạt động và có nhiều hoạt động  tình nghĩa hơn nữa ; tuyên truyền sâu rộng ở các địa phương để người dân hiểu sâu hơn về Hội TT Trường Sơn và nâng cao vị thế của Hội. Xây dựng Hội TTTS tỉnh Lào Cai là một trong những Hội vững mạnh xuất  sắc của tỉnh... Đồng chí đã tặng hoa và tặng quà đại hội.
       Thiếu tướng Hoàng Anh Tuán - Phó chủ tịch thường trực Hội TSVN, thay mặt đoàn công tác phát biểu ghi nhận, đánh giá cao về những thành tích đã đạt được của Hội TTTS tỉnh Lào Cai trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí đề nghị Hội cần tậ hợp, phát triển các Hội ở các địa phương một các vững chắc. Tiếp tục cải tiến các hoạt động để tuyên truyền về truyền thống của Bộ đội Trường Sơn trong dịp Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn ( 1959 – 2019). Đồng chí đã thay mặt TƯ. Hội trao tặng Cờ thi đua xuất sắc, tặng hoa và tặng quà đại hội.
       Đồng chí Trần Trong Dương thay mặt đoàn chủ tịch điều hành bầu BCH Hội TTTS tỉnh Lào Cai khóa II, nhiệm kỳ 2017- 2022 và  Ban kiểm tra. Kết quả có 31 đồng chí được bầu vào BCH khóa 2 nhiệm kỳ  2017- 2022, Đồng chí Trần Trọng Dương tiếp tục được tín nhiệm cao, bầu giữ chức Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai, 6 đồng chí phó chủ tịch, 11 đồng chí thường vụ, 3 đồng chí được bầu vào Ban kiểm tra , đồng chí Hoàng Văn Đến dược bầu giữ chức Trưởng Ban kiểm tra. BCH Hội TTTS tỉnh Lào Cai khóa II, nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã ra mắt và đọc lời hứa trước Đại hội .
      Đại hội đã tặng hoa và quà các đồng chí vì lý do sức khỏe không tiếp tục tham gia BCH khóa 2.
     Đại Hội đã tặng Kỷ niệm chương Chiến sỹ Trường Sơn cho đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh Lào Cai.
    Đại Hội đã trao Cờ  thi đua xuất sắc, Bằng khen, Giấy khen của TƯ.Hội TSVN, UBND tỉnh Lào Cai, Hội TTTS tỉnh Lào Cai cho 63 tập thể và cá nhân đã lập nhiều thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2012- 2017.
     Đại hội đã thông qua Điều lệ của hội, thư gửi các hội viên và Nghị quyết đại hội.
     Sau một nửa ngày làm việc khẩn trương, sôi nổi, trí tuệ và tràn đầy tình nghĩa.      Đại hội Hội Trường Sơn  tỉnh Lào Cai  lần thứ 2 nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã thành công rực rỡ  trong niềm hân hoan, phấn khởi, tin tưởng của toàn thể hội viên trong tỉnh và các đại biểu tham dự Đại hội.
      Tối cùng ngày, Chương trình văn nghệ chào mừng thành công của Đại hội do đội văn nghệ Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai và Trung tâm tổ chức thăm chiến trường xưa quân tình nguyện Việt Lào, Bộ đội Trường Sơn cùng Hội TTTS tỉnh Yên Bái  đã biểu diễn những tiết mục ca, múa, nhạc và khiêu vũ đặc sắc chào mừng .
     Dưới đây là một số hình ảnh về đại hội:
    Tin, ảnh Quốc Huy - Biên tập viên Trang tin điện tử & Bản tin Trường Sơn

 
 
 

Trước giờ khai mạc, Đaị hội Dâng hương đài Liệt sỹ tỉnh Lào Cai (ảnh trên và dưới)


 


Ban tổ chức tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu và điều hành lễ cháo cờ



Lễ chào cờ ( ảnh trên và dưới )






Đoàn đại biểu học sinh của tỉnh Lào Cai chúc mừng Đại hội



Đồng chí Trần Trọng Dương  Chủ tịch Hội TTTS tỉnh Lào Cai và Đoàn chủ tịch điều hành đại Hội




Đoàn thư ký đại hội



Đồng chí Hoàng Văn Đến thay mặt đoàn chủ tịch báo cáo kết quả kiểm tra tư cách đại biểu



Đồng chí  Phạm Văn Chiến - Phó chủ tịch hội thay mặt đoàn chủ tịch khai  mạc đại hội



Đồng chi Trần Trọng Dương Chủ tịch hội thay mặt Đoàn chủ tịch báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 1, phương hướng nhiệm kỳ 2 của Hội TTTS tỉnh Lào Cai



Đồng chí Nguyễn Văn Sừng phó chủ tịch trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến bổ sung báo cáo tổng kết nhiệm kỳ và Điều lệ Hội



Đồng chí Đặng Xuân Thanh - UVTVTU Lào Cai, phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo đại hội





Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó chủ tịch  thường trực Hội TSVN phát biểu và tặng hoa Đại hội ( ảnh trên và 2 ảnh dưới )









 
Đồng chí Trần Trọng Dương Chủ tịch Hội báo cáo Đề án bầu BCH khóa 2 và tổ chức Bầu cử BCH nhiệm kỳ 2017 - 2022

 

Hội nghị BCH  Hội TTTS tỉnh Lào Cai khóa 2 nhiệm kỳ 2017- 2022 lần thứ nhất bầu các chức danh BCH khóa mới

 
Đồng chí Vũ Xuân Minh -- Phó chủ tịch Hội đọc Quyết định khen thưởng của UBND tỉnh Lào Cai cho các tập thể cá nhân


 
Đồng chí Đặng Xuân Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao tặng Bằng khen cho Hội TTTS tỉnh

 
Đại hội tặng quà lưu niệm các đồng chí không tham gia BCH khóa 2

 
Đồng chí Ngô Thị Tuyết UVBTV Hội TSVN đọc các quyết định khen thưởng của Hội TSVN cho các Tập thể và cá nhân
 
 
Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn  Phó chủ tịch thường trực Hội TSVN trao tặng Kỷ niệm chương Chiến sỹ Trường Sơn cho đồng chí Đặng Xuân Thanh Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và trao Cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu cho Hội TTTS tỉnh ( ảnh trên và dưới )





Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung Phó chủ tịch Hội TSVN trao Bằng khen của Hội TSVN cho các TT &CN

 
     Đại hội trao tặng Cờ Thi đua XS và Giấy khen của Hội TS tỉnh cho các tập thể và cá nhân ( ảnh trên và ảnh dưới )


 



 
BCH Hội TTTS tỉnh Lào Cai  khóa II nhiệm kỳ 2017 -- 2022 gồm 31 đồng chí ra mắt trước đại hội

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc Chào mừng thành công của Đại hội

 



 
 



 


 
 

 


 

 


 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các diễn viên của các đội văn nghệ chào mừng thành công của Đại hội

 
tin tức liên quan
test 123