Hoạt động của BLL xã Hiền Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình

Ngày đăng: 12:36 26/09/2017 Lượt xem: 795
 HOẠT ĐỘNG CỦA BLL XÃ HIỀN NINH - QUẢNG NINH, TỈNH QUẢNG BINH
 
      BLL TTTS xã Hiền Ninh gồm 35 hội viên. Tuy mới thành lập, bề dày hoạt động đang còn ít, song trong những năm qua BLL TTTS xã Hiền Ninh đã phát huy truyền thống hào hùng của chiến sĩ Trường Sơn một thời đánh Mỹ.
     Các hội viên tuy tuổi già sức yếu, nhưng bản chất anh bộ đội Cụ Hồ đang còn phát huy. Các anh chủ chốt trong BLL thể hiện vai trò trách nhiệm thúc đẩy phong trào hoạt động của Hội.
Địa bàn của xã Hiền Ninh là nơi có nhiều dấu tích lịch sử trong thời kỳ chống Mỹ. Xưa có bến phà Long Đại một thời oanh liệt trong bom đạn; là nơi đóng quân của Bộ Tư lệnh đoàn 559. Nay có đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Trường Sơn - phà Long Đại.
     Do vị trí như vậy nên các sự kiện lịch sử về bộ đội Trường Sơn đều có sự tham gia của hội viên, như thuyết minh, hướng dẫn tham quan của Cục chính trị bộ đội Trường Sơn, BLL TTTS các đơn vị bạn đến tham quan di tích nơi đóng quân của Bộ Tư lệnh đoàn 559,  Đền tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Trường Sơn - phà Long Đại.
     Nhân các ngày lễ lớn, BLL đã tổ chức cho hội viên dâng hương Đền tưởng niệm Anh  hùng liệt sĩ Trường Sơn - phà Long Đại nhằm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Đặc biệt nhân Kỷ niệm 70 năm, ngày TBLS, BLL đã tổ chức cho hội viên thăm chiến trường xưa, dâng hương nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, nghĩa trang đường 9, khu du lịch Tà Cơn.
     Trong năm qua BLL đã xin và cấp 01 xe lăn cho hội viên Phan Thị Thầm (1935) ở thôn Long Đại. Hội đã trao 2 suất quà cho thương binh nhân ngày TBLS; trao 2,5 triệu đồng của BLL huyện cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia đóng 1,5 triệu đồng hội phí phục vụ cho hoạt động. Cùng với các nhà hảo tâm, các Ban ngành trong xã, hội viên CCB, hội viên TTTS và con cháu các Liệt sĩ đã chung tay đóng góp công, của xây nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ tại Thôn Trường Dục, trị giá 140 triệu đồng; trong đó anh Phùng Xuân Thủy Trưởng ban LL đã đóng góp trên 7 triệu đồng.
      Đặc biệt sau cơn bão số 10 vừa qua, các hội viên đã kề vai sát cánh, chia ngọt sẻ bùi giúp đỡ nhau lợp lại ngói mái nhà bị bay, chống đỡ cây bị xiêu, chặt cây bị đổ để đảm bảo an toàn giao thông.
Anh Phùng Xuân Thủy, Trưởng ban LL  TTTS xã cho biết, trong thời gian tới BLL sẽ phát triển thêm hội viên tích cực, tâm huyết, có năng khiếu ca hát để xây dựng đội văn nghệ của Hội, nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên. Xây dựng tổ chức BLL ngày càng vững mạnh về mọi mặt. Là nơi gửi gắm tình yêu đồng đội, để giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, làm cho biểu tượng cao đẹp của Hội TTTS - Đường HCM Việt Nam mãi mãi trường tồn và phát triển cùng lịch sử của dân tộc.
 
                                     Nguyễn Đại Duẫn
                                   CTV Trang thông tin và Bản tin
                                 Hội TTTS  huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình
 
tin tức liên quan
test 123