Bắc Ninh phát động viết kỷ niệm sâu sắc về Trường Sơn

Ngày đăng: 01:51 02/10/2017 Lượt xem: 777
HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN
ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH BẮC NINH
 
Số: 01 /PĐCT-TS
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – hạnh 
                                                                         Bắc Ninh, ngày 20  tháng 9  năm 2017
 
 
PHÁT ĐỘNG CUỘC THI VIẾT
NHỮNG KỶ NIỆM SÂU SẮC VỀ TRƯỜNG SƠN
TRONG CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG MỸ CỨU NƯỚC .
 
Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh việt nam ( 19/5/1959 – 19/5/2019 ) kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019). Thực hiện chương trình hoạt động của hội TT Tường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam. Hội TT Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh phát động cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học (Văn xuôi, Thơ ca, Nhạc, Họa), về đè tài Trường Sơn và những kỷ niệm sâu sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dan tộc.
A/Thể lệ cuộc thi sáng tác: KÝ ỨC TRƯỜNG SƠN
1/ Đối tượng cuộc thi sáng tác .
-Được phát động rộng khắp tới các hội viên thuộc cấp chi hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh, các hội viên  Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh.
-Cán bộ, chiến sỹ  trong LLVT: Bộ đội, TNXP, dân công hỏa tuyến, CNVC và những người đã từng trực tiếp công tác, chiến đấu, và phục vụ chiến đấu trên đường Trường Sơn, các chiến trường B, C, K.
-Những người ở hậu phương có những kỷ niệm sâu sắc với người thân là chiến sỹ Trường Sơn ra tiền tuyến.
2/nội dung và đề tài cuộc thi sáng tác:
-Viết về những kỷ niệm sâu sắc, với phong trào  thanh niên ba sẵn sàng, phụ nữ 3 đảm đang, cả nước với khẩu hiệu: “tất cả vì tiền  tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược”.
-Những kỷ niệm sâu sắc, sống chiến đấu phục vụ chiến đấu trên đường Trường Sơn.
-Viết về những gương chiến đấu, phục vụ chiến đấu của các tập thể, cá nhân tiêu biểu của bộ đội Trường Sơn, TNXP, dân công hỏa tuyến và tấm lòng của Nhân dân, đồng bào ở hậu phương cũng như ngoài mặt trận đã giúp đỡ che trở bộ đội, chiến sỹ Trường Sơn hoàn thành nhiệm vụ của Đảng, quân đội nhân dân giao phó.
-Viết về những tấm gương chiến đấu, hy sinh của các thương binh, liệt sỹ, về những tấm gương tiêu biểu, sự cống hiến hy sinh thầm lặng của mẹ Việt Nam anh hùng, của những người vợ liệt sỹ, thương binh đã hiến dâng người thân yêu nhất của mình cho Tổ Quốc.
3/ Thể loại tác phẩm dự thi:
a/Thể loại văn xuôi: gồm các thể loại truyện ký; bút ký, ghi chép, phóng sự. Văn học, người tốt việc tốt, truyện ngắn (các tác phẩm  nhân vật phải là người thật việc thật, có địa chỉ rõ ràng tuyệt đối không được hư cấu)( dài không quá 4 trang A4)
b/Thể loại Thơ ca: Gồm các thể thơ hiện hành,Độ dài 2 trang A4
c/Thể loại nhạc, họa:  gồm các ca khúc bài hát, tác phẩm hội họa sáng tác về đề tài Trường Sợn.
           -Mỗi tác giải có thể gửi nhiều bài dự thi nhưng phải chọn lọc có chất lượng.
( Không nhận bài đã được giải thưởng ở các kỳ thi khác)
-Bài tham gia dự thi sẽ được Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh bắc Ninh tuyển chọn trao giải thưởng :Nhất, nhì, ba, và các giải khuyến khích.
-Đồng thời tuyển chọn các bài có chất lượng, mang tính giáo dục truyền thống sẽ in và phát hành tuyển tập Thơ, Văn xuôi về “ký ức Trường Sơn” của Hội văn học truyền thống Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh – chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2019), kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2019).
-Địa chỉ  nhận tác phẩm dự thi: Ban biên tập Chi hội VHNT Trường Sơn, Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh, tỉnh Bắc Ninh.
-Số điện thoại.: 0936221634 hoặc 0942531983.
-Gmail: nguyenquoclapsongho@gmail.com hoắc quoclapbn@gmail.com
-Thời hạn nộp tác phẩm dự: bắt đầu nhận và sơ khảo tác phẩm đợt một từ ngày 01 tháng 10 năm 2017 đến 30 tháng 5 năm 2018.
-Nhận và sơ khảo đợt 2 đến 22/12/ 2018.
-Tổng kết và trao giải, tặng sách ấn phẩm cho các tác giả có chất lượng vào ngày 19 tháng 5 năm 2019.
B/Giải khen thưởng cuộc thai sáng tác cho các tác phẩm đoạt giải:
-Mỗi thể loại tác phẩm dự thi Ban tổ chức giải tuyển chọn để Chủ tịch Hội TT Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh bắc Ninh khen thưởng cho các tác giả có tác phẩm, suất săc nhất: Mỗi thể loại tặng một giải nhất, mỗi giải 5 triệu đồng.;  hai giải nhì mỗi giải 3 triệu đồng; ba giải ba mỗi giải 1 triệu đồng và nhiều giải khuyến khích mỗi giải là 500.000 đồng/ giải.
Trân trọng kính mong được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các Hội viên truyền thống Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh và các tác giả rộng khắp trong toàn tỉnh có kỷ niệm sâu sắc với Trường Sơn của một thời hào hùng và oanh liệt. Góp phần cùng quân dân cả nước làm nên Đại thắng mùa xuân lịch sử 30/4/1975.
Bài dự thi đánh máy mẫu chữ: Times New Rom, gửi theo địa chỉ Gmail trên, không nhận bài viết tay hoăc đánh máy gửi bằng văn bản.
                                                                                
                                                CHỦ TỊCH HỘI TT TS ĐHCM TỈNH BẮC NHINH.
 
                                                                            BÙI XUÂN CHÚC.

 
 
tin tức liên quan
test 123