Họp mặt truyền thống Binh Trạm 16 tỉnh Quảng Bình lần thứ 7

Ngày đăng: 08:05 04/10/2017 Lượt xem: 3.359



 Họp mặt truyền thống Binh Trạm  16 tỉnh Quảng Bình lần thứ 7


Ngày 30 - 9 - 2017, tại nhà Văn hóa thôn Lộc Long, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức “Họp mặt truyền thống BT - 16 tỉnh Quảng Bình lần thứ 7”.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Mậu Quyết, Chủ tịch Hội CCB huyện, đồng chí Nguyễn Lương Táo , Trưởng BLL TS huyện, các đồng chí lãnh đạo địa phương, anh Nguyễn Văn Liệu , Trưởng ban liên lạc và hơn 90 hội viên BT-16

Tuy tuổi già sức yếu, đường sá xa xôi nhưng các bác, các chú các anh chị hội viên trong BLL BT-16 vẫn nhiệt tình đến tham dự trong trong không khí vui tươi, ấm tình đồng đội.

Được biết, BLL Binh trạm 16- Quảng Bình thành lập năm 1999, số lượng hội viên hiện nay là 177 người, tuổi đời trung bình trên 75 tuổi, là các anh chị các huyện trong tỉnh đã từng tham gia công tác chiến đấu tại binh trạm 16 .
         
Trước buổi gặp mặt, BLL đã tổ chức cho các hội viên dâng hương tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại thôn Lộc Long trong sự trang nghiêm, kính cẩn.
         
Các tiết mục văn nghệ như hát, ngâm thơ đã trình diễn trước buổi gặp mặt tạo không khí vui tươi đầm ấm, khơi dậy truyền thống hào hùng của một thời đánh Mỹ.
         
Ôn lại truyền thống của BT-16, anh Nguyễn Văn Liệu , Trưởng BLL cho biết: Hoạt động của Binh trạm trong thời kỳ chống Mỹ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và đường 9 Nam Lào. Trong những năm tháng chống Mỹ, nhiệm vụ chính của Binh trạm là vận chuyễn vũ khí, lương thực, xăng dầu và chuyển thương. Binh trạm gồm có các kho K2, K3, K7, K8, phân trạm 162; một đại đội thông tin, 1 tiểu đoàn ô tô vận tải, 1 tiểu đoàn pháo cao xạ và C16-phà Long Đại. Với lĩnh vực công việc nào Binh trạm đều hoàn thành nhiệm vụ. Vinh dự lớn lao là ngày 18 tháng 6 năm 1969, C16 công binh phà Long Đại được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký quyết định phong tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
         
Trong những năm qua, BLL BT-16 đã tổ chức cho hội viên thăm chiến trường xưa, dâng hương tại nghĩa trang Trường Sơn, nghĩa trang đường 9, Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Trường Sơn – phà Long Đại. Năm 2015, 2016, 2017 được các nhà làm phim về quay phim, dựng cảnh về Long Đại một thời oanh liệt trong chiến tranh chống Mỹ, có sự tham gia của hội viên.
         
Trong buổi gặp mặt, các bác, các chú, các anh chị đã tâm sự nói lên những gian khổ hy sinh và chiến thắng của Binh trạm 16, những tâm tư tình cảm khi trở về đời thường , nguyện phát huy phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ trong sản xuất kinh doanh, giáo dục con cháu.
        
  Được sự quan tâm của Hội TS, BLL đã trao quà cho 4 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất quà là 200 ngàn đồng, nhằm động viên và thể hiện tình nghĩa “tương thân, tương ái”.
         
Kết thúc buổi gặp mặt, anh Trương Đình Tiết - phó BLL nói: “ Trong thời gian tới BLL sẽ không ngừng phát huy những thành tích đạt được trong chiến tranh cũng như trong thời bình, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng tổ chức BLL BT-16 ngày càng vững mạnh, tham gia tốt các hoạt động ở địa phương thể hiện “ tuổi cao gương sáng” cho con cháu noi theo”.
 
 
Nguyễn Đại Duẫn
CTV Trang thông tin và Bản tin Trường Sơn
Tiểu khu 5, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.DĐ: 0977194533




 


                                                                   Hội viên dâng hương tại nhà bia liệt sĩ






Quang cảnh hội trường buổi gặp mặt





Đồng chí Nguyễn Văn Liệu ,Trưởng ban,ôn lại truyền thống Binh trạm 16





Ban liên lạc ra mắt trong  buổi gặp mặt





Ban liên lạc trao quà cho hội viên hoàn cảnh khó khăn











Văn nghệ chào mừng của hội viên(hai ảnh trên)


 
tin tức liên quan
test 123