Hội Trường Sơn Hà Trung ,Thanh Hóa trước thềm Đại Hội

Ngày đăng: 02:39 09/10/2017 Lượt xem: 500


   Hội Trường Sơn Hà Trung ,Thanh Hóa trước thềm Đại Hội



     Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Hà Trung, Thanh Hóa tiền thân là Ban Liên lạc bộ đội Trường Sơn. Ngày 15/9/2009 Ban Liên lạc được ra đời, ban liên lạc gồm 5 đồng chí đã trực tiếp đi xuống 25 xã thị trấn trong toàn huyện để vận động. Được sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, đến ngày 28/12/2012 Hội Trường sơn Hà Trung chính thức được thành lập với 950 hội viên sinh hoạt ở 25 xã, thị trấn. Sau 5 năm hoạt động đến nay đã có 1200 hội viên đã và đang tham gia sinh hoạt có hiệu quả, trong đó có 674 nam, 526 nữ, dân tộc ít người có 03, bao gồm các lực lượng bộ đội 740 đ/c, TNXP 302 đ/c, DCHT 151 đ/c và CNVQP 7 đ/c.
     Trong 5 năm qua Hội Trường Sơn huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã đoàn kết phấn đấu thực hiện tốt nội qui, qui chế của Trung ương Hội. Đã tuyên truyền giáo dục truyền thống, phát huy cao độ tinh thần chiến sĩ Trường Sơn. Thông qua các buổi tọa đàm, gặp mặt truyền thống...Tổ chức nói chuyện chuyên đề về đường Trường Sơn huyền thoại cho học sinh các trường trung học cơ sở, tiểu học... Tổ chức tọa đàm, giao lưu nhân dịp ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn 19/5 hàng năm, làm cho hội viên gắn bó với mọi hoạt động của Hội, đồng thời tạo mọi điều kiện để hội viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Công tác chính trị tư tưởng luôn được coi trọng, BCH thường xuyên đi xuống cơ sở để động viên giúp đỡ và thăm hỏi hội viên. Ngoài ra thể theo nguyện vọng của hội viên, ngày 15/10/2015 một đội văn nghệ gồm 13 đ/c được thành lập. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho hội viên, đội văn nghệ đã tham gia biểu diễn, giao lưu vào các dịp lễ hội, ngày truyền thống...
     Hoạt động nghĩa tình đồng đội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hội, trong 5 năm qua các hội xã, thị trấn đã thường xuyên chăm lo, thăm hỏi nhau trong cuộc sống, giúp đỡ tạo mọi điều kiện để những hội viên nghèo vươn lên. Đặc biệt là những hội viên đơn thân không nơi nương tựa, hội viên già yếu, hội viên bị nhiễm chất độc trong chiến tranh. Đặc biệt BCH đã năng động, phối hợp với các ban ngành đoàn thể, với các nhà hảo tâm: Báo Sài Gòn đồng hành cùng Ngân hàng công thương Việt Nam, Tập đoàn VINGROUP, Công ty TNHH Đức Cường, Hội Chữ Thập Đỏ huyện để làm mới, sửa chữa được 06 ngôi nhà tình nghĩa cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn với trị giá  380.000.000đ, trong đó có sự đóng góp ủng hộ của địa phương, gia đình, dòng họ, hội viên là 125.000.000đ. Nhân dịp lễ tết, ngày thương binh liệt sĩ 27/7 hàng năm huyện Hội, hội xã, thị trấn tổ chức tặng 145 xuất quà cho hội viên trị giá 14.500.000đ, tặng 10 xuất quà cho con em hội viên nhiễm chất độc da cam, 2 xuất học bổng Vừa A Dính, 30 xuất quà cho con em hội viên nghèo học giỏi trị giá 6.000.000đ..
     Trong 5 năm qua quĩ nghĩa tình đồng đội bình quân 600.000đ/ hội viên,  nổi trội hơn là Hội Trường Sơn xã Hà Bình đạt mức bình quân 2.000.000đ/hội viên, tổ chức mừng thọ cho hội viên tròn 70, 80, 90 tuổi đây là một việc làm tình nghĩa được hội viên đồng tình ủng hộ. Ngoài ra Hội còn tạo điều kiện, giúp nhau hỗ trợ con giống cho hội viên chăn nuôi tăng thu nhập cho gia đình  như hỗ trợ 50% tiền mua con giống thỏ, nhân rộng đàn thỏ trong toàn huyện...Mô hình góp vốn, trích quĩ nghĩa tình đòng đội cho hội viên mua bò chăn nuôi, đó là việc làm sáng tạo đem lại lợi ích và thu nhập cho hội viên. Cũng từ đó mà nhiều hội viên đã vươn lên làm giàu chính đáng, có nguồn thu hàng năm từ 50.000.000đ đến 200.000.000đ.
     Trải qua 5 năm xây dựng và phát triển Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh huyện Hà Trung, đã được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương hội, tỉnh Hội, các cấp chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể. Hội đã cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Trung ương Hội, tỉnh Hội khen, được các cấp ủy Đảng chính quyền đánh giá là Hội hoạt động đạt 3 nhất :
*   Có tổ chức hội viên nhiều nhất
*   Làm công tác nghĩa tình, tri ân đồng đội nhất
*   Góp phần xây dựng Đảng, chính quyền ở cơ sở tốt nhất.
Với những kết quả đạt được trong 5 năm qua Hội Trường Sơn Hà Trung đã được tỉnh Hội Thanh Hóa nhận xét là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tỉnh Hội tặng giấy khen, bằng khen, được Trung ương Hội tặng bằng khen, UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen, đồng chí chủ tịch hội được Trung ương Hội tặng Bằng khen. Những kết quả đạt được trong 5 năm qua là món quà  mà Hội Trường Sơn huyện Hà Trung dâng lên Đại hội II nhiệm kỳ ( 2017 - 2022) của của Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa.  Bước sang nhiệm kỳ II Hội Trường Sơn Hà Trung còn phải cố gắng hơn nữa, phấn đấu xây dựng hội vững mạnh toàn diện thực hiện tôn chỉ mục đích là " Tập Hợp-Đoàn kết-Tổ chức vững chắc-Hoạt động hiệu quả". Để Hội sẽ mãi mãi là mái nhà chung ấm tình đồng đội./
 
Bùi Văn Hoằng
(CTV trang TT&BTTS)
Email :hoang1592@gmail.com
tin tức liên quan
test 123