Tặng Hội Khuyến học Hàm Tân, sách vở

Ngày đăng: 05:24 11/11/2017 Lượt xem: 3.390
          TẶNG SÁCH VỞ QUỸ KHUYẾN HỌC HÀM TÂN, BÌNH THUẬN

               

 
     Những ngày cuối năm 2017,  biết  Hội Khuyến học huyện vận động các cơ quan, đoàn thể, các mạnh thường quân gúp đỡ, ủng hộ để Hội Khuyến học có những cây bút, tập vở tặng cho các cháu học sinh nghèo chăm ngoan, hiếu học nhân ngày lễ Đại đoàn kết dân tộc cuối năm sắp tới. Thường vụ BCH chi hội TS Hàm Tân đã tổ chức hội ý. Tôi được BCH chi hội mời tham dự. Chi hội TS Hàm Tân mới thành lập, vốn quỹ hiện chưa đầy 10 triệu. Nhưng việc động viên con cháu chăm ngoan, hiếu học là một trong những việc cần làm ngay, rất ý nghĩa…  
     Kết thúc buổi họp, toàn thể BCH Chi hội thống nhất trích ra 1,5 triệu đồng quỹ Hội mua vở tặng cho Hội Khuyến học huyện, để kịp thời động viên các cháu.    
     Hoan nghênh việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa của anh em đồng đội,  tôi cũng xin góp sức năm trăm ngàn đồng để cùng đồng đội tham gia công tác nghĩa tình này.
     Ngay hôm sau, đồng chí Võ Quang Ngọc, Phạm Văn Phước, Lê Hữu Khai trong Thường trực chi hội và tôi đã trực tiếp chở 410 cuốn vở đến Văn phòng Quỹ Khuyến học huyện Hàm Tân. Chị Lữ Thị Thuận, Phó Chủ tịch vô cùng cảm động khi nhìn thấy mấy chú, mấy anh cựu lính Trường Sơn già yếu, khệ nệ khênh kiện hàng tập vở vào trao tận văn phòng.
    Nhận những tập vở từ cựu binh Trường Sơn trao tặng, chị Lữ Thị Thuận vô cùng cảm động: - Các chú, các anh tuổi cao, sức yếu, là đối tượng người có công.  Món quà của các đồng chí tuy không lớn về vật chất so với các mạnh thường quân giàu tiềm năng, nhưng vô cùng ý nghĩa. Nghĩa cử cao đẹp của những hội viên Trường  chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực để các cháu học sinh nghèo huyện nhà chăm ngoan, hiếu học…
 Chị Thuận tranh thủ thông báo với chúng tôi thành tích học tập của các cháu Hàm Tân năm 2017:  HS Giỏi cấp Quốc gia có 1 cháu đạt giải Nhì, 2 cháu đạt giải Khuyến khích. HS Giỏi cấp có 3 cháu đạt giải Nhất, 13 cháu đạt giải Nhì, 92 cháu đạt giải Ba và Khuyến khích.
           Việc làm của chúng tôi - những người lính già Chi hội Trường Sơn Hàm Tân tuy nhỏ nhưng đó là sự khích lệ, động viên kịp thời vô cùng ý nghĩa dành cho thế hệ trẻ, những mầm non của đất nước hôm nay.

                                                                                          Tin - ảnh: Phạm tiến Đặng
                                                                         Phó Chủ tịch Hội TS tỉnh Bình Thuận
 
tin tức liên quan
test 123