Gặp mặt 40 năm ngập ngũ của BLL Đoàn 384 Hải Phòng

Ngày đăng: 11:36 15/11/2017 Lượt xem: 3.501
 ĐOÀN 384 TP. HẢI PHÒNG
 KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHẬP NGŨ
 
    Ngày 12/11/2017, tại trung tâm tổ chức sự kiện đoàn 295 khu du lịch Đồ Sơn TP. Hải Phòng. BLL Hội Trường Sơn Sư đoàn 384 khu vực Hải Phòng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhập ngũ của anh chị em nhập ngũ năm 1977.
    Hội nghị đã được đón tiếp hơn 50 đoàn Đại biểu, đại diện cho các đơn vị thuộc Sư đoàn 384 trên toàn quốc, các đơn vị tổ chức cá nhân trong thành phố, các đơn vị , cơ quan, doanh nghiệp kết nghĩa, các nhà hảo tâm, đại diện Hội CCB Thành phố, Hội CCB các quận huyện, Đại diện Hội Trường Sơn Việt Nam, Đại diện Hội Trường Sơn TP. Hải Phòng, Đại diện Đoàn 295 khu an dưỡng Đồ Sơn và 950 đại biểu của các đơn vị trực thuộc Đoàn 384 trong toàn quốc.
  Đồng chí Vũ Đức Minh, Trưởng BLL Hội Trường Sơn Sư đoàn 384 khu vực Hải Phòng đã bầy tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới tất cả các đoàn đại biểu, tới tất cả các đại diện của các cơ quan đơn vị và các vị đại biểu đã mang đến hội nghị tình cảm sâu sắc và sự động viên to lớn.
   Đọc diễn văn kỷ niệm và tổng kết công tác hội đồng chí Vũ Đức Minh đã sơ lược quá trình lịch sử làm nhiệm vụ của đơn vị từ năm 1977.
   Đất nước vừa thoát ra khỏi cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước lại bước vào thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Sư đoàn 384 được giao nhiệm vụ tiếp tục mở đường trên tuyến Trường Sơn, trong chiến tranh gọi là đường mòn Hồ Chí Minh nay trở thành Đại lộ, con đường có ý nghĩa lịch sử, quốc phòng, kinh tế và xã hội sâu sắc. Con đường kết nối 3 nước Đông dương, con đường của tình hữu nghị.
Những địa danh như dốc U bò, Đèo Zìn Zìn, Làng Ho, Dốc Khỉ đã gắn liền với những kỷ niệm sâu sắc của lính Trường Sơn.
    Một số đơn vị được điều sang giúp bạn Lào, Cam Pu Chia, một số được điều lên biên giới phía bắc chiến đấu và phục vụ chiến đấu.
    Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương, anh chị em lại bước vào cuộc chiến mới là chống đói nghèo và lạc hậu. Làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ các đồng đội là thương binh bệnh binh, giúp đỡ các gia đình chính sách, tích cực xây dựng hội, hàng năm tổ chức giao lưu họp mặt chia sẻ vui buồn cùng giúp nhau vươn lên trong cuộc sống.
    Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Lê Hữu Bắc, nguyên Chính ủy Đoàn 384 đã nhắc lại những trang sử hào hùng của Sư đoàn 384 Trường Sơn trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước và thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời ghi nhận những thành tích mà BLL Hội TS Sư đoàn 384 khu vực Hải phòng đã làm được trong những năm qua tô thắm thêm truyền thống của đơn vị.
   Đại diện cho TW Hội Trường Sơn Việt Nam, đồng chí Đoàn Thị Lịch, UVTW hội, Phó ban liên lạc đoàn 384 toàn quốc, Trưởng ban liên lạc Đoàn 384 TP. Thanh Hóa phát biểu đánh giá cao những thành tích mà Ban liên lạc khu vực Hải Phòng đã làm được và mong muốn BLL tiếp tục tập trung sự đoàn kết của anh em trong hội làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội và đóng góp vào các phong trào của địa phương.
 
  Đồng chí Cao Bá Đáo, Chủ tịch Hội Trường Sơn TP. Hải Phòng phát biểu đã nêu bật ý nghĩa lịch sử và tầm vóc vĩ đại của con đường Trường Sơn huyền thoại, con đường giải phóng dân tộc, con đường thống nhất đất nước, con đường hữu nghị quốc tế, con đường nối liền lịch sử, hiện tại và tương lai. Thay mặt lãnh đạo Hội Trường Sơn TP. Hải Phòng đồng chí Cao Bá Đáo đã biểu dương những thành thành tích mà BLL cùng toàn thể hội viên của đoàn 384 đã đạt được trong những năm qua góp phần củng cố và xây dựng Hội Trường Sơn TP. Hải Phòng với tiêu chí đoàn kết, trách nhiệm, chia sẻ, nghĩa tình.
     Tại lễ kỷ niệm, đại diện các đoàn đại biểu đã phát biểu bầy tỏ tâm tư tình cảm của anh chị em trong toàn quốc mong muốn hoạt động của hội ngày càng được đi vào chiều sâu, tăng cường tình đoàn kết, đồng chí đồng đội góp phần xây dựng hội Trường Sơn toàn quốc ngày càng vững mạnh.
    Thay mặt BLL Đoàn 384 TP. Hải Phòng, đồng chí Vũ Đức Minh, Trưởng BLL đã trao tặng Kỷ niệm chương cho các đơn vị, cá nhân, các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của hội và tài trợ, giúp đỡ có hiệu quả cho lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.
    Lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhập ngũ của Hội truyền thống Trường Sơn 1977 đoàn 384 khu vực Hải Phòng đã thành công tốt đẹp và bế mạc trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt theo ca khúc như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng.
 
 Bài và ảnh: Hoàng Sỹ Khải

 


Các đại biểu dự gặp mặt



Quang cảnh hội trường.






Trưởng ban Liên lạc Đoàn 384 Hải Phòng báo cáo hoạt động của Hội đồng ngũ 1977.



Đồng chí Doãn Thịu Lịch phát biểu.



Chủ tịch Hội TS TP. Hải Phòng Cao Bá Đáo phát biểu với các hội viên.


 

Tặng Kỷ niệm chương Chiến sĩ Trường Sơn cho các hội viên.

tin tức liên quan
test 123