Hội nghị BCH Hội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ II nhiệm kỳ II(2016-2021)

Ngày đăng: 05:34 28/11/2017 Lượt xem: 3.189


Hội Trường Sơn –Đường Hồ Chí Minh Việt Nam
 


Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ II nhiệm kỳ II(2016-2021)
 


 
     Mở đầu CLB Nghệ thuật Trường Sơn gửi tới Hội nghị một chương trình văn nghệ đặc sắc Trường Sơn –Bản anh hùng ca, in đậm hào khí Trường Sơn một thuở.
 
     Đến dự Hội nghị BCH lần II có các đồng chí là Ủy viên Danh dự BCH: Đồng chí  Ngô Văn Dụ, Nguyên UVBCT, Bí thư TƯ Đảng, Chủ nhiệm UBKT TƯ, nguyên Đại úy,Trưởng ban Kế hoạch tổng hợp Sư đoàn 471; Đồng chí Trần Văn Tuấn, Nguyên UVTƯ Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Đồng chí Lê Ngọc Hoàn, Nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT, nguyên Trưởng ban 67 Trường Sơn Bộ Giao thông…cùng nhiều đồng chí khác là Ủy viên BCH Danh dự và các khách mời Ban, Ngành Trung ương.
 
       Về phía Hội Trường Sơn có Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội; Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội; Các Phó Chủ tịch: Thiếu tướng, AHLLVT Nguyễn Bá Tòng; Thiếu tướng AHLLVT Hoàng Kiền; Thiếu tướng Lương Sĩ Nhung và Tiến sĩ Lê Thị Phương Thảo cùng tập thể Ban Thường. Hơn 60 khách mời và 101 Ủy viên Ban chấp hành nhiệm kỳ II từ khắp mọi miền đất nước về dự họp
 
     Thiếu tướng Võ  Sở , Chủ tịch Hội , thay mặt Ban Thường vụ Hội báo cáo Tổng kết công tác Hội từ đầu nhiệm kỳ đến nay và phương hướng công tác Hội năm 2018. Báo cáo nêu rõ: Hơn một năm qua , trong điều kiện có cả thuận lợi và khó khăn, Hội ta đã cụ thể hóa chương trình công tác hàng quý và tập trung chỉ đạo triển khai tích cực và được toàn Hội hưởng ứng  thực hiện với nỗ lực và quyết tâm cao. Mặc dù còn có những tồn tại , hạn chế nhưng nhìn chung kết quả đạt được là toàn diện . Các hoạt động truyền thống, hoạt động tình nghĩa, hoạt động đối ngoại của Hội đã tạo được dấu ấn và tình cảm tốt đẹp trong hội viên và xã hội, được lãnh đạo các cấp và dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Uy thế, vị thế xã hội của Hội tiếp tục được nâng lên, tạo đà thuận lợi để hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm truyền thống. (Toàn văn đã đưa trong chuyên mục "Văn bản chỉ đạo").
 
     Về phương hướng hoạt động năm 2018, báo cáo nhấn mạnh: Nhiệm vụ và kế hoạch hoạt động đề ra rất nặng nề, đòi hỏi sự nỗ lực và quyết tâm cao cả trong chỉ đạo, điều hành và hưởng ứng của toàn Hội. Cần phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các cơ quan trong việc tham mưu, đề xuất, cụ thể hóa nội dung, tiến độ các công việc nêu trong kế hoạch để chỉ đạo, hướng dẫn đôn đốc, thực hiện. Các tổ chức thành viên xây dựng và cụ thể hóa kế hoạch phù hợp với đặc điểm, điều kiện của cấp mình để thực hiện đạt kết quả tốt nhất. Trước mắt, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng với trách nhiệm, tình cảm và tâm huyết hướng về kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn nhất định toàn Hội sẽ phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra...
 
Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội báo cáo Kế hoạch hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn ( toàn văn Kế hoạch chúng tôi đăng trong chuyên mục "văn bản chỉ đạo"). Nội dung của Kế hoạch bao gồm Báo cáo đề đạt với cơ quan Đảng, Nhà nước về các vấn đề liên quan tới hoạt động kỷ niệm 60 năm truyền thốngCông tác tuyên truyền thi đua. Công tác truyền thống – lịch sử. Hoạt động tri ân, tình nghĩa. Công tác vận động tài trợ. Nội dung quan trọng thứ hai là hoạt động của Hội, BLL các địa phương, đơn vị truyền thống với kế hoạch hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn…
 
     Thay mặt lãnh đạo Hội Thiếu tướng Lương Sĩ Nhung, Phó Chủ tịch Hội báo cáo giới thiệu tóm tắt Đề án thành lập Hội Doanh nhân Trường Sơn, nhằm tạo sân chơi của các doanh nhân Trường Sơn để giao lưu, học hỏi và liên doanh, liên kết, chia sẻ kinh nghiệm. Khẳn định và phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn trong các thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Để làm chỗ dựa ổn định, hỗ trợ, tài trợ cho các cấp Hội hoạt động hiệu quả. Mô hình tổ chức và hoạt động của CLB (Hội) Doanh nhân Trường Sơn cũng như nội dung dự án thành lập Hội Doanh nhân Trường Sơn chúng tôi giới thiệu toàn văn trên "Văn bản chỉ đạo" trang thông tin của Hội.
 
      Thay mặt Ban Thường vụ Hội, Đại tá Đỗ Văn Ninh, Trưởng Ban Tổ chức Hội báo cáo một số vấn đề về tổ chức Hội. Theo đó BCH mời thêm 02 đồng chí  Tư lệnh và Bí thư Đảng ủy Binh đoàn 12 vào BCH danh dự. Đó là Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn,Tư lệnh Binh đoàn và Đại tá Vũ Phúc Hậu, Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn. Về BCH Hội từ Đại hội đến nay đã có một số thay đổi, hiện nay số lượng BCH có 100 đồng chí,  thiếu 03 đồng chí. Ban Thường vụ trình BCH bầu bổ sung 03 đồng chí: Lý Danh Nông, Chủ tịch Hội TS tỉnh Lạng Sơn; Phạm Ngọc Mão, Chủ tịch Hội Bình Thuận; Ngô Quốc Quỳ, Phó Ban Tổ chức TƯ Hội. Đồng chí Trưởng ban Tổ chức TƯ Hội cũng báo cáo một số vấn đề về công tác tổ chức Hội, thực hiện quy chế hoạt động của BCH. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các đồng chí UVBCH. Vấn đề đoàn kết, thống nhất trong BCH. Về Đề án nhân sự, tổ chức Đại hội. Xây dựng, hoàn  thiện, duy trì Quy chế của Hội, của BCH, Ban Thường vụ...
 
     Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội phát biểu kết luận Hội nghị và xin ý kiến BCH về các vấn đề tổ chức Hội vừa được Trưởng ban Tổ chức Hội trình bày.BCH biểu quyết 100% đồng ý các vấn đề tổ chức Hội.
 
     Phần thảo luận các nội dung của Hội nghị diễn ra sôi nổi với các tham luận của đại biểu BCH. Đồng chí Trương Đình Tiến, Chủ tịch Hội TS Hà Nam nêu bật vị trí, vai trò và ảnh hưởng xã hội trong hoạt động của Hội TS tỉnh Hà Nam nói riêng và Hội TS nói chung. Đồng chí Đinh Công Ty, Ủy viên Thường vụ BCH Hội TS điểm những hoạt động của Hội TS cũng như hạn chế trong hoạt động của Hội trong thời gian vừa qua. Phương hướng hoạt động năm 2018 về quan hệ đối ngoại nên mở rộng ra nước bạn Cam pu chia. Về hội phí các Hội cơ sở cần đóng góp về Hội trung ương.Đồng chí Đỗ Đình Tùy,UVCH Hội TS Hưng Yên lại nêu rõ những khó khăn của hoạt động Hội Doanh nhân TS đề nghị Hội Doanh nhân TS cần có những quy định và yêu cầu hết sức cụ thể thì Hội mới hoạt động hiệu quả được
 
     Đại tá Phạm Tiến Ích, Phó Ban Tuyên truyền -Thi đua TƯ Hội công bố quyết định vinh danh tổ chức và cá nhân đóng góp cho hoạt động Hội thời gian qua (Danh sách vinh danh và khen thưởng đăng trên trang Thông tin của Hội).
 
      Thiếu tướng Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch Hôi tham luận trao đổi, hướng dẫn công tác vận động tài trợ. Công tác vận động tài trợ không dễ, ngày càng khó khăn nên Hội TƯ và các Hội địa phương cần đầu tư con người, thời gian, sức lực để hoạt động này có hiệu quả.Hội nào cũng cần có kinh phí để hoạt động,nếu không có tiền thì hoạt động không thuyết phục và không hiệu quả. Nên công tác vận động tài trợ hết sức quan trọng của Hội TƯ cũng như địa phưng. Tìm ra nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả và thiết thực, tạo niềm tin cho xã hội tin chắc rằng công tác vận động tài trợ sẽ thu được kết quả. Đồng chí Trần Văn Tuân, Phó Chủ tịch Hội TS tỉnh Nghệ An tiếp tục tham luận hoàn toàn đồng tình việc thành lập Hội Doanh nhân TS. Nên dùng CLB Doanh nhân phạm vi rộng hơn thì hoạt động chắc chắn hiệu quả hơn. Đồng chí Nguyễn Văn Tợi, Chủ tịch Hội TS Quảng Bình nhấn mạnh đến hoạt động khó khăn của các Hội cơ sở trong đó có Quảng Bình. Chủ tịch Hội TS Quảng Bình cũng đưa ra một số giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác hoạt động của Hội cơ sở. Đồng chí Trần Thị Chung, Chủ nhiệm CLB Gia đình doanh nhân nữ Trường Sơn, nêu lên một số giải pháp cụ thể, thiết thực để CLB Doanh nhân  gia đình TS hoạt động hiệu quả. Nên đặt tên là Hội Doanh nhân TS chứ không nên là CLB. Đồng chí Bùi Đức Long, Chủ tịch danh dự Hội TS Bình Thuận hoàn toàn đồng ý các nội dung các văn kiện Hội nghị lần II. Rất nhiều đại biểu đăng ký tham luận nhưng thời gian đã hết,Đoàn Chủ tịch mời các đại biểu gửi tham luận cho Ban Thư ký.
 
     Chủ tịch Hội Thiếu tướng Võ Sở kết luận phần thảo luận của Hội nghị. Lãnh đạo Hội và Ban Thường vụ xin tiếp thu ý kiến của các đồng chí UVCH đóng góp các văn kiện của Hội nghị và sẽ bổ sung những ý kiến quý báu vào từng nội dung cụ thể các văn kiện Hội nghị. Đặc biệt là phương hướng hoạt động Hội trong năm 2018  hướng về kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh và Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.
 
      Hội nghị kết thúc trong không khí phấn khởi và đồng thuận cao.
 
    Chiều cùng ngày, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Hội TS, Tiến sĩ Lê Phương Thảo, Ban chấp hành Hội Nữ TS và CLB gia đình doanh nhân Nữ TS đã họp thông qua nhiều nội dung quan trọng.
 
 
Tường thuật: Cảnh Hồng

Ảnh: Ban Tuyên Truyền -Thi Đua



 


 











Văn nghệ chào mừng của CLB Nghệ thuật TS (5 ảnh trên)




Đại tá Trần Văn Phúc, Chánh Văn phòng Hội dẫn chương trình





Đoàn Chủ tịch Hội nghị (2 ảnh trên)



Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu





Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội trình bày báo cáo tổng két 2017, phương hướng công tác 2018.



Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn , trình bày kế hoạch hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.




Thiếu tướng Lương Sĩ Nhung, Phó Chủ tịch Hội, giới thiệu Đề án thành lập Hội doanh nhân TS




Đại tá Nguyễn Văn Ninh,Trưởng ban Tổ chức Hội TS trình bày một số ván đề về tổ chức , nhân sự của BCH.



Đại tá Phạm Tiến Ích, Phó Ban TT-TĐ, điều hành công tác khen thưởng và vinh danh.






Chủ tịch và các Phó Chủ tịch vinh danh các nhà tài trợ (2 ảnh trên)

















 
tin tức liên quan
test 123