Hội nghị Hội Nữ CS Trường Sơn 2017

Ngày đăng: 04:50 29/11/2017 Lượt xem: 3.297
HỘI NGHỊ HỘI NỮ CHIẾN SĨ TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM

GÓP NÓNG TẠI CHỖ 60 TRIỆU ĐỒNG XÂY NHÀ CHO HỘI VIÊN NỮ TỈNH HÀ NAM


      Như chúng tôi đã đưa tin, sau khi kết thúc Hội nghị BCH Hội Trường Sơn Việt Nam lần thứ 2 Khóa II, Hội Nữ Chiến sĩ Trường Sơn Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2017.
      Các đồng chí Trong Thường trực Hội đã tham dự: Thiếu tướng Võ Sở, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng, Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung). Cùng dự còn có một số đồng chí Chủ tịch Hội Trường Sơn một số tỉnh, thành phố.
      Các đồng chí là Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Nữ Chiến sĩ Trường Sơn và Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội nữ CSTS một số địa phương.
      TS Lê Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Nữ CSTS đã báo cáo tóm tắt kế quả hoạt động năm 2017. Theo đó: Vận động xã hội và đóng góp của chị em được 2,715 tỷ đồng để thực hiện công tác tình nghĩa (trong đó Hội Nữ CSTS Việt Nam và CLB Gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn huy động: 1,685 tỷ đồng, CLB Gia đình Nữ DN TS: 759,75 triệu đồng; các địa phương: 803,3 triệu đồng). CLB Gia đình Nữ DN trư
ờng Sơn cho vay 820 triệu đồng trong 5 năm không lấy lãi.
       Điển hình là các Hội Nữ CSTS các địa phương: Hà Nội: 129,3 triệu đồng; Nghệ An: 16,8 triệu đồng; Bắc Giang: 103 triệu đồng; Quảng Ninh: 60 triệu đồng; Khóa Hòa: 66 triệu đồng; Phú Yên: 110 triệu đồng; Thanh Hóa: 183 triệu đồng; Quảng Bình: 20 triệu đồng; Hội Nữ ngành Chính trị: 12,8 triệu đồng...
       Về các nhân tiêu biểu là các chị: Nguyễn Thị Bình (TP. Hồ Chí Minh): 190 triệu đông (chưa tổng hợp đầy đủ). Chị Trần Thị Chung, Chủ nhiệm CLB Gia đình Doanh nhan Nữ TS: 642,85 triệu đồng...
        Về công tác 2018, Hội Nữ CS Trường Sơn phấn đấu thực hiện 6 nội dung đồng thời cũng là 6 mục tiêu (Chúng tôi xin đăng 6 nội dung này).

       Thay mặt CLB Gia đình Nữ Doanh nhân Trường Sơn, đồng chí Trần Thị Chung, Phó Chủ tịch Hội Nữ CSTS đã báo cáo tóm tắt kết quả sau một năm CLB ra mắt. Phát biểu của chị nhận được sự tán thưởng cao của các đại biểu.
       Sau đó, nhận được thông tin: Chị Nguyễn Thị Suất, hội viên nữ TS 65 tuổi ở thôn Tường Thụy, xã Trác Văn, huyện Duy Tiên, Hà Nam. Chị Suất bị bệnh suy tim nên không được khoẻ. Tuy nhiên vừa qua, chị nuôi chồng bị ung thư, phải bán cả nhà để chữa chạy cho chồng. Nhưng anh không qua khỏi. Từ quê chồng, chị về nuôi mẹ đẻ ốm nặng. Rồi mẹ chị cũng qua đời. Chị phải rời gia đình mẹ đẻ, không có nơi ở. Chị vay tiền một một người em ở TP. Hồ Chí Minh được 20 triệu đồng. Số tiền này chỉ đủ làm một cái móng nhà thì hết tiền. Hiện nay chi phải ở tạm gầm cầu vì chưa có nhà ở...

       Trước tình cảnh của đồng đội, chị Trần Thị Chung đã kêu gọi các thành viên Câu Lạc Bộ Gia đình Nữ Doanh nhân Trường Sơn giúp đỡ khẩn cấp đồng chí Nguyễn Thị Suất có nhà trước Tết.
       Chị Chung góp 10 triệu đồng; chị Nguyễn Thị Bình góp 10 triệu đồng; chị Kỳ góp 10 triệu đồng. Ngay lập tức nhiều cánh tay giơ lên: Chị Yến (Yên Bái): 5 triệu đồng; Chị Hạ, Chị Thắm (Quảng Bình) mỗi chị ủng hộ 3 triệu đồng; Chị Mỵ, chị Hạnh (Thái Bình): Mỗi chị 3 triệu đồng; Chị Thơn (Ninh Bình): 2 triệu đồng; Chị Xuân (Quảng Ninh): 1 triệu đồng; Chị Nguyệt (Thanh Hóa): 2 triệu đồng. Thiếu tướng Võ Sở cũng góp 2 triệu đồng cùng các chị...
        Khi đồng chí Lê thị Yến, Phó chủ tịch Hội Nữ TS Việt Nam công bố: Tổng cộng ủng hộ được 58,2 triệu đồng.
        Thấy thế, chị Chung, chị Bình, chị Hạ lại góp thêm số lẻ 1,8 triệu đồng để có tròn 60 triệu đồng giúp đỡ đồng chí Nguyễn Thị Suất.
        Ngay sau đó 60 triệu CLB Gia đình Doanh nhân Nữ Trường Sơn đã bàn giao tiền cho Chủ tịch Hội Nữ CS TS Hà Nam để ngày mai trở về trao cho đồng chí Nguyễn Thị Suất nhanh chóng xây dựng ngôi nhà mới...
        Đây là một kết quả hết sức bất ngờ về tấm lòng thơm thảo thương yêu đồng đội của các chị.
        Thế mới biết sức mạnh của những tấm lòng yêu thương đồng đội ! 
        Chúng tôi được biết, cách đây hơn một tháng, các chị cũng vừa góp cho Quỹ của CLB Gia đình Nữ Doanh nhân TS  68 triệu đồng. Số tiền góp nóng hôm nay của các chị càng thêm có ý nghĩa!


        Phạm Thành Long

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TỪ HỘI NGHỊ




TS Lê Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Nữ CS TS trình bày tổng kết công tác Nữ năm 2017.







Các địa biểu Nữ dự Hội nghị Tổng kết 2017. 2 ảnh trên.



Lãnh đạo Hội TSVN dự Hội nghị của Nữ CSTS


 
Đồng chí Trần Thị Chung, Phó Chủ tịch Hội Nữ CSTS - Chủ nhiệm CLB Gia đình Nữ Doanh nhân Trường Sơn kêu gọi ủng hộ việc xây nhà cho hội viên Nữ Nguyễn Thị Suất đón tết. Ngay lập tức các chị đã góp 60 triệu đồng.

tin tức liên quan
test 123