Đại hội nhiệm kỳ II Hội TS Tánh Linh, Bình Thuận

Ngày đăng: 03:02 30/11/2017 Lượt xem: 3.390
 ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ II HỘI TS TÁNH LINH, BÌNH THUẬN

    Ngày 28/11/2017, Hội TS huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận đã long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2 (2017-2022) tại Hội trường UBND huyện.
    Bình Thuận - Tánh  Linh vừa phải gánh chịu thiên tai do hai cơn bão lớn số 13 và 14. Huyện Tánh Linh có diện tích địa lý rộng. Gồm cả đồng bằng, trung du, miền núi. Hội viên Hội TS huyện Tánh Linh đại đa số từ các tỉnh về đây làm ăn, lập nghiệp. Trong đó có một số đồng chí hội viên là người các dân tộc thiểu số.
    Đến dự Đại hội, lãnh đạo địa phương có đồng chí: Trần Nguyên Lộc, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành: Mặt trận Tổ quốc, Tuyên giáo, Phòng Nội vụ, Huyện đội, Hội Phụ nữ huyện...  
   Đồng chí Phạm Tiến Đặng, Phó Chủ tịch Tỉnh hội, trực tiếp phụ trách các hội TTTS huyện, thị xã phía nam tỉnh Bình Thuận dự và chỉ đạo Đại hội.
    Đại hội vui mừng đón tiếp lãnh đạo của hai Huyện hội bạn: Hàm Tân, Đức Linh về tham dự và chia vui cùng Đại hội; 40 Đại biểu, đại diện cho 221 hội viên trong toàn huyện đã về dự.
    Báo cáo công tác nhiệm kỳ 1 (2012-2017) Hội TS huyện Tánh Linh, đồng chí Nguyễn Hồng Tân, Chủ tịch thay mặt BCH nêu rõ: Năm 2012, Huyện hội TS Tánh Linh được thành lập với số lượng hội viên ban đầu là 149 đồng chí. Vượt qua muôn vàn khó khăn, thiếu thốn, với bản lĩnh của người lính Trường Sơn Anh hùng, cùng sự quan tâm, giúp đỡ hết lòng của Huyện uỷ, UBND, các ban ngành, đảng bộ, chính quyền các địa phưong trong huyện và các mạnh thường quân, 5 năm hoạt động Hội TS huyện Tánh Linh đã lập được những thành tích rất đáng ghi nhận: Số lượng hội viên hiện tại 221 đồng chí, 10 đơn vị cấp xã, phường, thị trấn đã thành lập Hội và hoạt động rất tốt. Điển hình là Hội TS xã Bắc Ruộng và xã Đức Thiện. Với sự năng động, sáng tạo, luôn sâu sát phong trào của lãnh đạo Huyện hội và sự giúp đỡ hết mình của Tỉnh hội, đặc biệt là quỹ Thiện Tâm, Báo Sài gòn Giải phóng, báo Nhân đạo và Đời sống đã luôn song hành giúp đỡ Hội TS Tánh Linh hoạt động hiệu quả. Đến nay Hội TS Tánh Linh đã xây dựng được 40 căn nhà tình nghĩa cho hội viên và  6 căn cho các hộ dân nghèo trong huyện. Vì thế đến nay không còn hội viên nào phải sống trong căn nhà mục nát, xuống cấp. Kinh tế hộ gia đình phát triển tốt. Có 5 hộ tiêu biểu với thu nhập bình quân hàng năm vài trăm triệu đồng từ các mô hình chăn nuôi, trồng trọt. Hội viên đã tham gia nhận đất trồng rừng phủ xanh đồi trọc, có thu nhập đáng kể, cải thiện và nâng cao kinh tế gia đình. Hội đã thành lập tổ sản xuất mây, tre đan tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hội viên và con em họ. Hội viên tích cực tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa, đóng góp và trực tiếp tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới…
Các đại biểu Đại hội đã tham luận sôi nổi về mọi lĩnh vực xoay quanh tiêu chí: “Tập hợp - Đoàn kết - Tổ chức vững chắc - Hoạt động hiệu quả”.  
   Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Nguyên Lộc thay mặt Huyện uỷ, UBND huyện  đánh giá cao những kết quả và thành công của Hội TS huyện Tánh Linh trong nhiệm kỳ 1. Đồng chí mong Huyện hội Tánh Linh tiếp tục phát huy thành tích để xứng đáng với sự tin yêu quí trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện…
      Đồng chí Phạm Tiến Đặng, thay mặt Thường trực Tỉnh hội đã nhiệt liệt biểu dương thành tích xuất sắc của Hội TS Tánh Linh trong nhiệm kỳ 1. Đồng thời cũng gợi ý một số cách làm mới, thiết thực để hội viên nghiên cứu, áp dụng. Đồng chí đặc biệt lưu ý, nhắc nhở anh chị em hội viên, lãnh đạo Hội chú trọng hai vấn đề cơ bản trong công tác Hội: Kinh tế, tài chính của Hội đều phải công khai minh bạch, rõ ràng, quản lý hiệu quả.  Phát huy tinh thần dân chủ nội bộ và đồng thuận, đoàn kết. Có như vậy mới xây dựng Hội phát triển vững chắc. Đồng chí Phạm Tiến Đặng trân trọng cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo Huyện ủy, UBND, cùng các cơ quan ban ngành của huyện Tánh Linh; Quỹ thiện Tâm, báo Sài gòn Giải phóng, báo Nhân đạo cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương đã động viên, chia xẻ, giúp đỡ, ủng hộ cho Hội TS Tánh Linh trong thời gian qua…
    Trong nhiệm kỳ I Hội TS huyện Tánh Linh vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Hội và Bằng khen UBND tỉnh Bình Thuận.
    Với tinh thần đoàn kết, nhất trí làm việc khẩn trương và dân chủ, Đại hội đã thống nhất bầu 13  đồng chí vào BCH nhiệm kỳ 2. Đồng chí Nguyễn Hồng Tân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh hội, Chủ tịch Hội TS Tánh Linh nhiệm kỳ 1, được Đại hội tín nhiệm bầu tái giữ chức Chủ tịch nhiệm kỳ II. Đồng chí Phó Chủ tịch Dương Minh Châu, kiêm Trưởng ban Kiểm tra.
                                                                                      Bài và ảnh
                                                     Thanh Bình - Tiến Đặng Hội TS, Bình Thuận.



Các đại biểu dự Đại hội: Đồng chí Phạm Tiến Đặng và Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Nguyên Lộc.



Toàn cảnh Đại hội.



Các đại biểu dự Đại hội.



Chủ tịch Đoàn Đại hội.



Chủ tịch Huyện Hội Tánh Linh Nguyễn Hồng Tân báo cáo tổng kết nhiệm kỳ.



 








Các đại biểu tham luận tại Đại hội.



Phó Chủ tịch Hội TS Bình Thuận Phạm Tiến Đặng  phát biểu với Đại hội.



Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Nguyên Lộc phát biểu với Đại hội.



Và tặng khen thưởng tại Đại hội.



Đồng chí Nguyễn Hồng Tân tặng Giấy khen của Tỉnh Hội Bình Thuận cho hội viên xuất sắc.



Ban Chấp hành Nhiệm kỳ II Hội TS Tánh Linh, Bình Thuận ra mắt Đại hội.



Các đại biểu nữ dự Đại hội.




Các hội viên Trường Sơn dự Đại hội chụp ảnh kỷ niệm với các du khách Nga tại Tánh Linh.
tin tức liên quan
test 123