BLL Hội truyền thống Trường Sơn xã Vạn Ninh,huyện Quảng Ninh,Quảng Bình: Gặp mặt truyền thống,tổng kết hoạt động năm 2017

Ngày đăng: 07:58 13/12/2017 Lượt xem: 3.234

BLL  Hội truyền thống Trường Sơn xã Vạn Ninh,huyện Quảng Ninh,Quảng Bình:
         
        
         Gặp mặt truyền thống,tổng kết hoạt động năm 2017

 
 


          Ngày 10/12/2017, tại  hội trường UBND xã Vạn Ninh, BLL Hội TTTS xã tổ chức gặp mặt truyền thống nhân ngày TL QĐND Việt Nam , tổng kết công tác  năm 2017 và phương hướng hoạt động năm 2018.
 
         Tham dự, có đồng chí Nguyễn Lương Táo, Phó BLL TS huyện, đồng chí Võ Thị Lan ,  phụ trách nữ TS huyện, đồng chí Nguyễn Ngọc Thuận, Trưởng BLL TS xã, đại diện các ban ngành địa phương và 102 hội viên cùng dự.

         Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của QĐND Việt Nam qua 73 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển.  Đồng chí Nguyễn Ngọc Thuận ,  Trưởng Ban LL TTTS xã đã báo cáo hoạt động năm 2017 và phương hướng hoạt động năm 2018.

         Từ ngày thành lập đến nay BLL xã Vạn Ninh đã phát huy sức mạnh, lấy “tình đồng đội” làm phương  châm cho mọi hoạt động . Được biết, BLL HTTTS xã Vạn Ninh thành lập ngày 26 - 6 - 2016. Tuy mới thành lập, nhưng đã phát triển về số lượng và chất lượng. BLL TS xã có 107 hội viên, được phân bố ở 8 chi hội. Đa số hội viên là bộ đội về hưu, phục viên, bệnh binh ( có 26 hội viên là TNXP; 18 hội viên đã tham gia phục vụ Viện 112 - đóng tại xã nhà trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước). Tuy tuổi đời đã cao, sức khỏe hạn chế, nhưng được tổ chức BLL TS động viên nên trong năm qua, các hội viên đã tích cực tham gia tốt các hoạt động.

          Báo cáo đã chỉ rõ: BLL TS xã đã làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về tổ chức, ý nghĩa các ngày lễ truyền thống. Là một Hội tự nguyên, kinh phí tự túc, nhưng đã động viên quyên góp quĩ được 10.050.000đ; quĩ tình thương 1.070.000đồng. Xây dựng câu lạc bộ bóng chuyền hơi gồm 02 đội; 01 tổ nữ TS; 02 đội văn nghệ tham gia luyện tập biểu diễn nhân các ngày lễ lớn. Trong năm được các nhà hảo tâm ủng hộ 7.300.000đ nên có thêm kinh phí hoạt động; thành lập 01 đội tiêu binh gồm 12 hội viên; sắm 01 bộ cờ tang, phục vụ khi hội viên qua đời.

         Được sự quan tâm của tỉnh Hội, BLL huyện, tặng 15 suất quà bão lụt cho các hội viên bị thiệt hại nhà cửa; 20 suất giúp cho hội viên khó khăn (200.000/ suất).
BLL TS xã đã tổ chức cho hội viên đi thăm lại chiến trường xưa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn ( Quảng Trị). Tại đây BLL TS xã đã vận động quyên góp tiền công đức 500.000 đồng. Đặc biệt 2 nữ TS là Hoàng Thị Bình, Hoàng Thị Thuật vận động đồng đội quyên góp tặng 06 đồng chí có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn tham quan (1 suất quà/100.000đ).

         BLL TS xã vinh dự được đón tiếp đoàn TƯ Hội TTTS cùng dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Trường Sơn - Long Đại nhân ngày TBLS (27-7-2017) . Trong năm, đã tổ chức kết nghĩa, giao lưu văn nghệ  với BLL TS thị trấn Quán Hàu; Biểu diễn văn nghệ với đoàn nghệ thuật huyện Quảng Ninh, quyên góp từ thiện nhân ngày TBLS được 43.000.000đ, để hỗ trợ cho gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn; tham gia biểu diễn văn nghệ 5 khu vực trong địa bàn xã, được nhân dân ca ngợi.

         Đặc biệt, cơn bão số 10, các hội viên đã tham gia phòng chống bão lụt, hỗ trợ giúp đỡ những hội viên bị hư hỏng nhà cửa về công, vật liệu để khắc phục hậu quả, ổn định đời sống.

         Kết thúc buổi lễ, đồng chí trưởng BLL cho biết: Trong năm tới, BLL TTTS xã Vạn Ninh tiếp tục củng cố, tổ chức và phát triển hội viên mới; nâng cao nhận thức cho hội viên các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và giữ gìn phẩm chất đạo đức, uy tín của người lính Cụ Hồ. Phấn đấu 100% gia đình hội viên đạt “Gia đình văn hóa, gia đình thể thao ”, xây dựng BLL HTTTS vững mạnh xuất sắc, cùng nhau góp sức vào công cuộc đổi mới ở địa phương. Đồng thời đề đạt nguyện vọng: đề nghị tỉnh Hội, BLL huyện tham mưu các cấp lãnh đạo đưa BLL TTTS vào khối MTTQ VN .

        Sau lễ kỷ niệm là những lời ca tiếng hát của hội viên, ca ngợi khí thế hào hùng của quân đội đã một thời “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. Các  tiết mục ca múa đặc sắc được các hội viên thể hiện bằng tấm lòng của người lính một thời trận mạc. Những điệu múa hát ca ngợi đường Trường Sơn huyền thoại, ca ngợi các bà mẹ Việt Nam anh hùng. BLL TS xã Vạn Ninh đã mời đội văn nghệ các BLL TS lân cận như: An Ninh, Hiền Nình cùng tham gia giao lưu, nhằm học hỏi, động viên lẫn nhau làm phong phú thêm chương trình, tạo không khí đoàn kết giữa các hội viên.
                                                         
                                                             Nguyễn Đại Duẫn
 (CTV Bản tin Trường Sơn - thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình)



Một số hình ảnh  văn nghệ tại buổi lễ:


 












 
 
 
 

tin tức liên quan
test 123