Hội Trường Sơn xã Tân Xã huyện Thạch Thất tổng kết công tác năm 2017

Ngày đăng: 02:17 16/12/2017 Lượt xem: 659



Hội Trường Sơn xã Tân Xã huyện Thạch Thất tổng kết công tác năm 2017


       Sáng 15 tháng 12 , tại Hội Trường UBND xã ,  Hội Trường Sơn xã Tân Xã được sự nhất trí của thường trực Đảng uỷ - HĐND -UBND đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017  . Mặc dù trời mưa rét nhưng ngay từ 7 giờ 30 các hội viên đã đến đông đủ, quân phục chỉnh tề niềm nở chào hỏi nhau trong ngày tổng kết năm. 

       Đến dự hội nghị có đ/c Nguyễn Sơn Hải , Phó CT Thường trực Hội huyện. Lãnh đạo xã có đ/c Lê Đức Thắng ,  Đảng uỷ viên ,  Phó Chủ tịch UBND xã, đ/c Trần Quốc Tuấn ,  Đảng uỷ viên ,  Chủ tịch MTTQ xã và các đ/c trưởng các đoàn thể trong xã cùng 46/50 hv tới dự .
 
       Mở đầu là một chương trình văn nghệ rất sinh động và có ý nghĩa.Đó là những bài đơn ca, song ca hát về Trường sơn và đặc biệt là hoạt cảnh chèo "Cúc ơi ! Em ở đâu "và ca khúc "Lời ru- tìm đồng đội "khiến nhiều đ/c bùi ngùi xúc động. 

       Hội TS xã Tân Xã mới được thành lập 1 năm nhưng có nhiều hoạt động rất ấn tượng như trước kia chỉ có 16 hv đến khi có quyết định thành lập thì số hội viên vào hội lên 50 đ/c và nay mới kết nạp thêm 3 đ/c . Sau Đại hội, Ban thường vụ đã thống nhất trao đồng loạt huy hiệu và kỷ niệm chương TS mới và nay đang tiến hành làm thẻ cho 100%hv.

       Như bản báo cáo của đ/c Chủ tịch Hội Nguyễn Xuân Lề nêu rõ ,  trong hội có 40 đ/c đã và đang được hưởng trợ cấp hàng tháng, còn một số đ/c vì một số lý do nên chưa được giải quyết, tuổi trung bình của hv là 65, 5 , đ/c già nhất là 84 tuổi .Trong năm qua quỹ đồng đội có 15 triệu ,  quỹ thăm hỏi thường xuyên có 2500 000 đ, hội đã sử dụng để thăm hỏi mỗi hội viên hoặc thân nhân hv 100 000 đ, viếng đám hiếu 250 000 đ . Trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày TBLS , Hội đã tặng 4 xuất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và chuyển 2 xuất quà lên MTTQ xã để tặng đối tượng chính sách tổng số 1650 000 đ và ủng hộ quỹ tri ân CSTS 1 triệu đ.Chế độ sinh hoạt của hội được duy trì mỗi tháng giao ban một lần với thường vụ, 3 tháng một lần với ban chấp hành. 1 năm 2 lần với toàn thể hv (không kể đột xuất )và tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống trang trọng  , ý nghĩa. 

      Thay mặt thường trực huyện Hội ,  đ/c Nguyễn Sơn Hải đánh giá cao công tác phát triển hội viên và việc làm tình nghĩa của Hộ . Nhân dịp này đ/c thông tin đến hội nghị việc CLB Thơ TS của huyện đã được hội VHNT Trường Sơn Việt Nam công nhận là hội viên tập thể ngày 20/5 vừa qua . Hiện nay Tập thơ "Trường sơn - một thời để nhớ "thứ ba đang tổng hợp để sớm gửi đi in và sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm ngày Truyền thống Trường Sơn . Đề nghị các hội viên yêu thơ hãy tham gia gửi bài cho BCN. 

       Thay mặt lãnh đạo xã đ/c Lê Đức Thắng ,Đảng uỷ viên  , Phó Chủ tịch UBND đánh giá cao nhiều hoạt động của Hội , đặc biệt là cá nhân đ/c Chủ tịch Nguyễn Xuân Lề ,  nguyên là chiến sỹ sư đoàn 968 và nguyên là Hiệu Trưởng trường THCS của xã đã đóng góp rất nhiều công sức và lòng nhiệt tình với công việc và các phong trào thi đua , các cuộc vận động góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương . Thay mặt lãnh đạo xã  đ/c xin chia sẻ và cảm thông với một số đ/c đã từng ở chiến trường về nhưng nay chưa được giải quyết chế độ vì những lý do cá nhân. 

       Phần cuối chương trình là trao kỷ niệm chương TS cho hv mới , mừng thọ hội viên tuổi tròn 70 , và trao tặng giấy khen cho tập thế chi hội 1 và 3 cá nhân. 

       Kết thúc hội nghị, toàn thế hv và đại biểu được mời về tư gia đ/c chủ tịch hội ăn cơm và chiêm ngưỡng ngôi nhà 5 gian bằng gỗ theo kiến trúc cổ thật hoành tráng và truyền thống. 
                           
                              
                                                                                       Tin và ảnh : Hương Đoài


Hình ảnh buổi Tổng kết:



 




Toàn cảnh hội nghị










Các tiết mục văn nghệ(3 ảnh trên)












Hội viên tham luận(3 ảnh trên)




Đ/c Lê Đức Thắng ,  Đảng uỷ viên ,  Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu




Trao giấy mừng thọ cho hội viên









Trao tặng giấy khen cho 1 tập thể và cá nhân (2 ảnh trên)




Tặng Kỷ niệm chương cho hội viên mới


 
tin tức liên quan
test 123