Chi hội TS Hàm Tân, Bình Thuận tổng kết 2017

Ngày đăng: 11:13 31/12/2017 Lượt xem: 605
        CHI HỘI TS HÀM TÂN TỔNG KẾT NĂM 2017

      Sáng ngày 30 Tháng 12 năm 2017, tại hội trường UBND xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân
Chi hội TS huyện Hàm Tân, Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuối năm 2017. Đến dự chỉ đạo và chung vui với hội nghị về phía Hội TS tỉnh Bình Thuận có đồng chí Phạm Tiến Đặng, , Lê Công Nhâm và Đặng Thị Bích Được, Phó Chủ tịch Hội; đồng chí Nguyễn Hồng Tân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh hội, Chủ tịch Hội TS huyện Tánh Linh. Hội nghị rất vui mừng và cảm động được đón tiếp đồng chí Bùi Đức Long, Chủ tịch Danh dự BCH Tỉnh hội Bình Thuận.  
       Về phía lãnh đạo địa phương có bà Lữ Thị Thuận, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Hàm Tân; ông Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội CCB xã Sơn Mỹ. Đặc biệt các cháu mạnh thường quân Hội từ thiện SCVEL LIVE VN là con, cháu của bộ đội TS đã tài trợ, giúp đỡ sửa chữa, xây dựng 2 mái nhà nghĩa tình cho các cô, chú bộ đội TS huyện Hàm Tân, vì điều kiện công tác không về tham dự Hội nghị được, đã gửi 1.000 cuốn vở tặng Hội TS  Hàm Tân để Chi hội tặng lại cho Hội Khuyến học huyện.
      Hội nghị tổng kết còn được đón tiếp hai nữ ca sỹ Phương Trinh, nguyên giáo viên -  sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật nổi tiếng trong và ngoài nước và ca sỹ Thanh Thảo đang sống, học tập và làm việc tại TP Hồ chí Minh. Cả hai cô cháu đều không theo nghề ca sỹ chuyên nghiệp mà tham gia đi hát tại các lễ hội, sinh hoạt nghệ thuật cộng đồng. Vì lòng mến mộ, yêu kính các anh, chị, cô chú bộ đội TS đã về tham gia đóng góp những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc, miễn phí. Với giọng ca truyền cảm hai ca sỹ đã cùng hội viên hội TS Hàm Tân thể hiện sống động những ca khúc đi cùng năm tháng của người chiến sỹ TS trong cuộc chiến tranh vệ Quốc và còn tặng cho Hội TS Hàm Tân 1 triệu đồng.
      Đồng chí Võ Tỉnh (Võ Quang Ngọc) Chi hội trưởng Chi hội TS huyện Hàm Tân đã đọc báo cáo nêu rõ những việc làm thiết thực, hiệu quả trong thời gian chưa tròn một năm từ ngày thành lập ( 15/1/2017 - 30/12/2017 ). Trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn, kinh tế - quỹ hội không có, nhưng bằng ý trí, nghị lực và quyết tâm xây dựng - mái nhà chung nghĩa tình đồng đội, 24 hội viên ban đầu đã vào cuộc hoạt động hiệu quả.
      Với địa lý trải dài từ đầu đến cuối huyện trên 70 km, hội viên hầu hết khó khăn, tuổi cao, sức yếu, nhưng anh chị em đã đoàn kết một lòng, động viên, góp ý cùng nhau tìm ra những giải pháp hay để xây dựng, phát triển Hội. Với phương châm “Chất lượng hơn số lượng”, đến nay đã có 56 hội viên chính thức sinh hoạt trong mái nhà chung.
      Chi hội đã tổ chức cho toàn thể hội viên đi tham dự và học hỏi tại cuộc họp mặt Sư đoàn 471 Anh hùng khu vực TP Hồ Chí Minh - Miền Đông Nam bộ; Thăm quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh và Dinh Thống Nhất. Nuôi gà tạo quỹ và tăng thêm thu nhập cho hội viên. Góp quỹ để BCH Chi hội tổ chức chăn nuôi, nâng cao quỹ Hội. Thăm và tặng quà cho những hội viên đau ốm, buồn, vui, hiếu hỷ. Tổ chức cho hội viên đóng góp mua quân trang bền, đẹp, chất lượng với giá rẻ để hội viên ăn mặc khi đi dự lễ, hội họp. Tổ chức giao lưu kết nghĩa với Hội Khuyến học Hàm Tân. Đã trao tặng Hội tổng cộng gần 2.000 cuốn vở tặng các cháu học sinh nghèo hiếu học có thành tích xuất sắc trong học tập. Vận động Hội Từ thiện SCVEL LIVE VN do các cháu là con, cháu cán bộ, chiến sỹ TS trước đây, nay làm ăn thành đạt thành lập và hội viên tự nguyện đóng góp. Đề nghị TW Hội cấp kinh phí 50 triệu xây dựng mới một căn nhà cho 1 cựu TNXP;  xin CLB Gia đình Nữ doanh nhân TS cấp cho 35 triệu xây dựng 1 phòng ở cho 1 nữ chiến sỹ hội viên. Xin Hội Từ thiện SCVEL LIVE VN được 50 triệu cấp cho 2 hội viên nữ sửa chữa, nâng cấp nhà ở đã mục nát, xuống cấp trầm trọng.
Trong phong trào chung của toàn chi hội, nổi bật lên là hai phân hội 2 xã Tân Đức đầu huyện và Tân Thắng cuối huyện. Không những đã làm tốt mọi phong trào do Huyện hội phát động mà còn tự gây quỹ cho phân hội, giúp nhau tăng gia sản xuất, để chủ động có kinh phí chi cho mọi sinh hoạt, thăm hỏi nhau khi ốm đau, hoạn nạn...
           Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Tiến Đặng, Phó Chủ tịch Tỉnh hội đã biểu dương thành tích ban đầu của Chi hội. Đồng chí nhắc nhở các đồng chí trong BCH tiếp tục gương mẫu, đi đầu, đoàn kết, dân chủ, quản lý và chi tiêu quỹ hội sao cho trúng và đúng mục đích. Chi hội cần tiếp tục làm kinh tế và khai thác mọi nguồn lực xã hội để xây dựng quỹ hội. Phấn đấu năm 2018 có thể tổ chức cho toàn thể hội viên đi thăm quan Côn Đảo như kế hoạch giữa năm 2017 Chi hội đã đặt ra.  
          Tâm tình cùng hội nghị, Chủ tịch Danh dự Hội Bùi Đức Long rất vui khi biết mới chưa đầy một năm thành lập mà đã làm được nhiều việc thiết thực, hiệu quả, đáng để cho các Huyện hội bạn trong tỉnh học tập, làm theo…  Bà Lữ Thị Thuận, thay mặt Hội Khuyến học Hàm Tân vô cùng cảm động về tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của các anh, chị Chi hội TS huyện đã dành tình cảm và sự quan tâm ưu ái cho các cháu học sinh nghèo, chăm ngoan, hiếu học…  
           Nhân dịp hội nghị tổng kết, Chi hội TS Hàm Tân đã làm lễ kết nghĩa với Hội Khuyến học huyện và trao tặng Quỹ Khuyến học huyện 1.500 cuốn vở trị giá 7,5 triệu đồng để giúp các cháu nghèo chăm ngoan, học giỏi.
           BCH Chi hội còn vận động các ni cô tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn để tặng cho 20 hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới.
           Từng cơn gió biển mát rượi tràn về, những bài ca đi cùng năm tháng được hai ca sỹ Phương Trinh, Thanh Thảo và những cựu lính già Trường Sơn lại vút cao không dứt.

           Bài và ảnh: Phạm Tiến Đặng
                  Hội TS Bình Thuận.




Hội nghị Tổng kết năm 2017 của Chi hội TS Hàm Tân, Bình Thuận.



Các đồng chí chủ trì Hội nghị Tổng kết và quà Tết chuẩn bị tặng hội viên nghèo của Chi hội.



Các đại biểu tham luận.



Các địa biểu tham luận.







Bà Lữ Thị Thuận, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Hàm Tâm phát biểu cảm ơn tình cảm mà các hội viên TS Hàm Tân dành cho các cháu học sinh nghèo hiếu học của huyện...



Các hội viên TS giao lưu văn nghệ.



Ca sĩ Thanh Thảo biểu diễn.




2 ca sĩ giao luu văn nghệ cùng các đại biểu.



Đồng chí Bùi Đức Long, Chủ tịch Danh dự Hội TS Bình Thuận trao tặng Giấy khen của Tỉnh Hội cho cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc của Chi hội TS Hàm Tân năm 2017.



Đồng chí Chi hội trưởng trao tặng 1.500 cuốn vở cho bà Lữ Thị Thuận, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện để tặng các em học sinh nghèo học giỏi của huyện qua Hội Khuyến học. Ảnh trên và dưới.







Chi hội TS hàm Tân trao tặng quà Tết mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho 20 hội viên nghèo của Chi hội.



Ca sĩ Thanh Thảo và Phương Trinh trao tặng Chi hội Hàm Tân 1 triệu đồng.





































 
tin tức liên quan
test 123