Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Bình tổng kết hoạt động năm 2017 và định hướng hoạt động 2018

Ngày đăng: 07:26 03/01/2018 Lượt xem: 3.667

 

Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Bình tổng kết hoạt động năm 2017 và định hướng hoạt động 2018



           Ngày 30-12-2017, tại nhà Văn hóa tiểu khu 9, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, Hội TTTS tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội năm 2017, định hướng hoạt động năm 2018 trong không khí cả nước tưng bừng đón xuân.

           Đến dự, có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Kiều, đại diện Ban dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Tợi, nguyên Thượng tá, Chủ tịch Hội TTTS tỉnh; đồng chí Trần Thị Thành, Phụ trách nữ TS tỉnh Hội; đồng chí Nguyễn Thị Hạ - Phó Chủ nhiệm doanh nhân nữ Trường Sơn Việt Nam; nhà tài trợ Tạ Quang Hậu; 63 đồng chí thuộc Ban LL TS các huyện, thị, thành phố cùng tham gia.

         Trước Hội nghị là chương trình văn nghệ: “Âm vang tiếng hát Trường Sơn”. Bằng những lời ca tiếng hát của Độị văn nghệ  BLL Phường Bắc Lý, ca ngợi khí thế hào hùng của các chiến sĩ Trường Sơn trong công cuộc kháng chiến trường kỳ chống Mỹ cứu nước. Các  tiết mục ca múa đặc sắc được các hội viên thể hiện bằng tấm lòng, bằng những trái tim và khát vọng của người lính đã một thời “ Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”; là những bông hoa tươi thắm mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới.
 
         Đồng chí Nguyễn Văn Tợi, Chủ tịch Hội TS tỉnh  thay mặt BCH Hội đánh giá kết quả hoạt động của Hội năm 2017. Qua bản tổng kết đã nêu được sự đoàn kết của các hội viên, cùng nhau phát huy bản chất người lính Trường Sơn chung sức chung lòng xây dựng Hội ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng, không ngừng đưa hết sức mình xây dựng cuộc sống tốt đẹp, làm gương cho con cháu noi theo.Được biết, trong những năm qua, Hội TTTS tỉnh Quảng Bình phát triển mạnh về số lượng và chất lượng. Toàn Hội có 8 BLL cấp Huyện, thành phố, thị xã với tổng số hội viên là 6597 (trong đó Bộ đội:1937 đ/c, TNXP: 2626 đ/c, DCHT: 298 đ/c, lực lượng khác là 52 đ/c; số hội viên thương binh: 564 đ/c, bị nhiễm chất độc da cam: 187 đ/c) . Đã có 20 BLL được vào khối MTTQ Việt Nam.

         Kết quả hoạt động trong năm qua được nêu rõ trong báo cáo:

          * Hoạt động tình nghĩa tết cổ truyền Dân tộc: Tổ chức phân bổ quà  của MTTQ VN Tỉnh với 50 suất quà, mỗi suất 300.000 đ; nữ TS TƯ Hội cấp cho BLL huyện Lệ Thủy 80 suất, mỗi suất 500.000 đ; quà nữ công làm kinh tế giỏi 2.500.000 đ; quà của các BLL cấp huyện 167 suất; quà tặng Học sinh giỏi vượt khó: 20.000.000 đ (cho BLL huyện Bố Trạch); tri ân chiến sĩ Trường Sơn do TƯ Hội phát động nhân Kỷ niệm 58 năm ngày mở đường Trường Sơn vận động thu được 30.022.000 đ
          * Tổ chức kết hợp với Đoàn nghệ thuật Quảng Bình với chủ đề “Tri ân chiến sĩ Trường Sơn” đã thu được 40.000.000 đ đưa vào quỹ tình nghĩa Trường Sơn.
          *  Tổ chức đi thăm và tặng quà cho các đối tượng thuộc chính sách của Hội gồm: Trung đoàn truyền thống xăng dầu 761 tặng cho BLL xăng dầu Quảng Bình thuộc diện “Liệt sĩ chiến trường Trường Sơn” với 15 suất quà, mỗi suất 500.000 đ. Quà Hội nữ công làm kinh tế giỏi tặng 5 suất quà, mỗi suất 1.000.000 đ. Hội TTTS Tỉnh tặng 27 suất quà cho các hội viên là thương, bệnh binh nhân 27 - 7 - 2017, mỗi suất 200.000 đ. Tỉnh Hội bằng các nguồn vốn đã xây dựng quĩ là 20.000.000 đ, các BLL tự vận động được 163.600.000 đ quĩ để hoạt động
          * Nữ TƯ Hội đã mạnh dạn chuyển vốn 100.000.000 đ cho đồng chí Nguyễn Thị Hạ để sản xuất kinh doanh, tiền lãi dùng để tài trợ hội viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn,
          * Trong năm, tổ chức thăm ốm 509 đ/c, tiễn đưa 46 hội viên qua đời trang nghiêm, chu đáo.
           * Hoạt động giáo dục truyền thống: Hội đã tổ chức, phân công  cho các BLL TS các huyện, thị, thành phố thăm viếng di tích lịch sử, khu tưởng niệm các Liệt sĩ. Trong năm tổ chức cho các BLL thăm, dâng hương lăng, nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp; thăm đền tưởng niệm Liệt sĩ Trường Sơn - Long Đại, nghĩa trang Ba Dốc; trạm thông tin A69( Hang Lèn Hà), với số lượt tham gia là 3170. 
          *  Đã tặng 306 Kỷ niệm chương và 275 lô gô cho hội viên nhằm động viên về tinh thần, giúp cho hội viên thấy được trách nhiệm của mình đối với Hội.
          * Đặc biệt, cơn bão số 10 đã gây tàn phá làm hư hỏng tài sản, nhà cửa của hội viên. Tổng thiệt hại 20.141.000.000đ. Hội đã chỉ đạo, vận động các hội viên giúp đỡ lẫn nhau bằng công sức với 1120 ngày công. Hội trích quĩ tình nghĩa Trường Sơn hỗ trợ cho các gia đình thiệt hại là 15.840.000 đ. Các BLL TS các huyện, thị đã chủ động phối hợp với các lực lượng xã hội khôi phục lại cuộc sống cho hội viên sau bão lụt, làm tốt công tác bảo vệ môi trường ….
         
               Phương hướng năm 2018, đồng chí Chủ tịch Hội nhấn mạnh về các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo, giúp đỡ nhau của hội viên nhằm xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu, đồng thời luôn giữ vững phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ. Tiếp tục phấn đấu xây dựng quê hương giàu đẹp; làm tốt công tác chuẩn bị Kỷ niệm 60 năm ngày Thành lập Hội TTTS Việt Nam.
         
             Các phát biểu tham luận của các Đại biểu BLL các huyện, thị, thành phố đã góp ý chân tình cưởi mở, mang tính đoàn kết nhưng nghiêm túc. Các bản tham luận đề cập việc cơ cấu và củng cố lại BCH tỉnh Hội theo tinh thần sáng tạo, tự tin và trách nhiệm. Các bản tham luận cũng đề cập việc quan tâm hơn nữa của  lãnh đạo Đảng và Chính quyền các cấp đến Hội Trường Sơn, coi đây là một việc làm “đền ơn trả nghĩa” để các hội viên có niềm tin vào Hội, chung tay cùng cộng đồng phát triển kinh tế, đưa hoạt động Hội TTTS của tỉnh nhà ngang tầm với tỉnh bạn; đồng thời cũng kiến nghị cấp lãnh đạo nghiên cứu để đưa BLL TTTS các xã, phường, huyện thành Hội TTTS và được đứng vào thành viên của MT TQ Việt Nam.Hội nghị đã vinh dự được nhận khen thưởng TƯ Hôi TTTS Việt nam gồm: 01 tập thể, 03 cá nhân; 5 BLL huyện, xã, phường và 12 cá nhân được Thường vụ tỉnh Hội TTTS khen thưởng.

               Hội nghị kết thúc trong niềm vui “tình đồng đội”, trong sự ấm áp của mùa xuân đang về
 
                                                                  Nguyễn Đại Duẫn
(CTV Bản tin Trường Sơn, Tiểu khu 5, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh,tỉnh Quảng Bình)

 
 

                                               Đồng chí Nguyễn Văn Tợi,Chủ tịch Hội đọc báo cáo
 

 


Trao thưởng cho các hội viên







Các hội viên tham luận (3 ảnh trên )

 


 
 
tin tức liên quan
test 123