Gặp mặt truyền thống và thành lập Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn xã Nghi Liên

Ngày đăng: 07:20 05/01/2018 Lượt xem: 1.222


   Gặp mặt truyền thống và thành lập Hội  Nữ chiến sỹ Trường Sơn xã Nghi Liên


 
             Ngày 4-1- 2018,Hội truyền thống Trường Sơn xã Nghi Liên, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt đầu năm và tiến hành thành lập Hội truyền thống nữ chiến sỹ Trường Sơn.
          
             Đến tham dự có các đồng chí Đoàn Doãn Cảnh , Phó Chủ tịch Hội TS tỉnh Nghệ An, Dương Phong Ba, Phó Chủ tịch Hội TS thành phố Vinh và đ/c Phạm Thị Lợi,Phó Ban LL nữ Trường Sơn thành phố. Đặc biệt các đồng chí trong cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể của địa phương dù bận nhiều công việc nhưng vẫn đến tham dự đầy đủ, chia vui cùng các chiến sỹ nữ Trường Sơn.Trong buổi sinh hoạt các chị đã hát nhiều bài ca về người lính và con đường Trường Sơn lịch sử; ngâm những bài thơ tự mình sáng tác; kể lại những kỷ niệm của một thời thanh xuân, một thời hào hùng trong lửa đạn của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.


 


Gặp mặt truyền thống nữ chiến sỹ Trường Sơn xã Nghi Liên, Tp Vinh, tỉnh Nghệ An
         
            Sự hiện diện của 30 chiến sĩ nữ Trường Sơn xã Nghi Liên trong buổi gặp mặt là minh chứng cho sự cống hiến tuổi xuân, sức lực, trí tuệ, xương máu của những người con gái mở đường Trường Sơn huyền thoại, để giành lại độc lập cho dân tộc và thống nhất đất nước. Ngày nay các chị vẫn gương mẫu, phát huy phẩm chất của người chiến sỹ Trường Sơn năm xưa, chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia mọi phong trào mà chính quyền địa phương phát động. Đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong lao động sản xuất, bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự an ninh, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.
        
           Phát biểu trong buổi gặp mặt truyền thống, các đại biểu đến dự đều đánh giá cao các hoạt động tích cực, có hiệu quả của các  chiến sỹ nữ Trường Sơn xã Nghi Liên trong thời gian qua và mong các chị tiếp tục phát huy, cống hiến nhiều hơn nữa trong trong lao động, sản xuất, xây dựng được nhiều điển hình tiêu biểu, nhiều cá nhân xuất sắc, nhiều gia đình văn hóa trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Mong các chị sống vui, sống khỏe, mãi mãi là người phụ nữ thủy chung, trung hậu, đảm đang, làm tấm gương sáng cho con cháu và cộng đồng,  xã hội noi theo. 
       
            Trong buổi gặp mặt truyền thống Hội nữ chiến sỹ TS xã Nghi Liên  các chị cũng đã bầu được 3 đồng chí vào Ban chấp hành lâm thời của Hội. Nữ đồng chí Lê Thị Hồng Việt,  Chủ tịch Hội, đại diện cho các chị em rất cảm ơn các đại biểu Hội TTTS cấp tỉnh, cấp thành phố, đặc biết là của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức doàn thể, các hội viên của hội, thời gian qua đã hết sức quan tâm cả về tinh thần và vật chất để chị em có điều kiện hoạt động và cống hiến. Các chị cũng hứa sẽ đem hết khả năng, lòng nhiệt tình của mình, phát huy tinh thần của người chiến sỹ Trường Sơn năm xưa để xây dựng quê hương và thành phố Vinh văn minh, giàu đẹp./.
 
                                                                                          Xuân Bách
                                                                          (Tổng Thư ký Hội  TS Nghệ An
                                                                                     Đt : 0912591362)
 
tin tức liên quan
test 123