Hội TS Yên Bái với công tác nghĩa tình xuân Mậu Tuất

Ngày đăng: 06:00 24/02/2018 Lượt xem: 3.257
                                 HỘI TRƯỜNG SƠN YÊN BÁI
              VỚI CÔNG TÁC NGHĨA TÌNH MẬU TUẤT 2018

 
   
Là một Hội luôn chú trọng phát triển mối quan hệ với địa phương để tạo nguồn làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội đặc biệt vào các dịp lễ, tết. Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã giúp cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn năm nay được ăn một cái Tết vui vẻ và tương đối đủ đầy trên tinh thần thắm tình đồng đội.
Ngay từ những ngày đầu tháng 12 âm lịch 2017, Ban Thường vụ Tỉnh Hội đã triển khai kế hoạch vận động từ các mối quan hệ để tạo nguồn vật chất giúp đỡ các hộ hội viên nghèo và các hội viên trong diện chính sách (Thương, bệnh binh, nhiễm chất độc Da cam) để gia đình hội viên nào cũng có Tết đầm ấm, vui vẻ. Các đồng chí trong Ban Thường vụ cùng lãnh đạo các Hội cơ sở nắm hoàn cảnh của từng hội viên có hoàn cảnh khó khăn, lên danh sách để khi có nguồn là kịp thời phân phối đúng người, đúng hoàn cảnh.
Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, Ủy Ban Nhân dân tỉnh, Ủy Ban MTTQ tỉnh Yên Bái và khéo vận động nên Hội đã nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ. Tổng số quà Tết cho Hội là 644 suất và 500kg gạo cụ thể:
- Quà của Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái = 458 xuất (300.000 đ/suất);
- Quà của UBMT Tổ quốc tỉnh Yên Bái = 20 suất (500.000 đ/suất);
- Quà của TW Hội Phật giáo Việt Nam = 60 suất (500.000 đ/suất);
- Quà của đồng chí Trần Thị Chung (hủ nhiệm CLB Gia đình Nữ doanh nhân  TS) = 20 suất (500.000 đ/suất);
- Tỉnh Hội TS Yên Bái = 86 suất (300.000 đ/suất)
Ngoài ra đồng chí Trần Thị Chung (Chủ nhiệm CLB gia đình Nữ Doanh nhân Trường Sơn Việt Nam) đã hỗ trợ cho Hội 500kg gạo ngon và Ủy Ban MTTQ tỉnh Yên Bái đã trao lại 25.000.000 đồng (Số tiền Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt trong năm 2017) để Hội giúp trực tiếp cho hội viên Trường Sơn bị ảnh hưởng nặng trong đợt lũ quét tại Nghĩa Lộ.
Mặc dù những ngày giáp Tết bận rộn nhưng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Hội đã kết hợp chặt chẽ cùng các địa phương trao quà đến tận tay các hội viên nghèo, hội viên là Thương binh, bệnh binh, bị nhiễm chất độc Da cam và Hội viên Nguyễn Văn Dũng (người được Hội hỗ trợ 25.000.000 đồng để làm nhà sau cơn lũ quét).
Cầm trên tay những cân gạo trắng thơm từ quê lúa Thái Bình do nữ doanh nhân Trường Sơn Trần Thị Chung hỗ trợ và những phong bì đầy ân tình từ sự quan tâm của Lãnh đạo Tỉnh, các hội viên Trường Sơn như cảm nhận rõ sự ấm áp của một mùa xuân tình nghĩa và họ thấy tự hào với những năm tháng đã cống hiến trên chiến trường Trường Sơn anh hùng.
 
                       Bài và ảnh:  Vân Anh
 





Trao quà tết cho các hội viên nghèo của Hội TS yên Bái. 2 ảnh trên.
tin tức liên quan
test 123